Tuesday, August 20, 2013

NHỮNG LIỆU PHÁP CHỐNG TĂNG CÂN

NHỮNG LIỆU PHÁP CHỐNG TĂNG CÂN


chuyencamcuoi.blogspot.com - Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khẩu vị, làm thế nào để bớt thèm ăn. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có một sức khỏe tốt cùng một thân hình thon gọn.

1/- Liệu pháp màu sắc

Bạn có để ý thấy những hệ thống nhà hàng lớn trên thế giới đều có những phương thức phối hợp màu sắc rất giống nhau trong cách trang trí bên trong nhà hàng, trên bao bì cũng như trên các logo? Những hệ thống nhà hàng như McDonal's, Burger King, Red Roaster và KFC tất cả đều sử dụng màu đỏ, vàng, và cam bởi nghiên cứu cho thấy các màu sắc này kích thích ăn uống.

Trong khi đó màu xanh dương có tác động ngược lại. Điều này là do màu sắc này hiếm có trong thiên nhiên. Hầu như không có loại rau và sản phẩm ăn uống nào có màu xanh dương. Bởi vậy hãy trang hoàng nhà bếp chủ đạo bằng màu xanh dương và bạn sẽ ăn ít hơn bình thường. Debourah Borg, một chuyên gia màu sắc người Australia diễn giải: "Nếu bạn bỏ chút phẩm màu xanh dương, hoặc ngay cả màu đen, trong chén nước chấm, sẽ không ai đụng vào đó. Và ngay cả khi chúng ta dùng chiếc đĩa màu xanh dương, chúng ta sẽ không có hứng thú ăn uống".

Hãy bắt đầu bằng những thay đổi nhỏ như dùng khăn lau tay, khăn trải bàn bằng màu xanh dương. Trang hoàng nhà bếp và sơn các tường bằng màu sắc này. Chuyên gia Debourah cho biết thêm: "Tôi phát hiện sự phối hợp màu sắc lý tưởng nhất trong nhà bếp là giữa xanh dương và màu vàng, bởi màu vàng giúp tiêu hóa dễ dàng hơn".

2/- Liệu pháp soi gương

Hãy soi hình dáng của bạn bằng cách đặt chiếc gương nơi bạn thường ngồi ăn như ở bàn nhà bếp, gần chiếc truyền hình hoặc nơi chiếc computer. Khi các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Michigan của Mỹ cho những người tham gia dùng các khẩu phần nhiều chất béo, họ phát hiện những người ngồi ăn trước các gương soi có khuynh hướng ăn ít chất béo hơn những người ăn uống không soi gương.

Giáo sư Brad Bushman, trưởng nhóm nghiên cứu trên giải thích: "Khi bạn soi gương, nó có thể tạo nên cảm giác không thoải mái, bởi bạn không đang sống thực với hình dạng của mình, khiến bạn nghĩ rằng mình ăn nhiều hơn gấp hai lần bình thường và từ đó ăn ít hơn".

3/- Liệu pháp âm nhạc

Cũng như màu sắc, âm nhạc ảnh hưởng đến các "Hệ thống thỏa mãn" trong não bộ, vốn tác động trực tiếp đến mối quan hệ của chúng ta với thức ăn. Nói chung điệu nhạc càng đập nhanh, chúng ta càng có khuynh hướng ăn nhiều hơn. Bác sĩ Niki Rikard, giáo sư tâm lý học Trường Đại học Monash tiểu bang Victoria, Australia, giải thích: "Loại nhạc êm dịu không gây căng thẳng khi nghe, trên lý thuyết làm lắng dịu cảm xúc và các hành vi của bạn". Bà nói thêm: "Kết hợp thể loại âm nhạc bạn ưa thích với thức ăn có thể gia tăng sự thích thú của chúng ta với loại thức ăn. Điển hình như nếu con bạn thích ăn rau, hãy cho nó nghe bài hát mà nó ưa thích. Về sau mỗi lần nghe bản nhạc này sẽ kích thích nó ăn loại thực phẩm đó".

4/- Liệu pháp tránh xa truyền hình

Hãy cắt bỏ bớt máy truyền hình trong nhà bạn và đừng xem truyền hình trong khi ăn, bởi cả hai việc này có thể kích thích bạn ăn uống không suy nghĩ.

Nghiên cứu cho thấy các trẻ em có truyền hình đặt trong phòng ngủ của chúng, dường như béo phì nhiều hơn các trẻ em khác. Bạn hãy khuyến khích con cái của bạn tham gia các vận động ngoài trời như đá bóng, chơi vũ cầu, để tạo cho chúng tính năng động bớt bị béo phì.

5/- Liệu pháp ánh sáng

Hãy thắp sáng tất cả các căn phòng nơi bạn thường ngồi ăn, đặc biệt là nhà bếp. Ánh sáng mù mờ khiến bạn ít nhận thức về mình, làm nới lỏng các ức chế và có thể xui khiến bạn ăn uống không kiềm chế, trong khi ánh sáng đầy đủ giúp bạn nhận thức mình nhiều hơn. Trong các khảo sát do Trường Đại học UCSD California ở Mỹ thực hiện, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 400 người, và họ đã phát hiện những người có khuynh hướng ăn uống bừa bãi là ở trong môi trường ít ánh sáng. Những cuộc khảo sát này còn cho thấy những đêm dài hơn và những ngày trời u ám cũng khiến cho người ta ăn vặt nhiều hơn. (Theo Mới Magazine)

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger