Sunday, August 25, 2013

6 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI CÓ TÍNH KHÍ NÓNG NẢY

6 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI CÓ TÍNH KHÍ NÓNG NẢY


(chuyencamcuoi.blogspot.com) - Đàn ông luôn bị tác động bởi những mối giao tiếp dư thừa với mọi người chung quanh ở công sở, trong xã hội, gia đình.... và thường là bị căng thẳng, gây sự quá tải về mặt tâm lý khiến đôi khi không kiểm soát được cảm xúc bản thân. Nếu bạn muốn, hoàn toàn có thể tập luyện để có thể tự kiềm chế, phản ứng bình tĩnh trước các sự việc, biết làm chủ bản thân. Đây là 6 lời khuyên của các nhà tâm lý học.

1/- Đừng giữ riêng những gì khó chịu trong lòng

Thổ lộ với những người có thiện chí và biết suy sét về điều đang làm cho bạn buồn phiền, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Những lời khuyên có thể không mang nhiều ý nghĩa thực tế, nhưng quan trọng hơn là sự thông cảm, đồng tình và sự quan tâm chân thành. Người bạn tâm sự đó có thể là vợ, cha mẹ, bạn thân hoặc thậm chí....một người không quen biết, một bạn đồng hành trên xe lửa, ô tô, hay máy bay.

2/- Hãy biết cách lãng quên những nỗi lo âu của mình

Mặc dầu những điều khó chịu đang dằn vặt bạn gay gắt đến mức nào đi nữa thì vẫn cần thoát ra khỏi gánh nặng của những suy nghĩ nặng nề, hãy quên chúng bằng cách quan tâm đến việc khác. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không nên để tâm trạng buồn phiền của minh lan ra những người chung quanh. Dù bạn có những điều bất hạnh đến thế nào đi nữa thì cuộc sống vẫn tiếp diễn và không ai có quyền áp đặt cho người khác những ý nghĩ ảm đạm và tâm trạng buồn chán. Nếu những người chung quanh có thiện chí với bạn, họ sẽ biểu thị sự thông cảm và giúp đỡ. Hãy tỏ ra có lý trí và tế nhị (đừng biến những bất hạnh của mình (thậm chí cả những điều vụn vặt) thành những "vấn đề thế giới" thì sẽ gây ra ấn tượng vô cùng xấu.

3/- Hãy luyện tập khả năng tự kiềm chế, không nên tức giận.

Chỉ có như vậy bạn mới có thể kịp nghĩ ra rằng nổi nóng sẽ chẳng nhẹ nhõm gì mà chỉ thêm mệt. Tốt hơn cả hãy thay những lời nói bực tức bằng một công việc tay chân nặng nhọc nào đó. Sự mệt mỏi làm mạnh mẽ thể chất và sẽ tiêu tan cơn tức giận  của bạn.

4/- Đôi lúc cũng cần nhượng bộ

Cứ khăng khăng đòi cho được theo ý mình, nhiều khi chúng ta cũng chẳng khác gì những đứa trẻ hay hờn dỗi. Hãy tránh để trở thành một người khó tính, khó nết! Chú ý lắng nghe và tôn trọng quan điểm của người phản đối mình và phải có thái độ tự phê phán đầy đủ đối với những quan điểm của bản thân. Sự nhượng bộ hợp lý không những có lợi cho công việc mà còn làm cho mọi người tôn trọng bạn hơn.

5/- Không nên là người hoàn toàn tuyệt đối trong công việc.

Một số người sống trong sự lo sợ triền miên, rằng mình thua kém người khác. Chớ quên rằng tài ba và khả năng của mỗi người chúng ta đều có hạn.

Trước tiên hãy thực hiện tốt công việc chính của mình và những gì mà mình thực sự có chí hướng. Và cần có thành tích.

Trong một hoặc hai lĩnh vực là đủ, còn những việc khác sẽ thực hiện một cách tận tâm và ở mức cần thiết.

6/- Không yêu cầu quá cao

Những ai trông đợi quá nhiều ở mọi người chung quanh thì sẽ luôn luôn tức tối, vì mọi người thường không đáp ứng được yêu cầu quá cao của bạn. Bạn sẽ phạm sai lầm lớn, nếu luôn muốn phê phán "chấn chỉnh" lại vợ, mẹ hay bạn bè. Giáo dục lại một người lớn là một việc rất khó, triển vọng kết quả ở đây rất ít, chẳng những thế phong cách xử sự sẽ gây cho mọi người thái độ thù địch. Hãy tiếp nhận mọi người như những gì họ vốn có (mỗi chúng ta được quyền có cá tính). Hãy cố gắng nhìn thấy những phẩm hạnh đó. Như thế, đến một lúc nào đó, bạn sẽ phát hiện ra rằng mọi người chung quanh "đã  được giáo dục lại" họ hoàn toàn làm bạn vừa lòng, mặc dù bạn đã không đề ra mục tiêu như vậy. (Theo Mới Magazine)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger