Wednesday, April 3, 2013

PHÒNG TRÁNH CẢM CÚM

PHÒNG TRÁNH CẢM CÚM

 Hạt dẻ phòng cảm cúm

 Theo thaythuoccuaban.com

1- Hạt dẻ tăng cường sức miễn dịch

Hạt dẻ (chestnut ) là món ăn thịnh hành cả nhiểu thế kỷ tại châu Á và vùng Địa Trung Hải. Hạt dẻ khác các loại hạt khác là có ít chất béo và nhiều chất sơ, Hạt dẻ ăn bùi, có vị ngọt.  Hạt dẻ là môt nguồn cung ứng tốt vể potassium, folate, vitamin B5 và C, nên có khả năng kiện toàn hệ thận-thượng thận (kidney-adrena system)và tăng cường hệ miễn dịch (immune system)để ngăn chặn bệnh cúm và chống lại nhiểm khuẩn. Vì vậy trong mùa cúm nên dùng thêm hạt dẻ, hoặc nướng  lò, hoặc nấu với thịt gà, thịt trừu, thịt bò hay heo, hoặc trộn với đậu và rau

2- Kích thích tuyến ức(thymus)

Tuyến ức (thymus) là một hạch lớn bằng nắm tay ở  sau xương ức và chính giữa ngực. Tuyến ức giữ vai trò chính đối với sự hoạt động của các hệ bạch huyết và miển dịch. Tuyến này lớn dần theo thời gian, đạt kích cỡ lớn nhất khi bạn ở tuổi 30  và sau đó nhỏ  dần cho đến khi bạn 70 tuổi thì chỉ còn bằng hạt đậu.

Để hỗ trợ tuyến ức, người Trung hoa dùng rễ đậu ván dại (astragalus root). Các nghiên cứu cho thấy loại rễ này là môt chất thích nghi (adaptogen)- tức là một chất có thể điều chỉnh sự mất cân bằng chuyển hóa theo cả hai chiểu tăng và giảm, giúp chống lại các “kẻ” xâm nhập vào bất cứ nơi nào trong cơ thể và tăng cường sinh lực nói chung. Liều lượng là 100 tới 150 mg mỗi ngày dưới dạng thuốc viên hoặc trà hay cồn thuốc (tinctures)

Một cách khác để kích thích tuyến ức là ấn huyệt. Lấy ngón tay chỏ và ngón tay giữa  ấn nhẹ vào xương ức (tại khoảng giữa hai núm vú) 50 lần mỗi lần, 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối.

3- Hỗ trợ hệ miễn dịch bẳng dược thảo
Bạn có  thể tìm mua các dươc thảo sau đây tại các tiệm thuốc bắc

Ligustrum  Theo các nghiên cứu mới đây thì dược thảo này có công dụng thúc đẩy các chức năng miễn dịch của cơ thể. Nhờ dược thảo này  việc sản xuất các tế bào máu trắng và các hoat động thực bào được gia tăng

Cherokee Rose Dược thảo  này được dùng trong Đông y để bào vệ cơ thễ chống lại các tác nhân gây bệnh từ  bên ngoài nhờ vào tính chất làm se da của nó. Đây cũng là một nguồn cung ứng thiên nhiên dổi dào vể vitamin C

Honeysuckle (kim ngân hoa) Dược thảo này là một chất kháng trùng thiên nhiên đã được dùng từ nhiểu thế kỷ để tăng cường sức đề kháng chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, vi-rút, và nấm.
Các dược thảo trên đã được phối hợp với nhau thành một công thức dược thảo  tăng cường  miễn dịch.

4- Tăng cường miễn dịch nhờ sản phẩm của ong

Sữa ong chúa (royal jelly) đã được người Á châu coi từ lâu là loại thuốc trường sinh,  tăng cường sức mạnh, sinh lực và miễn dịch. Sữa ong chúa có nhiều vitamin và collagen là  những chất nuôi dưỡng các ong chúa. Một protein kháng vi khuẩn trong sữa ong chúa—gọi là royalisin—rất hiệu nghiệm trong việc chống lại một số vi khuẩn, virút cúm.

Sáp ong (bee propolis ) chứa nhiều flavonoid có tính chất chống oxi hóa và chống viêm. Sáp ong cũng còn chứa terpemoid có tính chất chống vi khuẩn, chống vi-rút, chống nấm và chống nguyên sinh động vât. Không khác gì một số các thuốc kháng sinh (antibiotic), sáp ong ngăn chăn sự phân chia các tế bào vi khuẩn và phá vỡ  thành và bào tương của tế bào các sinh vật xâm nhập.

5- Xây dựng miễn dịch nhờ beta carotene

Beta-carotene là một chất chống oxi hóa mạnh giúp cải thiện chức năng miễn dịch và củng cố các màng tiết niêm dịch . Trong năm quan ,một nghiên cứu thực hiện bởiInstituteofFood Researchtại Hoa kỳ đã gợi ý là dung nạp  beta carotene mỗi ngày có thể gia tăng đáp ứng miễn dịch của các tế bào.
Làm sao có beta carotene trong mùa cúm? Bạn hãy ăn nhiểu rau có màu vàng bao gồm cà rốt, trái bàu, trái pumpkin, khoai lang … Ngoài ra các loại rau này còn là môt nguồn cung ứng rất tốt vể vitamin C , một chất hỗ trơ đắc lực cho hệ miễn dịch.

6-Uống nước súp miễn dịch

Nấu súp với nấm shiitake, rong biển, cải bắp, trái bàu, cà-rốt, gừng tươi, oregano và hành tây cùng với gà hoặc nấu canh rau. Nấm shiitake chứa polysaccharide, sterol và coumarin cũng như các vitamin và khoáng chất  giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Rong biển tẩy sạch cơ thể, cải bắp tăng khả năng chống nhiễm khuẩn của cơ thể, gừng hỗ trợ tiêu hóa và các hành phần khác tăng cường sức khoẻ tổng quát.  Nên uống nước súp mỗi ngày  để có một hệ miễn dịch mạnh mẽ và lành mạnh.

7- Chăm sóc cơ thể cho tốt

Chăm sóc cơ thể cho tốt  để chống lại cúm và các nhiểm khuẩn:

- Ngủ yên giấc ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Nghiên cứu cho thấy là chức năng miễn dịch suy giảm trung bình 60% chỉ sau 3 đêm liên tiếp bị kém ngủ

- Ngồi thiển, tập tai chi hay yoga đễ giảm bớt căng thẳng(stress)

- Bấm huyệt mỗi ngày để kích thích sự lưu chuyển bạch huyết trong cơ thể ,giúp loại bỏ các căn bã độc hại và kích thích miễn dịch.

- Nếu cảm thấy hệ miễn dịch bị suy yếu và bắt đầu trở bệnh thì bạn nên uống thuốc cảm cúm để chóng hồi phục sức khoẻ vì hệ miễn dịch được tăng cường.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger