Sunday, August 25, 2013

BÀI HỌC SỰ NGHIỆP TỪ "NỮ THẦN" THỜI TRANG COCO CHANEL

BÀI HỌC SỰ NGHIỆP TỪ "NỮ THẦN" THỜI TRANG COCO CHANEL

  Bài học sự nghiệp từ "nữ thần" thời trang Coco Chanel

Nhiều người biết đến Coco Chanel với hình ảnh "nữ thần thời trang" quyến rũ, sang trọng bậc nhất. Nhưng ít ai biết rằng, bà từng có thuở hàn vi, trải qua nhiều thăng trầm trước khi có được thành công.

Dưới đây là một số bài học từ chính sự nghiệp tuyệt vời của Coco Chanel:

- Chỉ mình xác định tương lai của mình

Chanel sinh ra trong một gia đình rất nghèo, năm 1883. Sau khi mẹ bà qua đời khi bà mới 12 tuổi, cha của bà gửi ba chị em đến một tu viện để được chăm sóc.

Là một phụ nữ trẻ, bà đã cố gắng để có được một sự nghiệp trong nhà hát và kết quả của nỗ lực này là được nhảy và hát trong các chương trình biểu diễn phòng trà. Bên cạnh đó, bà còn làm công việc may sau việc học tại tu viện và tiếp tục làm các công việc trong các chương trình biểu diễn.

Sau khi vào làm việc cho một tiệm may, bà bắt đầu sự nghiệp thành công thực sự với việc trở thành người thiết kế và bán các loại mũ. Đế chế của bà bắt đầu phát triển từ đó. Chanel hiểu rằng, chỉ có sự nỗ lực, tự định hướng của bản thân mới có thể giúp bà vươn tới những thành công.

- Dám thay đổi hiện thực

Có thể ví người phụ nữ giống như kẻ bị áp bức khi mà vài trang phục của họ như áo nịt ngực, váy dài, áo cánh lên cúc khiến họ nhiều khi nghẹt thở. Chanel đã thay đổi tất cả. Bà đã cho phụ nữ cảm giác tự do, giải phóng. Bà đưa phụ nữ trở lại là chính cơ thể của họ, thoát khỏi tình trạng ướt đẫm mồ hôi với mớ áo quần quá rườm rà. Và sự khác biệt ấy khiến phái nữ thích thú.

Bài học sự nghiệp từ "nữ thần" thời trang Coco Chanel 1

- Xây dựng thương hiệu là sức mạnh

Bà liên hệ mật thiết với khách hàng và nghiên cứu những gì họ muốn. Bà cũng đóng vai trò là người phát ngôn cho thương hiệu của mình và giới thiệu từ văn hóa cho đến những khái niệm hoàn toàn mới khi nói về thời trang. Bà luôn duy trì bí quyết về công thức làm đẹp đầy phong cách.

Bà có nhiều tuyên ngôn bất hủ về đứa con cưng Chanel No5 của mình như: “Không thể có sự thanh lịch mà không có nước hoa. Nó chính là món trang sức vô hình nhưng khó quên nhất của phụ nữ” hay ”Phụ nữ không dùng nước hoa thì không có tương lai”. Coco Chanel giúp phụ nữ gây sự chú ý với người đàn ông mình thích và sau đó nắm giữ trái tim của họ bằng mùi hương nồng nàn, tinh tế chứ không phải là vài loại mùi nhân tạo rẻ tiền, chóng đến, chóng bay và chóng khiến người ta chán ghét. Tất cả mọi điều Coco Chanel làm là vì phụ nữ, tuyệt đôi không phải để tâng bốc và nâng tầm thời trang xa xỉ - thứ mà bà đang tạo ra.

- Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại
Bài học sự nghiệp từ "nữ thần" thời trang Coco Chanel 2
Coco Chanel xây dựng thương hiệu Chanel nổi tiếng, đặc biệt là dòng sản phẩm nước hoa

Không bao giờ là quá muộn cho một sự trở lại nếu bạn có các điều kiện phù hợp. Đó là vào năm 1954, sau 15 năm vắng bóng, Coco Chanel trở lại với thế giới thời trang. Mặc dù bà không được chào đón trở lại ở Châu Âu nhưng người tiêu dùng Mỹ lại phải xếp hàng chờ đợi những thiết kế của bà. Khi qua đời ở tuổi 71, bà được coi là một trong những nhà thiết kế tốt nhất trong thời kỳ đó. (Theo Trí Thức trẻ)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger