Sunday, August 18, 2013

NGHE NHẠC BẰNG TAI NGHE: HÃY CẪN TRỌNG

NGHE NHẠC BẰNG TAI NGHE: HÃY CẪN TRỌNG

 7 Types of Students You'll Find around Your College Campus ...

(chuyencamcuoi.blogspot.com) - Những nhà khoa học cho biết, những người thường xuyên nghe nhạc bằng iPod có thể mắc nguy cơ bị những vấn đề về thính giác. Tình trạng này tồi tệ hơn đối với những người thường dùng chung tai nghe. Những nhà khoa học khám phá rằng, khi đó, vi khuẩn có thể dễ dàng truyền từ người này sang người khác.

Những nhà khoa học Ấn Độ phát hiện ra rằng, những người thường xuyên sử dụng máy iPod hoặc MP3, tỷ lệ bị lây nhiễm vi khuẩn sẽ cao hơn những người không thường xuyên sử dụng.

Một cuộc nghiên cứu "bỏ túi" ở trường Đại học Y khoa Kasturba tại Manipal - Tây Nam Ấn Độ - theo dõi 50 sinh viên đang theo học tại trường. Một nửa trong số họ thường xuyên sử dụng các loại tai nghe (nhóm B) và một nửa thì không sử dụng thường xuyên (nhóm A).

Kết quả: "Những sinh viên thuộc nhóm B có biểu hiện gia tăng đột biến tình trạng lây nhiễm vi khuẩn sau khi thường xuyên sử dụng các loại máy nghe nhạc bằng tai nghe". Vi khuẩn đã được tìm thấy trong tai của 92% những sinh viên thuộc nhóm B, trong khi chỉ 80% vi khuẩn bị nhiễm ở những người thuộc nhóm A. Các nhà nghiên cứu kết luận:

"Việc sử dụng thường xuyên các loại tai nghe có thể làm gia tăng tình trạng lây nhiễm vi khuẩn ở tai".

Các nhà nghiên cứu còn tìm thấy các vi khuẩn thuộc loại Staphylococus trong tai nghe. Đây là những loại vi khuẩn có thể gây nên chứng viêm tai nghe, bạn phải lau chùi cẩn thận chúng bằng cồn trước khi sử dụng. (Mới Magazine - Theo Telegraph)


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger