Thursday, August 15, 2013

NGHIÊN CỨU GÂY THẤT VỌNG VỀ PHẪU THUẬT THẨM MỸ

NGHIÊN CỨU GÂY THẤT VỌNG VỀ PHẪU THUẬT THẨM MỸ

 Nghiên cứu "gây thất vọng" về phẫu thuật thẩm mỹ 1

Nghiên cứu mới về phẫu thuật thẩm mỹ đưa ra nhận định có thể khiến nhiều người đang chạy theo "trào lưu" này thất vọng.

Business Insider đưa tin, một nghiên cứu gần đây đã đưa ra nhận định "gây thất vọng" về phẫu thuật thẩm mỹ. Nhóm nghiên cứu cho rằng, các phương pháp can thiệp dao kéo để chỉnh trang nhan sắc khiến con người (từ độ tuổi trung niên) trở nên trẻ hơn nhưng không hề làm họ có thêm sức hút hay sự quyến rũ.

Trong một thử nghiệm, 50 ứng viên tham gia đoán tuổi và xếp hạng sức cuốn hút của 49 gương mặt, những người đã phẫu thuật thẩm mỹ có độ tuổi từ 42 - 73 trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (bao gồm các loại phẫu thuật nâng mặt, cằm, lông mày…).

Kết quả cho thấy việc can thiệp dao kéo giúp những người phẫu thuật thẩm mỹ trẻ hơn mức trung bình 3,1 tuổi. Tuy nhiên, mức độ cuốn hút trên gương mặt mỗi người được nhận định rằng không có gì biến chuyển.

Như vậy, nghiên cứu đưa ra quan điểm về việc phẫu thuật thẩm mỹ giúp con người trẻ hơn, nhưng không hề làm tăng độ hấp dẫn. 

Nhiều người cho rằng hạn chế của nghiên cứu này nằm ở đối tượng (lứa tuổi trung niên) chứ chưa hướng đến kết quả ở những người trẻ tuổi hơn. Do vậy, nhận định này chưa bao quát được sự quan tâm của những người trẻ đang trong "trào lưu" phẫu thuật thẩm mỹ trên toàn cầu.

Nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ vào đầu tháng 8 vừa qua. 

(Trí thức trẻ - Theo Science/BusinessInsider) 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger