Thursday, April 25, 2013

KHÓ TIN NHỮNG NGƯỜI NHÌN THẤY TRƯỚC TƯƠNG LAI

KHÓ TIN NHỮNG NGƯỜI NHÌN THẤY TRƯỚC TƯƠNG LAI

Khó tin chuyện những người nhìn thấy trước tương lai  1
Bernard Hutton và Joachim Brandt đã nhìn thấy vụ không kích trước đó 11 năm (Ảnh minh họa)

 PYL - Theo Trí Thức Trẻ

(afamily.vn) Cho đến nay lý do vì sao những người như Hutton và Brandt... có thể nhìn thấy trước tương lai vẫn là bí ẩn chưa có lời giải.

Mùa xuân năm 1932, phóng viên J. Bernard Hutton và đồng nghiệp, nhiếp ảnh gia Joachim Brandt, được phân công viết bài về xưởng đóng tàu ở Altona, Hamburg, Đức. Sau khi được người quản lý xưởng đóng tàu dẫn đi tham quan và phỏng vấn một số công nhân, đến chiều tối hai người ra về. 

 
Bỗng nhiên, họ nghe thấy tiếng gầm rú của máy bay trên không, tiếng bom nổ và tiếng súng ở khắp nơi. Bầu trời tối sầm và họ bị kẹt trong một cuộc không kích. Nhà kho ở xưởng đóng tàu đã bị phá hủy hoàn toàn. Sợ hãi, hai người nhanh chóng lái xe từ xưởng đóng tàu đi về phía cảng Hamburg. Khi họ rời khỏi nhà máy, bầu trời lại trong xanh và bình yên. Họ nhìn lại xưởng đóng tàu thì thấy không hề có máy bay hay bom đạn, nhà kho tại đây vẫn còn y nguyên. 

Trở về tòa soạn, hai người càng kinh ngạc khi xem những bức ảnh mà Brandt đã chụp lúc cuộc không kích xảy ra. Mọi thứ tại xưởng đóng tàu hoàn toàn bình thường giống như trong một buổi chiều thanh bình. Mọi người ở tòa soạn không hiểu sao Hutton và Brandt cứ khăng khăng cho rằng có một cuộc không kích đã xảy ra tại xưởng đóng tàu ở Altona. Vì không có bằng chứng nên ai cũng cho rằng hai người đã say rượu và nói nhảm.

Trước khi chiến tranh thế giới II nổ ra, Bernard Hutton đã chuyển đến London. Năm 1943, ông vô tình đọc được một bài báo viết về cuộc tấn công của Không quân Hoàng gia Anh vào nhà máy đóng tàu ở Altona, Hamburg. Hutton rùng mình nhận ra những bức ảnh đã chụp xác cảnh tượng hủy diệt kinh hoàng mà ông và Brandt chứng kiến vào mùa xuân năm 1932. Chỉ có một điểm khác đó là Hutton và Brandt đã chứng kiến ​​sự kiện 11 năm trước khi nó thực sự xảy ra. 

Khó tin chuyện những người nhìn thấy trước tương lai  2
Môt phụ nữ đã linh cảm về vụ tấn công kinh hoàng ngày 11 tháng 9

Hutton và Brandt không phải là trường hợp duy nhất nhìn thấy trước tương lai. Theo Dailymail, môt tuần trước khi vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 xảy ra, một bà mẹ ở phía Bắc Carolina, Mỹ đã mơ thấy những hình ảnh chết chóc. Cô còn nghe thấy tiếng một người đàn ông nói với cô mấy lần con số 2.830 và một cái tên cô không nhớ chính xác là "Rooks hay Horooks". Bị ám ảnh bởi giấc mơ, người phụ nữ này đã hủy bỏ vé máy bay đưa gia đình cô đến Disneyland vào ngày 11 tháng 9, bất chấp việc chồng cô giận dữ cho rằng cô đã quá nhạy cảm.

Khi tin tức vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông với hình ảnh chiếc máy bay đâm vào tòa tháp đôi ở New York gây ra cảnh chết chóc kinh hoàng lúc đó người chồng mới tin giấc mơ của vợ là sự thật. Điều kỳ lạ nhất, con số 2.830 mà người vợ nghe thấy chính là con số trường hợp tử vong tại thời điểm đó. Và cái tên - "Rooks hay Horooks" - chính là Michael Horrocks, nhân viên đầu tiên của hãng United Airlines đã lái chuyến bay 175 đâm vào tòa tháp phía Nam ở Trung tâm thương mại thế giới.
 
 Khó tin chuyện những người nhìn thấy trước tương lai  3
Một bà mẹ đã cứu sống con trai nhờ linh cảm (Ảnh minh họa)

Đôi khi, môt số người còn nhìn thấy trước tương lai với thời gian và địa điểm cụ thể giúp họ tránh được những điều không may. Tháng 10 năm 2009, Dailymail đưa tin một người mẹ sống ở Washington, Hoa Kỳ đã giật mình thức dậy lúc 2h30' sáng vì gặp ác mộng. Bà nằm mơ thấy một cơn bão dữ dội xảy ra khi đồng hồ chỉ rõ 4h35' sáng và chiếc đèn chùm lớn treo trên trần nhà chỗ đặt cũi của con trai bà đã rơi xuống, đè bẹp cậu bé.

Hoảng sợ, bà mẹ thức dậy, chạy đến chỗ con trai và bế cậu bé ra khỏi cũi. Hai tiếng sau đó, vợ chồng bà bị đánh thức bởi một tiếng động lớn. Họ lao vào phòng của con mình và thấy chiếc đèn chùm đã rơi thẳng vào cũi của cậu bé. Lúc đó một cơn bão dữ dội đang xảy ra và chiếc đồng hồ trên bàn chỉ đúng 4h35' sáng.

Khó tin chuyện những người nhìn thấy trước tương lai  4
Tiến sĩ Larry Dossey và cuốn sách  "Sức mạnh của linh cảm"

Các câu chuyện khó tin về những người nhìn thấy trước tương lai đã được Tiến sĩ Larry Dossey tập hợp trong cuốn sách "Sức mạnh của linh cảm". Tiến sĩ Dossey đã dành nhiều năm nghiên cứu và thu thập những câu chuyện có thật đã xảy ra với những người có linh cảm chính xác về tương lai.
Ông cho rằng khả năng dự đoán trước tương lai xuất hiện trong quá trình tiến hóa của con người. Để tồn tại con người buộc phải nhận biết được những nguy hiểm sắp xảy ra. Ông lý giải theo nghiên cứu từ năm 1950, những chiếc tàu hỏa gặp tai nạn thường có số hành khách ít hơn.
Cũng như thống kê trong vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, số hành khách trên 4 chiếc máy bay xấu số hôm đó chỉ bằng 21% so với bình thường. Vì vậy, tiến sĩ Dossey cho rằng nhiều hành khách đã linh cảm trước có chuyện không may xảy ra và hủy chuyến bay của họ. 
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến chưa đồng tình với tiến sĩ Dossey. Các nhà khoa học cần thời gian để đưa ra những nghiên cứu với những bằng chứng thuyết phục hơn và cho đến nay lý do vì sao những người như Hutton và Brandt... có thể nhìn thấy trước tương lai vẫn là bí ẩn chưa có lời giải

Bài viết sử dụng tư liệu từ các nguồn About, Dailymail

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger