Monday, September 9, 2013

Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất

Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất



 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 5

Có khá nhiều phái đẹp bị băn khoăn giữa phương pháp nâng mũi bằng silicone, bằng sụn hay tiêm chất làm đầy, bởi cả 3 đều có những ưu/nhược điểm riêng của chúng.

Với đặc điểm sống mũi không cao và đầu mũi có thể hơi tẹt, hầu hết phái đẹp ở các nước châu Á đều coi mũi là điểm đầu tiên cần được chỉnh sửa nếu như họ quyết định "dao kéo". Cho đến thời điểm hiện tại, trào lưu sửa mũi đã không chỉ còn thịnh hành ở Hàn Quốc mà còn lan truyền mạnh mẽ tại Việt Nam. Những câu chuyện về nâng mũi, sửa mũi, những quý cô rõ ràng là nét châu Á nhưng lại sở hữu chiếc mũi thanh tú với sống mũi cao thẳng... là những điều người ta có thể dễ dàng nghe và thấy trong cuộc sống hàng ngày lẫn giới showbiz ầm ĩ. Đó cũng là lí do vì sao công nghệ sửa mũi tại Việt Nam cũng phát triển và cập nhật nhanh chóng không kém gì các nước bạn.

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 1
Để kể tới những phuơng pháp "dao kéo" giúp có được chiếc mũi thon gọn hiện nay tại Việt Nam, chúng ta có thể nhắc tới 3 cách: nâng mũi bằng silicone, bằng sụn và bằng cách tiêm chất làm đầy. Không bàn tới việc phương pháp nào có trước, chỉ biết rằng hiện nay cả 3 cách này đều vẫn đang rất "hot" với phái đẹp Việt. Tuy nhiên, đâu mới là phương pháp hoàn hảo nhất? Và liệu nó có thật sự phù hợp với bạn hay không? Hãy cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu để có thể đưa ra được quyết định hiệu quả nhất nhé!

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 2

1. Nâng mũi bằng silicone

Đặc điểm: Silicone được sử dụng trong nâng mũi là những thanh chất dẻo làm bằng silicone có màu nâu hoặc trắng. Những thanh này được đặt trên xương mũi để tạo sống mũi S-line thật tự nhiên mà không bị lộ liễu. 

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 3
Cận cảnh những thanh silicon trước khi được gọt dũa cho phù hợp với từng dáng mũi.

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 4
Hình dáng thanh silicon sử dụng cho việc nâng mũi.

Đối tượng: Phương pháp này được rất nhiều phái đẹp nhờ cậy để sửa chữa chiếc mũi tẹt hay không hề có sống mũi. Hiện nay, cùng với độn bằng sụn, cả 2 phương pháp này đang chiếm áp đảo 90% chọn lựa của phụ nữ Việt.

Thực hiện: Mỗi ca phẫu thuật này sẽ chiếm khoảng 45 - 60 phút của bạn, trong đó, các bước cụ thể như sau:

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 5

Bước 1: Gặp gỡ bác sĩ tư vấn và chọn thanh silicone phù hợp.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành gây mê và gọt thanh silicone sao cho vừa vặn với dáng mũi bệnh nhân.

Bước 3: Rạch 1 đường nhỏ ở dưới chóp mũi rồi luồn thanh silicone vào ngay dưới lớp da sống mũi để chỉnh khuôn mũi cao và thon dài.

Bước 4: Khâu cố định và băng bó vết thương.

Sau ca tiểu phẫu, bệnh nhân có thể ra về ngay và tự chăm sóc ở nhà. Trong thời gian đó, bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của bác sĩ. Sau khoảng 2 tuần vết thương sẽ lành. 2-3 tháng sau đó bạn có thể sinh hoạt bình thường.

Ưu điểm: Sống mũi silicone sau khi phẫu thuật sẽ sở hữu dáng dấp tự nhiên và khá phù hợp với người dâu Á do chất silicon dẻo và dễ dàng "hòa" với lớp dưới da.

Nhược điểm: Trong mắt các chuyên gia thẩm mỹ, thì silicone vẫn chưa phải là phương pháp nâng mũi điểm 10. Đó là bởi ngay sau khi phẫu thuật, chiếc mũi sẽ trông khá thật. Tuy nhiên, về lâu về dài, chiếc mũi "nhân tạo" của bạn sẽ bị sụt dần, đầu mũi phình to ra và trở nên xấu xí. Vì vậy để duy trì vẻ đẹp này, bạn sẽ phải phẫu thuật nhiều lần. Thêm vào đó, phương pháp này cũng vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều do để lại khá nhiều biến chứng như lệch mũi, gây sưng tấy, bị đỏ ở chóp mũi hay di ứng da nếu như chất độn không đảm bảo.

2. Nâng mũi bằng sụn

Đặc điểm: Nâng mũi bằng sụn là phương pháp đặt thêm một miếng sụn dưới da, dọc theo sống mũi để kéo dài, làm thẳng và tạo hình thon thả hơn cho chiếc mũi. Miếng sụn có thể là sụn nhân tạo hoặc lấy sụn tự thân. Trong đó, sụn tự thân được lấy từ những bộ phận trên cơ thể của chính bệnh  nhân như sụn sườn, sụn vành tai, cân cơ hoặc sụn vách ngăn. Cho đến nay, sụn vách  ngăn vẫn được ưa chuộng hơn cả vì nó là sụn thẳng vào không hề cong vẹo như các lựa chọn còn lại. 

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 6
 
Đối tượng: Phương pháp này được dùng để nâng mũi và đẩy cao chóp mũi. Đặc biệt, nó còn được ưu ái hơn hẳn trong việc chữa mũi ngắn, mũi hếch tròn đầy và cân đối hơn.

Thực hiện: Quá trình thực hiện 40 - 50 phút được được lần lượt trải qua những bước sau đây:

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 7
Bước 1: Gặp gỡ bác sĩ tư vấn và quyết định hình thức phẫu thuật cụ thể.

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 8
Bước 2: Bác sĩ gây tê và cắt gọt sụn (nhân tạo hoặc tự thân) phù hợp với từng khuôn mặt bệnh nhân. 

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 9
Bước 3: Bác sĩ rạch 1 đường nhỏ ở chóp mũi rồi đưa sụn vào theo đường cắt để cân chỉnh lại sống mũi thẳng.

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 10
Bước 4: Khâu lại vết mổ và băng lại.

Hiện nay, các chuyên gia đã phát triển thêm bước bọc sụn ở chóp mũi. Đây thực chất là 1 miếng sụn nhỏ bằng hạt bắp được lấy từ sụn vành tai với đường mổ khoảng 1-2cm. Miếng sụn này sẽ được bọc ở chóp mũi, tránh cho sống mũi sụn nhân tạo bị tụ, đầu mũi bị bóng hay đỏ. Nếu thực hiện thêm bước này, thời gian phẫu thuật sẽ kéo dài thêm 30 - 45 phút.

Sau phẫu thuật, bạn có thể về nhà ngay và không cần lưu trú tại bệnh viện. Vết thương cần được vệ sinh theo quy định chặt chẽ của bác sĩ. Sau khoảng 1-2 tuần, vết thương sẽ lành. 2-3 tháng sau, bạn có thể trở lại nhịp sinh hoạt như bình thường. 

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 11
Ưu điểm: Đây là phương pháp được phần lớn phái đẹp Việt Nam ngày nay ưa chuộng do thời gian phẫu thuật ngắn và ít biến chứng. Đặc biệt đối với sụn tự thân, khối sụn sẽ dần đồng nhất với cơ thể và tồn tại vĩnh viễn mà không cần phẫu thuật lại.

Nhược điểm: Đối với sụn nhân tạo, bạn sẽ phải phẫu thuật lại để giữ nguyên dáng mũi cao của mình. Trong đó, đối với 1 số cơ sở phẫu thuật thiếu uy tín, 1 số bệnh nhân vẫn gặp phải biến chứng sau khi thực hiện như sưng tấy, dị ứng hay thậm chí là bị lệch sống mũi.

3. Nâng mũi bằng tiêm chất làm đầy

Đặc điểm: Đây là phương pháp cuối cùng và cũng là phương pháp tân tiến nhất hiện nay. Theo đó, các chất làm đầy sẽ theo đường tiêm đến nằm dọc sống mũi và tạo hình thanh thoát trong nháy mắt. Điểm mạnh của phương pháp này là kĩ thuật tiêm vô cùng đơn giản và không cần phải động chạm dao kéo hay đau đớn. 

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 12
Đối tượng: Phương pháp này ban đầu được xây dựng để giúp đỡ những người bị lệch mũi do tai nạn hay dị tật bẩm sinh. Sau đó, do kết quả khá khả quan, phương pháp này còn dần được sử dụng để nâng và sửa dáng chiếc mũi gọn gàng hơn.

Thực hiện: Toàn bộ quá trình tiểu phẫu chỉ kéo dài 5-10 phút theo những bước sau:


Bước 1: Thăm khám bác sĩ và trình bày nguyện vọng của bệnh nhân.

Bước 2: Bác sĩ vạch ra những đường giao nhau trên mặt bệnh nhân để đánh dấu những vùng bị tác động.

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 13

Bước 3: Mũi tiêm có chất làm đầy sẽ được tiêm lần lượt vào sống mũi 1 lượng vừa phải. Cùng với đó, bác sĩ sẽ nhanh tay nắn cho khối chất lỏng bên trong được cố định và tạo hình.

Sau khi tiêm, chiếc mũi sẽ được tạo hình ngay lâu tức và không cần thời gian để nghỉ ngơi. Bệnh nhân có thể ra về ngay và chẳng cần lưu trú lại.

Ưu điểm: Phương pháp này gây thiện cảm với thời gian thực hiện nhanh chóng mà lại tha đổi rõ rệt ngay lập tức. Thêm vào đó, các bác sĩ cũng hứa hẹn phái đẹp sẽ không cần phải làm lại với phương pháp này.

 Nâng mũi silicone, sụn & tiêm - Đâu là phương pháp hoàn hảo nhất 14

Nhược điểm: Do là phương pháp mới tại Việt Nam nên phương pháp này vẫn còn khá bị e dè bởi chị em phụ nữ. Thêm vào đó, do chưa hề được kiểm chứng rõ ràng nên đây cũng là  phương pháp ít được sử dụng nhất hiện nay.

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger