Monday, April 15, 2013

PHƯƠNG PHÁP CHỐNG LÃO HÓA BẰNG HORMONE CÓ AN TOÀN KHÔNG?

PHƯƠNG PHÁP CHỐNG LÃO HÓA BẰNG HORMONE CÓ AN TOÀN KHÔNG?



 
Lan Phương - Chí Linh Thời Mới

Trẻ mãi không già có lẽ là ước mơ từ khi loài người xuất hiện trên trái đất. Từ cổ chí kim, nhân loại vẫn đi tìm nguồn suối trường sinh và bỏ công nghiên cứu, tìm kiếm những phương thuốc cải lão hoàn đồng. Và bây giờ, những nghiên cứu khoa học, những khám phá mới, nhiều người lớn tuổi nghĩ rằng, họ có thể nhờ cậy đến kết quả của các nghiên cứu giúp họ trẻ lâu, và khỏe mạnh như tuổi thanh xuân.

Chính vì ước mơ này mà nhiều người đã "tiền mất, tật mang" vì bị một số người lợi dụng thị hiếu này làm giàu. Xin giới thiệu với bạn, một số phương cách kiếm tiền của các bác sĩ, dựa trên mơ ước được trẻ mãi không già và những hệ quả của các phương pháp sử dụng hormones.

Theo ước tính, ngành công nghiệp mệnh danh là chống lão hoá trên toàn thế giới có thể thu về hơn 291 tỷ USD. tính từ nay cho đến hết năm 2015.

Tại Hoa Kỳ, nhiều ngàn bác sĩ đã nhảy vào lãnh vực này và kiếm tiền như nước. Theo bác sĩ chuyên về sản phụ khoa Steven R. Goldstein, giáo sư tại trường y khoa thuộc đại học New York, vấn đề nằm ở chỗ, rất nhiều người tự nhận là các bác sĩ chuyên khoa về chống lão hoá, họ thường đưa ra những lời hứa hẹn khoác lác, nhắm tới những con mồi nhẹ dạ, và họ thường quảng cáo như:

"già lão là do chính quí vị, hãy đến với chúng tôi để được chữa trị và sửa chữa".

Lão hoá là một tiến trình tự nhiên, không ai trẻ mãi không già, và cũng không thể sống mãi ngàn năm. Tìm những phương thuốc chống lại tiến trình tự nhiên, tìm đến các bác sĩ ở một xã hội tiên tiến như nước Mỹ với ước tính níu kéo lại tuổi xuân, theo các bài báo, hầu hết đều tiền mất, tật mang, có đôi khi còn mất mạng nữa, cho dù nền y khoa ở Mỹ được xếp hạng tiên tiến nhất thế giới.

Bài báo của CNN.com trưng dẫn trường hợp bà Hanneke Hops, 56 tuổi cư dân California. Bà không sợ chết, nhưng lại sợ già. Bà muốn, trong lứa tuổi ngũ tuần, bà vẫn có thể cưỡi ngựa, chạy bộ đường trường, hay lái máy bay như hồi còn trẻ trung. Vì vậy, bà tìm đến ông Alan intz, một vị bác sĩ chuyên khoa quang tuyến, bỗng dưng quay sang thành lập Viện Y Khoa Cenegenics tại Las Vegas, chuyên về y học quản lý tuổi tác.

Bà được ông bác sĩ kê toa cho dùng hormone GHG, Human Growth Hormone, một loại kích thích tố tăng trưởng, được cho là suối nguồn trường sinh kỳ diệu. Mặc dù, bộ Kiểm soát Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cảnh báo sử dụng HGH sẽ đưa đến nhiều hậu quả phụ hết sức nguy hại. Bà Hops, không hề hay biết về những nguy hại, bà bắt đầu chính 6 lần mỗi tuần.

Bà không hề già hơn, vì bà đã chết 6 tháng sau đó, trong gan đầy những bướu độc. Theo tiến sĩ S.J Olshansky một chuyên gia thuộc trung tâm nghiên cứu về tuổi già của đại học Chicago cho biết, không có trị liệu nào có thể đổi ngược, hay làm chậm lại tiến trình lão hóa. Những bác sĩ tự nhận là có thể trị liệu để "chống lại sự lão hóa" đơn giản chỉ là phường lừa gạt, vì muốn cho túi tiền của họ được nặng hơn.

Và trong khi những bác sĩ chuyên khoa về nội tiết tố và lão khoa được huấn luyện đặc biệt để chữa trị những triệu chứng và bệnh tật của tuổi già do mất quân bình về kích thích tố. Trong thực tế "chống lão hóa" không phải là một chuyên khoa Y Học và Hoa kỳ chưa bao giờ công nhận. Tuy nhiên, các bác sĩ tự thành lập một hiệp hội riêng cho ngành nghề của họ với tên gọi là American Academy of Anti-Aging Medicine (A4M). Thành lập năm 1992, Hiệp hội này tự nhận có đến 24,000 hội viên khắp thế giới, và cấp bằng về "chống lão hóa" cho bất cứ bác sĩ nào.

Nhiều bác sĩ trong lãnh vực này còn đặc chế các loại vitamin riêng của họ và quảng cáo rằng chúng giúp chống lão hóa rất hiệu nghiệm hơn các loại vitamin ở các hiệu thuốc tây. Họ bán với cái giá đắt khủng khiếp. Bác sĩ Perls đưa ra nhận xét thật hóm hĩnh "Lợi nhuận mà những loại vitamin do các bác sĩ đó đặc chế đem về còn cao hơn là lợi nhuận mà các tay buôn lậu cocaine thu về.

Những người trên 50 không thể đòi hỏi trẻ như tuổi đôi mươi. Theo các chuyên gia và các nhà nghiên cứu. Lời khuyên hay nhất là:

- Giữ sức khỏe trong tiến trình lão hoá là duy trì trọng lượng cơ thể ở mức độ lành mạnh

- Năng vận động

- Sống điều độ, ăn uống những thực phẩm tươi và đầy đủ dinh dưỡng

- Và nhất là không hút thuốc uống rượu.

- Tập thể thao

Theo bác sĩ Goldsteins, hai chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể là:

- Calcium 1200 miligram, nguồn tốt nhất là từ thực phẩm

- Vitamin D, mỗi ngày 2000 IU.

Ngoài ra, ở lứa tuổi trung niên trở lên, bạn nên đi khám định kỳ với bác sĩ gia đình và bác sĩ sản phụ khoa, nếu là phụ nữ.

Một lối sống vui, sống khỏe, phương cách đã được chứng nghiệm qua thời gian.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger