Friday, April 19, 2013

SỰ THAY ĐỔI CỦA TINH TRÙNG TRONG SUỐT CUỘC ĐỜI ĐÀN ÔNG

SỰ THAY ĐỔI CỦA TINH TRÙNG TRONG SUỐT CUỘC ĐỜI ĐÀN ÔNG





Huyền Quỳnh - danong.com 
 
Số lượng và chất lượng tinh trùng cũng thay đổi theo từng giai đoạn trong cuộc đời nam giới.
 
Tuổi vị thành niên:

Trước khi dậy thì, nam giới chưa thành niên nên có thể có một lượng nhỏ tinh trùng chưa trưởng thành. Sau khi cơ quan sinh dục dậy thì sẽ xuất hiện bìu và tinh hoàn cũng lớn lên dần, lông mu, túi tinh cũng phát triển. Từ 14 đến 16 tuổi sẽ bắt đầu xuất hiện tinh trùng trưởng thành, đồng thời cũng xuất hiện hiện tượng di tinh.

Giai đoạn 20 đến 29 tuổi:

Đây là thời kì tinh trùng hoạt động mạnh nhất trong cuộc đời nam giới. Mỗi “con nòng nọc” đều chuẩn bị sẵn sàng để thụ tinh với trứng. Đây cũng là thời kì quan trọng để bảo vệ tinh trùng khỏe mạnh. Nếu như nam giới tích cực vận động cơ thể trong giai đoạn này thì có thể kéo dài được thời kì khỏe mạnh của tinh trùng đồng thời cũng làm giảm tỉ lệ mắc rối loạn cương dương trong tương lai.

Giai đoạn 30 đến 39 tuổi:

Khi nồng độ androgen bắt đầu suy giảm số lượng tinh trùng cũng giảm, khả năng cương cứng cũng kém hơn. Tỉ lệ nam giới 35 tuổi bị bất lực cao gấp 2 lần so với thời kì 25 tuổi. Đồng thời lúc này tỉ lệ DNA của tinh trùng bị tổn thương cũng tăng lên. Nam giới trong độ tuổi này nên hạn chế ăn đậu nành mà nên ăn nhiều thực phẩm có chứa kẽm.



Giai đoạn từ 40 đến 49 tuổi:


Mỗi năm tốc độ hoạt động của tinh trùng của nam giới giảm 0.7%. Số lượng tinh trùng có thể bơi và cạnh tranh cũng giảm 3.1% mỗi năm. Một nghiên cứu đã chứng minh muốn nâng cao chất lượng tinh trùng nam giới có thể bổ sung thêm một lượng vitamin B12 hợp lí.

Giai đoạn từ 50 đến 59 tuổi:

Một nghiên cứu của đại học NewYork đã chứng minh, nếu người phụ nữ mang thai khi chồng đã ngoài 50 thì tỉ lệ con sinh ra bị dị tật bẩm sinh là 2.1%. Đặc biệt là đối với những nam giới đang dùng thuốc chống trầm cảm thì khả năng này càng cao hơn. Nam giới nên ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic.

Giai đoạn trên 60 tuổi:

Ngoài 60 tuổi, 85% tinh trùng sẽ bị biến đổi. Mặc dù về lâm sàng vẫn có những trường hợp nam giới ngoài 60 được làm cha nhưng vẫn được chia thành 2 thái cực: một là thể chất và trí tuệ của đứa trẻ sinh ra rất cao bởi vì tinh trùng mà có thể thụ thai được trong thời gian này hẳn phải có một “sức mạnh siêu nhân”. Hai là đứa trẻ sinh ra sẽ mắc nhiều bệnh, đây là trường hợp thường gặp hơn.

Theo TTVN

  1. Thanks bài viết của admin
    ……………………........
    http://thuocsinhlynam.com/
    Chuyên bán thuốc tăng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger