Thursday, August 29, 2013

Để đôi chân luôn khỏe

Để đôi chân luôn khỏe

 

 Nam giới cần chú ý đến đôi chân. Mọi di chuyển hàng ngày của chúng ta đều dựa vào chúng nhưng lại hiếm khi có sự chăm sóc thích hợp. Một đôi chân khỏe mạnh không chỉ giúp bạn đẹp hơn, mà còn tránh được cơn đau và các vấn đề sức khỏe khác, như đầu gối và đau lưng.



Cắt móng: Cắt móng là một việc dễ dàng nhưng không phải ai cũng quan tâm và bạn cần phải biến nó thành thói quen thường ngày của mình. Phụ nữ rất chú ý đến sự sạch sẽ đôi bàn chân của nam giới do đó khi chúng mọc dài, bạn cần cắt tỉa ngay để không bị đau và tạo ấn tượng tốt với nàng.

Loại bỏ vết chai: Bạn làm việc chăm chỉ, dù là trên công trường xây dựng hay ở góc văn phòng và bàn chân của bạn đang phải chịu thiệt thòi vì hình thành nhiều vết chai. Bạn có thể mài chúng bằng miếng đá bọt rồi dùng kem dưỡng ẩm da. Bạn cũng có thể ngăn ngừa những vết chai bằng cách mang giày phù hợp hoặc lót một lớp nhung ở nơi bị cọ xát nhiều.

Chống mùi hương lạ ở chân: Để tránh mùi hôi ở chân, cần vệ sinh chúng kĩ lưỡng khi tắm. Để bàn chân thêm khỏe khoắn suốt cả ngày, bạn có thể dùng một ít phấn khử mùi chân. Ngoài ra, cũng nên để cho đôi chân được thoáng mát khi có thể và tránh mang giày quá kín.

Mua một đôi giày vừa vặn: Không chỉ có phụ nữ khó chịu với những đôi giày cao gót gò bó, đàn ông cũng phàn nàn với đôi giày của chính mình. Bạn cần một đôi giày thân thiện với bàn chân để tạo sự phù hợp thoải mái. Có thể bạn phải trả cao giá hơn cho một đôi giày đắt tiền nhưng điều đó xứng đáng để bạn không bị các cơn đau hành hạ khắp cơ thể.

Mang dép lào: Tại phòng gym, bạn nên luôn mang theo một đôi dép lào hoặc sandal. Khi làm vệ sinh sau buổi tập, mang dép lào trong phòng tắm sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi những những nấm mốc do những người cùng tập để lại. mang dép sẽ có ích cho bạn, dù bạn đang ở trong vườn nhà mình. Đi chân trần gia tăng rủi  ro bị gặp phải vết cắt, vết xước và vi rút.



 “Tắm nắng” cho đôi chân: Đôi chân cũng cần được “tắm nắng”, bạn có thể ngâm chân trong nước nóng thêm chút muối hoặc tinh dầu. Sau 20 phút, làm sạch bằng đá bọt và kem dưỡng ẩm. Quá trình này không chỉ giúp đôi chân sạch sẽ và khỏe mạnh, mà bạn cũng cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hơn. Nước nóng sẽ làm đôi chân thư giãn và bạn cũng giảm đau cổ.

Thể dục đôi chân: Đôi chân cũng cần được thể dục. Để đôi chân thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, hãy thử đặt một miếng bọt giữa các ngón chân và kẹp chúng trong 5 giây, lặp lại 10 lần. Bạn cũng có thể massage cho đôi chân bằng cách lăn bàn chân trên một quả bóng. Bài tập này có thể điều trị chứng đau gót chân, chuột rút hoặc đau vòm bàn chân. Cuối cùng, bạn có thể tập nhón gót để làm giảm sự gò bó của đôi chân với 10 lần lặp lại.

Kiểm tra sức khỏe đôi chân: Sự kiểm tra sức khỏe cho đôi chân không thừa để phát hiện sớm những vần đề tiềm ẩn cho đôi chân. Bạn sẽ không tốn nhiều thời gian khi gặp bác sĩ nếu có cách chăm sóc đôi chân hợp lý. (Theo Đàn ông)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger