Wednesday, April 24, 2013

NHỮNG MỐI TÌNH CHƯA ĐƯỢC BIẾT CỦA TỔNG THỐNG OBAMA

NHỮNG MỐI TÌNH CHƯA ĐƯỢC BIẾT CỦA TỔNG THỐNG OBAMA


Tổng thống Mỹ Obama và những mối tình thời trẻ 1
Tổng thống Mỹ - Barack Obama thời trẻ.

 T.Mai (Tổng hợp) - Theo Trí Thức Trẻ

(family.vn) Trước khi yêu và kết hôn với Michelle Obama, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama từng trải qua những mối tình sâu đậm và đáng nhớ.

Alexandra McNear – Mối tình đầu ngắn ngủi nhưng sâu sắc

Không tiết lộ câu chuyện tình cảm của mình với giới truyền thông nhưng Alexandra McNear đã kể lại mối tình của mình với vị Tổng thống Mỹ cho David Maraniss – người viết cuốn tiểu sử “Barack Obama: The Story”. Theo những gì Alexandra McNear kể lại với David Maraniss thì cô đã gặp người tình đầu tiên ở trường Đại học Occidental ở thành phố Los Angeles và sau đó hai người đã có một mùa hè lãng mạn tại New York. Cô khá ngưỡng mộ Barack Obama bởi sự thông minh, tính hài hước và ở diện mạo ưa nhìn.

Alexandra McNear vốn là con gái của một gia đình thuộc dòng dõi quý tộc, cha mẹ cô đều là nhà văn. Thời còn là sinh viên tại trường đại học Occidental, McNear được khá nhiều chàng trai theo đuổi bởi cô được đánh giá là người phụ nữ khá kiều diễm và bí ẩn. Cũng như bao chàng trai khác, Barack Obama đem lòng yêu say mê cô bạn cùng trường là McNear. Tại ngôi trường này, cả hai từng có thời gian viết lách cho tờ tạp chí của trường.

 
Vào năm 1981, Obama chuyển tới New York để tiếp tục hoàn thành chương trình học tại Đại học Columbia. Đó là mùa hè đầu tiên chàng sinh viên trẻ sống xa gia đình và bạn bè. Cuộc sống cô đơn tại New York của Obama được chia sẻ trong những lá thư mà ông gửi về Los Angeles cho McNear. Vào mùa hè năm 1982, McNear theo học một lớp nhạc kịch và cô đã gọi cho Obama khi đến New York.

Họ hẹn gặp nhau ở nhà hàng Ý trên đại lộ Lexington. McNear kể lại đêm hôm đó rằng: “Chúng tôi ngồi nói chuyện, ăn và uống rượu. Hoặc ít nhất là tôi đã uống rượu. Tôi nghĩ rằng anh ấy uống thứ gì đó mạnh hơn. Tôi nhớ là mình đã cảm thấy hạnh phúc như thế nào khi nói chuyện với anh ấy. Tôi có thể nói chuyện với anh ấy trong nhiều giờ. Chúng tôi rời nhà hàng, chậm rãi trở về căn nhà của tôi, và nói lời tạm biệt. Sau đó chúng tôi bắt đầu dành nhiều thời gian cho nhau hơn”.

McNear nhớ đó là một mùa hè mà cô và Obama đã đi bộ hàng dặm quanh thành phố, họ ghé vào những nhà hàng và thưởng thức các món ăn tại đó. Họ cùng tham quan viện bảo tàng nghệ thuật, và bàn luận rất nhiều về cuộc sống. Cô nhớ lại một cuộc trò chuyện đặc biệt căng thẳng khi họ đứng bên ngoài bảo tàng nghệ thuật Metropolitan. Cô cho rằng Obama bị ám ảnh bởi khái niệm sự lựa chọn.

Mối quan hệ giữa Obama và McNear vẫn duy trì khi cô trở về Los Angeles. Khoảng cách địa lý không làm tình cảm của họ phai nhạt mà có phần nồng nàn hơn. Họ thường xuyên trao đổi với nhau qua những bức thư tình lãng mạn nhưng cũng đầy tính triết lý và cô gọi đó là “điệu nhảy của sự gần gũi thông qua ngôn ngữ”. McNear rất quan tâm đến phê bình văn học hậu hiện đại, và đưa ra những lập luận của mình xung quanh những ý tưởng của các nhà triết gia. Họ bàn về thơ T.S. Eliot, rồi về nhà triết học người Đức Friedrich Nietzsche, Jacques Derrida - nhà triết học người Pháp… Theo McNear, Obama luôn là nhân vật trung tâm trong những bức thư của mình.

Tổng thống Mỹ Obama và những mối tình thời trẻ 2
Alexandra McNear - người tình đầu tiên của Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Obama và những mối tình thời trẻ 3
Hiện tại, Alex McNear là bà mẹ một con và đang quản lý một công ty năng lượng xanh.

Mặc dù khá chắc chắn về tình cảm của mình, giữa hai người lại có nhiều sự đồng điệu nhưng chính bản thân McNear từng không dám chắc rằng tình yêu của họ có thể bền vững mãi mãi. Và điều đó đã trở thành hiện thực khi chỉ vài tháng sau đó, trong chuyến đi tới Honolulu để thăm mẹ, Obama đã viết cho McNear một bức thư với lời lẽ lạnh lùng. Trong bức thư đó, Obama nói rằng mối quan hệ của họ đang chuyển từ sự lãng mạn sang tầm thường. Obama nói rằng họ chỉ nên tiếp tục duy trì tình bạn. Chuyện tình của họ kết thúc ở đó.

Sau cuộc tình ngắn ngủi, McNear đã khiến cả gia đình phải thất vọng khi quyết định kết hôn với cựu võ sĩ quyền Anh người Serbia từng bị kết án tù vì tội cướp ngân hàng. Sau khi chung sống 7 năm với chồng, cô đã ly hôn. Hiện tại Alex McNear là bà mẹ một con và đang quản lý một công ty năng lượng xanh. Cô sống trong một dinh thự trị giá 2 triệu USD ở Sag Harbor, New York. Còn người chồng cũ thì làm phục vụ - một cuộc sống khác xa với người vợ cũ.

Genevieve Cook xinh đẹp – mối tình lãng mạn, sâu đậm

Kể về mối tình của mình với Tổng thống Mỹ Obama, người bạn gái cũ của ông là Genevieve Cook, đã chia sẻ cuốn nhật ký ghi chép lại mối tình kéo dài một năm của họ. Thời điểm Barack Obama gặp Genevieve Cook là vào năm cuối năm 1983 tại một bữa tiệc Giáng sinh ở East Village, New York, lúc đó ông 22 tuổi.

Genevieve Cook vốn là con gái của một nhà ngoại giao Úc, và bà gặp ông Obama tại nhà của một người bạn trong một bữa tiệc Giáng sinh. Khi đó Genevieve Cook đã rất ngạc nhiên khi Barack Obama đoán chính xác bà là người Úc.

Tổng thống Mỹ Obama và những mối tình thời trẻ 4
Barack Obama và Genevieve Cook thuở còn mặn nồng.
Trong ghi chép của mình, thời điểm Genevieve Cook gặp Obama thì ông mặc quần jean, áo phông bên trong và khoác bên ngoài một chiếc áo khoác tối màu. Và ấn tượng đặc biệt của bà về chàng Obama 22 tuổi khi đó là có “mùi mồ hôi ẩm, nước khử mùi Brut, thuốc lá, nho khô ăn dở…”.

Buổi tối đó, sau một khoảng thời gian trò chuyện, cả hai người phát hiện ra mình có khá nhiều điểm chung với người còn lại như: cùng có thời gian sống tại Indonesia, bố mẹ đều đã ly hôn, họ từng sống ở nhiều quốc gia khác nhau… Và hơn hết ở hai con người khác biệt về màu da ấy phát hiện ra họ rất đồng điệu với nhau về tâm hồn. Cũng chính vì những điểm chung này mà hai người đã trao đổi số điện thoại trên một tờ giấy.

Vài ngày sau đó, vào thứ Tư, Obama mời Cook tới ăn tối ở nhà mình. Kể lại ngày hôm đó, Genevieve Cook cho biết: “Sau bữa tối, chúng tôi trò chuyện cùng nhau trong phòng ngủ và tối hôm đó, tôi đã qua đêm ở nhà anh ấy. Mọi chuyện diễn ra rất tự nhiên”.

Khoảng thời gian hơn một năm yêu nhau, Genevieve Cook và Barack Obama thường gặp nhau vào cuối tuần, họ thường đọc sách hoặc nấu ăn cùng nhau. Họ cũng từng sống chung với nhau. Chia sẻ ấn tượng của mình về bà Cook, ông Obama đã viết trong cuốn hồi ký “Dreams from My Father”: “Cô ấy da trắng, tóc đen, mắt xanh. Giọng cô ấy nghe như tiếng chuông gió. Chúng tôi thường gặp gỡ vào dịp cuối tuần trong khoảng một năm”.

Nhưng sau đó, Cook phát hiện ra rằng giữa mình và Obama tồn tại quá nhiều khoảng cách. Mặc dù bà đã nỗ lực và luôn nuôi hy vọng thời gian sẽ thay đổi tất cả, Barack Obama sẽ thoải mái và thực sự yêu mình. Thế nhưng, trong khoảng thời gian dài cố gắng để hiểu về người yêu của mình bà vẫn nhận ra “có quá nhiều điều ngầm tồn tại bên trong mà không thể giải thích được”.

Tổng thống Mỹ Obama và những mối tình thời trẻ 5
Đương kim Tổng thống Mỹ và gia đình hạnh phúc với Michelle Obama với hai cô con gái xinh xắn.
Bà Genevieve Cook đã viết trong cuốn nhật ký của mình về mối quan hệ có nhiều khoảng cách vô hình giữa mình và Obama: “Mối quan hệ của chúng tôi có sự ấm áp, nhưng cũng khá nhiều chông gai. Anh ấy luôn nói những điều ngọt ngào và thể hiện sự tự tin, điềm tĩnh của bản thân. Nhưng dù anh ấy nói những lời ngọt ngào thì vẫn có điều gì đó ẩn chứa sự lạnh lùng”. Cook còn viết “Sự nồng ấm mà anh ấy thể hiện đôi khi có vẻ giả tạo”.

Trong cuốn nhật ký của bà, vào ngày Thứ 5 ngày 2 6 tháng 1 có viết: “Do đâu mà một người 22 tuổi như anh ấy lại già như thế? Phải công nhận rằng (dù có phần châm biếm và mỉa mai) tôi nhìn thấy ở anh ấy có điều gì đó bất ổn... Khoảng cách, khoảng cách, khoảng cách, và lo lắng”.

Và chính vì những ngăn cách mà Obama dựng lên giữa hai người theo như bà Cook viết trong cuốn nhật ký: “Barack vẫn khiến tôi tò mò thích thú, nhưng quá nhiều thứ đã diễn ra ngầm dưới mối quan hệ, ngoài tầm với. Anh ấy trở nên thận trọng hơn, kiểm soát hơn”. Để rồi vào năm 1985 Cook chủ động nói lời chia tay vì cảm thấy mệt mỏi do giữa hai người luôn tồn tại những bất đồng trong suy nghĩ và do lối sống quá cứng nhắc của Obama.

Được biết trước khi kết hôn với Michelle Obama thì vị đương kim Tổng thống Mỹ có hẹn hò với một người phụ nữ khác. Tuy nhiên câu chuyện tình của họ chỉ được khái quát ngắn gọn rằng đó cũng là một mối quan hệ nghiêm túc tương tự như câu chuyện tình yêu với Genevieve.

Cuối cùng, Obama gặp gỡ Michelle, khi họ cùng làm việc tại một công ty luật tại Chicago. Câu chuyện tình của họ kéo dài được 4 năm trước khi đến với một cái kết đẹp như mơ là lễ cưới được tổ chức vào năm 1992. Hiện tại, họ đang có một gia đình hạnh phúc với 2 cô con gái bé nhỏ, đáng yêu.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger