Friday, September 27, 2013

Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới

Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới

 Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  13

 

Rẻ hơn nhưng nguy hiểm hơn cả heroin, loại ma túy này “ăn thịt người" theo đúng nghĩa đen.


Từ trước tới nay, chúng ta thường biết tới các loại ma túy như cocaine, heroin, thuốc lắc… Chúng là các chất gây nghiện nguy hiểm, làm suy giảm sức khỏe người sử dụng và là một trong những con đường lây nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. 

Nhưng mới đây, như đã đưa tin, thế giới thêm một lần kinh sợ khi cơn sốt về một loại ma túy khác lại dấy lên ở Nga và các nước láng giềng, nay đã xuất hiện tại Mỹ. Đây là loại ma túy giá rẻ nhưng mức độ nguy hiểm cao hơn gấp nhiều lần heroin có tên gọi là  Krokodil. Chúng “ăn thịt người" theo nghĩa đen của nó…

Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  1

Krokodil - còn gọi là ma túy cá sấu, là một dạng thuốc phiện với thành phần chính là desomorphine - chất hóa học được nghiên cứu ra từ năm 1932 ở Mỹ. Desomorphine là một dẫn xuất của morphine nhưng mạnh hơn từ 8-10 lần với cùng liều lượng. Thông thường, Krokodil được tổng hợp từ một số hợp chất gồm codeine, i-ốt, phốt pho đỏ cùng các phụ gia trộn lại với nhau. 


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  2
Krokodil là một dạng ma túy có tác dụng trong thời gian ngắn hơn so với heroin, chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi và chi phí sử dụng cũng rẻ hơn rất nhiều.


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  3
Một số thành phần để chế Krokodil: thuốc đau đầu, phốt pho, i-ốt.
Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  4
Những phương tiện thủ công được dùng để pha chế.

Sở dĩ giá của Krokodil rẻ là bởi con nghiện sẽ tự chế thuốc cho riêng mình bằng cách pha chế thủ công. Krokodil là một dung dịch màu caramel với mùi gắt của i-ốt.


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  6
Cái tên Krokodil có nghĩa là “cá sấu”. Sở dĩ có biệt danh này là bởi những ảnh hưởng trực tiếp mà loại ma túy này gây ra cho người dùng: vùng da con nghiện chích thuốc thường xuất hiện những vảy giống như da cá sấu. Ngoài ra, đặc điểm nhận dạng của những con nghiện Krokodil đó là trên cơ thể có mùi i-ốt nồng nặc do quá trình tự chế thuốc để lại.


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  7
Cân nhắc trước khi xem hình gốc tại đây. Hình ảnh có tính chất ghê rợn.
Tác hại của Krokodil là cực kỳ khủng khiếp, thậm chí hậu quả nó để lại còn mạnh hơn cả heroin. Krokodil gây hại trên các mô mềm như da, bắt đầu từ những vảy tróc như cá sấu, theo thời gian không điều trị sẽ dẫn tới lở loét, hoại tử và thối rữa chân, tay. Tuy nhiên, khi “phê” thuốc, con nghiện sẽ không còn cảm thấy đau đớn gì nữa và cứ thế càng nghiện nặng hơn, cho tới khi chết vì bị Krokodil “ăn thịt”.


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  8
Theo các bác sĩ chuyên ngành, người nghiện heroin thông thường có thể sống thêm từ 5-7 năm sau khi nghiện nhưng đối với Krokodil, người nghiện chỉ có thể sống thêm tối đa là 2 - 4 năm. Đó là chưa kể, tiêm chích Krokodil cũng là một con đường lây truyền HIV/AIDS.


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  9
Tiến sĩ Artyom Yegorov làm việc trong một trung tâm cai nghiện ma túy ở Nga cho biết: “Desomorphine gây ra mức độ nghiện nặng nhất và những người nghiện Krokodil luôn là những người khó cai nghiện nhất. Những cơn thèm thuốc của heroin có thể kéo dài 5-10 ngày nhưng cơn thèm Krokodil thì kéo dài hàng tháng, kèm theo đó là sự đau đớn mà không ai chịu nổi”.


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  10

Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  11
Sasha - một con nghiện Krokodil thú nhận rằng, họ biết khi sử dụng Krokodil chẳng khác nào tự tiêm thuốc độc trực tiếp vào tĩnh mạch của mình.


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  12
Độc tính trong Krokodil không chỉ dừng lại ở sức tàn phá của desomorphine. Phốt pho có trong hỗn hợp thuốc nếu lẫn phốt pho trắng có thể gây ra hoại tử xương hàm hay còn gọi là bệnh “hàm Phossy”. Nếu không phẫu thuật cắt bỏ xương hàm sớm, bệnh nhân sẽ bị tổn thương não, rồi từ từ chết rất đau đớn vì hoại tử.


Sự thật rợn người về loại ma túy kinh khủng nhất thế giới  13
Tạp chí Time gọi Krokodil là “loại ma túy kinh khủng nhất thế giới”. Theo điều tra của họ, desomorphine - thành phần chính của Krokodil đã được ghi nhận sử dụng như chất gây nghiện khoảng năm 2002 ở Syria, sau đó nhanh chóng lan rộng ra khắp các khu vực xung quanh. 
Theo tin của ABC, Tolyatti - một thành phố gần dãy Ural (Nga) đã gần như bị hủy hoại bởi loại ma túy kinh khủng này. Hơn 30% bệnh nhân trong khu lao ở một bệnh viện nơi đây bị nhiễm HIV chỉ vì tiêm chích Krokodil chung.
Tạm kết: Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết những hậu quả mà ma túy nói chung và Krokodil nói riêng gây ra cho con người. Thế nhưng vẫn có không ít người lao vào và để nó hủy hoại bản thân. Hãy tự răn đe mình bằng những hình ảnh chân thực nhất về hậu quả đáng sợ của loại ma túy này. (Theo Trí thức trẻ)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger