Sunday, August 18, 2013

NHỮNG VỤ ÁN MẤT TÍCH "BỐC HƠI" ĐẦY BÍ ẦN

NHỮNG VỤ ÁN MẤT TÍCH "BỐC HƠI" ĐẦY BÍ ẦN

 Những vụ án "bốc hơi" đầy bí ẩn không manh mối (P.1)  3

 

Những vụ án mất tích này đã kéo dài từ vài năm cho tới hàng chục năm, nhưng giới điều tra cũng như gia đình người bị nạn đều phải bó tay trước một vài tình tiết chính đầy bí ẩn.

1. Maura Murray

Những vụ án "bốc hơi" đầy bí ẩn không manh mối (P.1)  1
Vụ "bốc hơi" của Maura Murray khiến gia đình cô vẫn ngày đêm lo lắng.

Ngày 9/2/2004, cô sinh viên 21 tuổi của trường Đại học Massachusetts Maura Murray viết email cho các thầy giáo và sếp nơi cô làm việc để thông báo về sự bỏ đi đột ngột của mình. Trong thư, Murray có tiết lộ lý do bỏ đi đường đột này là do cái chết giả diễn ra trong gia đình.

Đêm đó, cô sinh viên trẻ đã gặp tai nạn ô tô trên đường. Ô tô của cô đâm phải gốc cây ven đường gần khu vực Woodsville, thị trấn Haverhill, bang New Hampshire, Mỹ. Điều kỳ lạ khiến giới điều tra phải vắt óc suy nghĩ ở đây là trong vụ tai nạn cách đó chỉ vài ngày, Maura cũng đã làm hư một chiếc ô tô khác.

Một nhân chứng đi ngang qua cho biết, ông  đề nghị gọi cảnh sát tới giúp đỡ nhưng Maura đã từ chối. Tuy nhiên, để đảm bảo ông vẫn tới bốt điện gần nhất gọi cho cảnh sát. Nhưng chỉ sau 10 phút, khi cảnh sát tới hiện trường, cô đã... "bốc hơi". Ở đó, người ta phát hiện ra nhiều dấu chân biểu hiện của một cuộc vật lộn. Vì vậy, có thể Maura đã bị ai đó bắt cóc. Ngày hôm sau, chồng sắp cưới của cô gái bỗng nhận được một cuộc gọi được cho là gửi từ cô. Nhưng những gì anh có thể nghe thấy từ đầu dây bên kia chỉ là tiếng khóc nức nở.

Được biết, trước khi Maura mất tích vài ngày, cô luôn thể hiện những hành động lạ. Gia đình cô vẫn không cho rằng con gái mình lại tự nguyện mất tích như vậy bao giờ. Đến nay đã là hơn 9 năm kể từ ngày cô sinh viên trẻ biến mất không lý do, mọi đầu mối liên quan tới vụ án của Maura vẫn chưa được tìm ra.

2. Nicole Morin

Những vụ án "bốc hơi" đầy bí ẩn không manh mối (P.1)  2
Cô bé Nicole Morin bị mất tích ngay trong tòa nhà gia đình sinh sống.
Vụ mất tích đầy bí ẩn của cô bé 8 tuổi Nicole Morin sống tại thành phố Toronto, bang Ontario, Canada kéo dài gần 3 thập kỷ cho tới nay, vẫn là một bức màn bí mật chưa được kéo lên. Ngày 30/7/1985, Nicole rời tòa nhà West Mall nơi gia đình cô bé sinh sống và cũng biến mất bí ẩn ngay hôm đó.

Được biết, vào 10h30' sáng, sau khi xuống sảnh lấy thư, Nicole lên kế hoạch đi bơi cùng bạn ở bể bơi của tòa nhà. Sau khi chào tạm biệt mẹ, cô bé rời khỏi căn hộ gia đình. Tuy nhiên 15 phút sau, bạn của Nicole lại gọi điện hỏi tại sao cô bé vẫn chưa tới chỗ hẹn.

Cảnh sát bắt đầu vào cuộc điều tra vụ án mất tích đầy bí ẩn này. Được biết, đây được coi là một trong những vụ án lớn nhất của lịch sử Toronto, nhưng đáng tiếc, những tình tiết liên quan tới cô bé Nicole vẫn là một nút thắt không thể mở ra. Giả thiết mà nhiều người nghĩ tới ban đầu là cô bé đã bị bắt cóc ngay khi rời khỏi căn hộ gia đình. Nhưng thật mâu thuẫn, tòa nhà có tới 20 tầng, vì vậy, rất khó để đưa được cô bé ra ngoài mà không bị phát hiện.

Một gia đình nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy Nicole sử dụng thang máy. Tuy nhiên, ngoài những người này ra, không ai khác nhìn hay nghe thấy bất cứ điều gì trong thời điểm xảy ra vụ án.

Và có lẽ sau nhiều năm nữa, các nhà điều tra vẫn sẽ không thể tìm ra bất cứ bằng chứng nào cho biết điều gì đã xảy ra với cô bé Nicole.


3. Brandon Swanson

Những vụ án "bốc hơi" đầy bí ẩn không manh mối (P.1)  3
Manh mối cuối cùng là khi Brandon chửi thề trên điện thoại với bố.
Cậu thanh niên Brandon Swanson, 19 tuổi đang trên đường trở về quê vào tối ngày 14/5/2008 thì bất ngờ chiếc ô tô bị tai nạn lật ngửa trên đoạn đường sỏi. Ngay lập tức, Brandon đã lấy điện thoại di động gọi cho bố mẹ cậu tới cứu cậu ra.

Thật lạ, khi tới nơi họ không thể tìm thấy Brandon đâu. Bố của cậu gọi lại vào số của con trai thì được biết cậu đang tới thị trấn Lynd gần đó. Cuộc hội thoại ngắn ngủi giữa hai bố con nhanh chóng chấm dứt khi bỗng nhiên Brandon chửi thề rồi dập máy. Với hy vọng tìm ra con trai, bố của Brandon có gọi lại vài lần nữa nhưng ông không nhận được bất cứ câu trả lời nào. Mọi manh mối để tìm ra Brandon đều đi vào ngõ cụt.

Sau đó, cảnh sát đã vào cuộc. Họ tìm thấy ô tô của Brandon nhưng lại không thể xác định được vị trí của cậu cũng như vị trí cuộc gọi. Một giả thiết được đặt ra lúc đó là có thể Brandon đã bị rơi xuống một con sông gần đó và chìm xuống đáy. Nhưng giả thiết này nhanh chóng bị bác bỏ vì họ không thể tìm thấy xác của cậu thanh niên.

Cho đến bây giờ, vẫn không thể biết ai là người đã xúi bẩy Brandon chửi thề trong cuộc điện thoại hôm đó. Chỉ có thể khẳng định, đó là thông tin cuối cùng mọi người biết về anh chàng này.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger