Monday, September 23, 2013

5 bí quyết giúp sống thọ

5 bí quyết giúp sống thọ



Theo các chuyên gia, để tăng cường sức khỏe và sống thọ, bạn nên thường xuyên thực hiện 5 bí quyết dưới đây.

 
Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Trong trái cây và rau xanh chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp ngừa ung thư. Các loại thực phẩm nhiều màu sắc như trái dâu, quả anh đào, cà rốt, bông cải xanh, hạt tiêu đều là nguồn giàu chất chống oxy hóa, rất có ích trong việc bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn hại trước các gốc tự do gây hại.

Ăn cá và quả hạnh

Việc bổ sung thường xuyên axít béo omega-3 vào chế độ ăn hàng ngày được chứng minh có tác dụng ổn định mức cholesterol và tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Tiêu thụ ngũ cốc

Nghiên cứu cho thấy, ngoài hàm lượng vitamin E cao có thể giúp duy trì sức khỏe của tim và cải thiện chức năng đường ruột, bánh mì và các loại ngũ cốc còn chứa các loại carbohydrate phức hợp (bao gồm đường, tinh bột và chất xơ), có tác dụng giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh ung thư, đồng thời làm chậm lại quá trình phát triển của các khối u.

Hơn thế, nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn kiêng với mục đích giảm cân, khi tiêu thụ những loại thực phẩm này còn có tác dụng kéo dài thời gian no và do đó, chúng giúp bạn chế ngự cảm giác thèm ăn.

Luyện tập vừa phải 30 phút/ngày

Đi bộ nhanh, khiêu vũ hay thực hiện các công việc như chăm sóc vườn tược có thể giúp gia tăng mức độ tuần hoàn máu nhằm duy trì một trái tim khỏe mạnh và cải thiện tâm trạng của bạn. Việc thực hiện thường xuyên thói quen vận động có khả năng giúp bạn giảm ¼ nguy cơ tử vong sớm do nhiều nguyên nhân. Các chuyên gia cho biết, bạn chỉ cần luyện tập một cách có chừng mực cũng mang lại hiệu quả đáng kể trong việc tăng cường sức khỏe.

Luyện tập cường độ mạnh ba lần mỗi tuần

Các môn thể thao có cường độ mạnh như bơi lội, chạy xe đạp hay chạy bộ có thể giúp bạn cải thiện chức năng của tim hiệu quả hơn so với các bài tập có mức độ vừa phải. Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, người béo phì có thể nhận được nhiều lợi ích từ việc năng rèn luyện thể chất, ngay trong trường hợp họ không đạt được mục tiêu giảm cân. Và những người thường xuyên luyện tập các bài tập với cường độ mạnh có thể giúp giảm 1/3 nguy cơ tử vong sớm.


Theo PNO

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger