Saturday, August 10, 2013

Du lịch Nhật Bản, 4 lộ trình hoàn hảo

Du lịch Nhật Bản, 4 lộ trình hoàn hảo

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 1

Theo Trí thức trẻ

Hành trình ẩm thực: Osaka

Khi nói đến ẩm thực Nhật Bản chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sushi và sashimi. Nhưng đến với Osaka - nơi được mệnh danh là Tenka no daidokoro, có nghĩa là "nhà bếp của quốc gia", bạn sẽ phải bất ngờ bởi sự đa dạng trong ẩm thực nơi đây. 

Những món ăn được yêu thích của Osaka bao gồm okonomiyaki - món bánh nướng gồm có hải sản, thịt lợn, bắp cải... hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc là bánh xèo Nhật Bản; mì udon kisune - món mì udon chan nước dùng, ăn kèm với đậu rán vàng; bánh takoyaki - một món ăn truyền đường phố nổi tiếng của Osaka có nhân bạch tuộc.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 1
Món okonomiyaki.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 2
Mỳ udon kisune.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 3
Làm takoyaki trên đường phố.

Bạn sẽ thấy takoyaki ở khắp mọi nơi trên các tuyến phố, nhưng nếu muốn thưởng thức hương vị đậm đà của món này, bạn nên đến tiệm Yamachan tại Abeno. Còn món okonomiyaki ngon nhất thì có ở tiệm Mizuno tại Sennichimae. Và người dân địa phương rất yêu thích mì udon kisune ở nhà hàng Dotonbori Imai. Tuy nhiên, những địa điểm trên rất đông khách, vì vậy bạn hãy chuẩn bị tâm lý chờ đợi để được thưởng thức đặc sản chuẩn vị Osaka nhé.

Nếu muốn thử một món gì đó lạ hơn, bạn có thể đến Tsuruhash - khu phố Hàn Quốc ở Osaka để thưởng thức yakiniku - món thịt nướng Hàn Quốc theo phong cách Nhật Bản.

Hành trình lãng mạn: Kyoto

Kyoto - cố đô của Nhật Bản là nơi vẫn còn nhiều tuyến phố giữ được nhiều nét cổ kính, truyền thống và bình yên, đặc biệt là các khu vực như quận Gion Geisha. Còn gì tuyệt vời và lãng mạn hơn việc tản bộ dọc theo những con phố cổ Nhật Bản dưới thứ ánh sáng ấm áp phát ra từ những chiếc đèn lồng sắc đỏ.

 4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 4
Phố cổ Kyoto.

Đến với Kyoto bạn không nên bỏ qua ngôi đền dát vàng nổi tiếng Kinkakuji. Ngôi đền này có 2 tầng, được bao phủ hoàn toàn bằng những lá vàng dát mỏng lấp lánh, soi bóng bên mặt hồ nước thanh bình.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 5Đền Kinkakuji.

Bên cạnh những ngôi đền chùa cổ kính thì Kyoto còn có rất nhiều những khu vườn tuyệt đẹp như khu vườn ở đền Shisendo, hay khu vườn trong đền Heian với những cột trụ đá, ao nước tạo cảm giác bình an.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 6
Bạn có thể đến ngắm sắc lá vàng của khu vườn vào thu ở đền Shisendo.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 7Hay đến đền Haien ngắm cảnh.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 8Những tảng đá tròn làm thành lối đi qua ao ở khu vườn Haien.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tản bộ trên "con đường Triết học" ở Gingakuji (đường Nishida Kitaro - tên một trong những nhà triết học nổi tiếng nhất Nhật Bản) với những cây liễu, anh đào tuyệt đẹp soi mình bên cạnh một con kênh trong vắt.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 9
4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 10Tận hưởng phút giây lãng mạn giữa rừng hoa anh đào tại con đường Triết học.

Nếu có điều kiện, bạn nên thuê một căn phòng trong một ryokan (một quán trọ truyền thống của Nhật Bản). Giá thuê ở ryokan có thể khá đắt nhưng tại đây bạn sẽ có cơ hội cảm nhận những nét văn hóa đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Hành trình cho gia đình: Tokyo

Tokyo là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình khi du lịch Nhật Bản với những địa điểm văn hóa và mua sắm dành cho người lớn và các hoạt động tuyệt vời dành cho trẻ em. 

Những người yêu phim hoạt hình có thể đến Bảo tàng Ghibli để tìm hiểu các kiến thức, lịch sử về hoạt hình hoặc đến Sanrio Puroland - nơi họ có thể gặp gỡ và thậm chí có thể đi thuyền với mèo Hello Kitty. 

Nếu là người yêu động vật, bạn có thể đến thăm Ueno - vườn thú lâu đời nhất tại Nhật Bản. Nơi đây sở hữu rất nhiều loài động vật lạ và quý hiếm. Ở vườn thú Ueno cũng có tượng hai chú gấu trúc rất nổi tiếng.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 11Tượng hai chú gấu trúc ở vườn thú Ueno.

Đối với những nhóc tỳ, bạn có thể đưa chúng đến khu công viên giải trí KidZania - một thành phố thu nhỏ được xây dựng dành riêng cho trẻ em vui chơi, học tập. Tại đây, các bé có thể thử làm các công việc của người lớn như phi công, thợ làm bánh, nhân viên ngân hàng, phát thanh viên...

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 12Các bé "vất vả" học làm bác sĩ.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 13Lính cứu hỏa.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 14Trong khi người lớn có thể tự do vui chơi, giải trí thoải mái.

Còn với những người thích các hoạt động ngoại khóa như đi bộ, cắm trại, xem các nghệ sĩ đường phố trổ tài hát, vẽ tranh, hóa trang thành các nhân vật hoạt hình thì công viên Yoyogi ở Shibuya là địa điểm vô cùng lý tưởng. Yoyogi chính là công viên lớn nhất ở Tokyo.

Chắc chắn những tín đồ của shopping không nên bỏ qua khu phố Shibuya, nơi được mệnh danh là “Quảng trường thời đại của Tokyo”. Tại đây bạn tha hồ sắm sửa những món đồ thời trang trong những bộ sưu tập mới nhất của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 15
Một góc trong công viên Yoyogi.

Sau ngày dài khám phá bạn cùng gia đình có thể thuê phòng tại khách sạn Century Southern Tower gần công viên Yoyogi để nghỉ ngơi và ngắm nhìn đường phố nhộn nhịp, rực rỡ ánh đèn vào ban đêm. 

Nada: Hành trình cho những người yêu thích rượu Sake

Nada là vùng nấu rượu Sake nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Nếu bạn là người yêu thích rượu sake, muốn khám phá về thức uống cổ truyền của dân tộc Nhật Bản, hãy dành một ngày đến với Nada để tìm hiểu về quy trình sản xuất rượu.

Ở Nada có rất nhiều xưởng sản xuất, nhà máy rượu sake và nó cũng chính là các bảo tàng, cửa hàng, nơi nếm rượu cho các du khách. Trước khi đi tham quan các xưởng rượu, bạn nên tới nhà hàng hay lướt qua các khu chợ ăn lót dạ để... chống say.

Bạn có thể đến thăm quan hà máy Shushinkan, nơi sản xuất ra những chai rượu sake ngon nổi tiếng. Ngoài ra đến nhà máy bạn Hakutsuru, bạn sẽ được quan sát quy trình sản xuất rượu sake qua những bức tượng sáp. Và nếu bạn vẫn còn chưa thỏa mãn được hết niềm đam mê của mình thì còn rất nhiều các xưởng sản xuất rượu, nhà máy đang chờ đón bạn.

4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 16
4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 17
4 hành trình hoàn hảo cho chuyến du lịch Nhật Bản 18Mô tả quá trình sản xuất rượu ở bảo tàng Hakutsuru.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger