Sunday, April 14, 2013

NỮ SINH TỰ TỬ VÌ BỨC ẢNH BỊ CƯỠNG HIẾP LAN TRÀN TRÊN MẠNG

NỮ SINH TỰ TỬ VÌ BỨC ẢNH BỊ CƯỠNG HIẾP LAN TRÀN TRÊN MẠNG

 Nữ sinh tự tử vì bức ảnh cô bị cưỡng hiếp lan tràn trên mạng 1
 
 Theo Kênh 14 (afamily.vn)

Cái chết của nữ sinh người Nga, Rehtaeh Parsons, là kết cục bi thảm sau gần 2 năm liền cô bị trêu chọc, chế giễu bởi bức ảnh ghi lại cảnh tượng cô bị 4 thanh niên cưỡng hiếp.

Tuần trước, nữ sinh người Nga, Rehtaeh Parsons, 17 tuổi, đã qua đời sau khi treo cổ tự sát. Cái chết của cô là kết cục bi thương sau 2 năm liền cô bị bạn bè chế giễu vì bức ảnh ghi lại cảnh tượng cô bị 4 thanh niên cưỡng hiếp xuất hiện trên mạng và lan truyền khắp trường Darmouth, nơi Rehtaeh đang theo học.
  
Ngay sau khi phát hiện con gái treo cổ tự tử, gia đình Rehtaeh Parsons đã nhanh chóng đưa cô tới bệnh viện hôm 4/4, nhưng chỉ 3 ngày sau, các bác sĩ đã phải tháo ống dẫn thở vì không còn khả năng cứu sống cô gái trẻ.

Sau cái chết của Rehtaeh Parsons, một trang Facebook đã được lập ra để tưởng nhớ cô gái trẻ với hơn 40.000 người ủng hộ. Trang Facebook tràn ngập hình ảnh đáng yêu cùng những lời chia sẻ tiếc thương cho sự ra đi của cô gái vô tội.

Nữ sinh tự tử vì bức ảnh cô bị cưỡng hiếp lan tràn trên mạng 2  

Trên trang Facebook, bà Leah Parsons, mẹ của Rehtaeh, buộc tội sự chế giễu của người xung quanh và sự tổn thương từ sau vụ tấn công khiến Rehtaeh không thể vượt qua nổi cú sốc tinh thần này. 2 năm kể từ sau khi bị tấn công tình dục, Rehtaeh đã phải đối mặt với bệnh trầm cảm và từng phải vào viện 6 tuần do nhiều lần có ý định tự sát.

Trước đó, vào tháng 11/2011, khi Rehtaeh mới 15 tuổi, cô bạn đã bị 1 nhóm bạn cưỡng hiếp. Bà Leah Parsons kể lại rằng sau khi uống vokda ở nhà một người bạn, Rehtaeh nhanh chóng bị chuếnh choáng. Lúc đó, Rehtaeh không nhớ chính xác tất cả mọi thứ, con bé chỉ nhớ rằng bị một gã dẫn lên tầng trên rồi chúng thay nhau cưỡng hiếp con bé.

Nữ sinh tự tử vì bức ảnh cô bị cưỡng hiếp lan tràn trên mạng 3  

Mấy gã thanh niên sau đó còn chụp ảnh và gửi cho bạn bè. Mặc dù đã chuyển trường nhiều lần nhưng Rehtaeh vẫn luôn là tâm điểm trêu chọc của những người xung quanh.

Bà Leah Parsons viết: "Con bé chưa bao giờ bị bỏ rơi như thế. Nó phải tự rời bỏ cộng đồng. Bạn bè đột nhiên quay lưng lại với nó. Thậm chí những người bạn trong trường còn gọi con bé là "gái điếm" và thường xuyên gửi tin nhắn rủ con bé quan hệ tình dục."

Hiện, cảnh sát vẫn chưa bắt giữ hay kết tội bất kỳ kẻ nào có liên quan đến vụ việc này do chưa có đủ bằng chứng. Bộ trưởng tư pháp Ross Landry từng nói rất hy vọng sớm được gặp bà Leah Parsons để trao đổi về trường hợp của con gái bà.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger