Sunday, August 18, 2013

Cậu bé 12 tuổi may mắn tìm được kim cương lớn

Cậu bé 12 tuổi may mắn tìm được kim cương lớn


 
Cậu bé may mắn đã tìm thấy viên kim cương cực lớn khi tham quan công viên cùng gia đình.
Michael Dettlaff, cậu bé 12 tuổi người Mỹ, cùng gia đình đến thăm khu công viên Crater of Diamonds ở bang Arkansas. Chỉ sau 10 phút dạo quanh công viên và đào tìm trong lớp đất, cậu bé may mắn đã tìm thấy một viên kim cương lấp lánh, trong khi cha của Michael vẫn đang loay hoay đi thuê đồ dụng cụ đào và tìm kiếm kim cương. Viên kim cương mà Michael tìm thấy có kích thước bằng hạt đỗ, màu mật ong, nặng 5.16 carat.


Cậu bé Michael Dettlaff, 12 tuổi, may mắn tìm thấy viên kim cương


Công viên Crater of Diamonds là một công viên nhà nước có diện tích 368 hecta, nằm tại Murfreesboro, bang Arkansas, Hoa Kỳ. Công viên này có một khu vực rộng 15 hecta đã qua khai thác, và là khu vực khai thác kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa cho du khách đến tham quan và thử vận may.
Kể từ khi khu tham quan độc đáo này được mở cửa vào năm 1972, mỗi năm có hàng chục viên kim cương được tìm thấy tại đây. Công viên Crater of Diamonds cũng là nơi phát hiện viên kim cương “Chú Sam” với kích thước khổng lồ (40,23 carat), hay viên Strawn-Wagner nặng 3.03 carat được đánh giá là viên kim cương hoàn hảo nhất thế giới cũng được tìm thấy tại đây vào năm 1990. Viên kim cương 5.16 carat mà cậu bé Michael tìm thấy là viên kim cương lớn thứ 27 được tìm thấy ở công viên này kể từ ngày mở cửa.

Viên kim cương "Chú Sam" 40,23 carat từng được tìm thấy tại khu mỏ Crater of Diamonds

Ban quản lý công viên đã cho phép cậu bé Michael đặt tên cho viên kim cương mà cậu tìm được là “Viên kim cương hào quang của Chúa”. Cũng giống như bất kỳ đứa trẻ nào tự mình tìm thấy được một viên kim cương ở công viên này, Michael đã rất thích thú và đặc biệt là khi cậu được biết về giá trị cực lớn của viên kim cương lấp lánh mà cậu bé tìm thấy.
Tại công viên Crater of Diamonds, trung bình có khoảng 2 viên kim cương được tìm thấy mỗi ngày ở khu vực dành cho khách tham quan. Viên kim cương của cậu bé Michael Dettlaff là viên thứ 328 được tìm thấy trong năm nay. Ban quản lý công viên cho biết, đặc biệt vào những tháng mưa phùn mùa xuân hoặc mưa nhiều vào mùa hạ, kim cương dễ được tìm thấy hơn trong lớp đất bùn. Bất kỳ khách tham quan nào đến đây và may mắn tìm thấy một viên kim cương cũng được giữ lại cho riêng mình. 


Nhiều người đến thăm công viên để thử vận may
An Ninh Thủ Đô - Thu Việt Theo Huffington Post

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger