Monday, September 23, 2013

Hàn Quốc bị cảnh cáo vì "moi móc" đời tư vợ Kim Jong Un

Hàn Quốc bị cảnh cáo vì "moi móc" đời tư vợ Kim Jong Un

 

Triều Tiên vừa qua đã lên tiếng chỉ trích việc truyền thông Hàn Quốc liên tiếp đưa tin không mấy hay ho về Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-Ju và cảnh báo chính phủ Hàn Quốc có thể sẽ phải trả giá đắt vì hành động này.


Cả chính phủ và phương tiện truyền thông Hàn Quốc đều bị Triều Tiên cáo buộc là “làm tổn thương tới phẩm giá lãnh đạo Kim Jong Un” và bị cảnh báo sẽ phải trả giá cho những hành động mà Triều Tiên gọi là tội ác. Cáo buộc này được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên quyết định hoãn vô thời hạn việc tái hợp các gia đình bị chia rẽ trong chiến tranh Triều Tiên.

Triều Tiên đã không ngần ngại chỉ trích Hàn Quốc sau khi tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) đưa nhiều thông tin về việc Triều Tiên hành quyết thành viên nhóm hợp xướng Unhasu. Theo tờ nhật báo của Nhật, các thành viên trong nhóm này bị xử bắn vì ghi hình băng đĩa khiêu dâm. Có nhiều tin đồn cho rằng, phu nhân Kim Jong Un, cũng từng tham gia những hoạt động tương tự như hành động mà Triều Tiên gọi là khiêu dâm khi còn là thành viên của nhóm nhạc này.

Theo tờ Asahi Shimbun, cảnh sát Triều Tiên đã ghi lại đoạn hội thoại giữa các thành viên của dàn hợp xướng Unsahu. Một trong số họ nói, “ bà Ri Sol-ju từng tham gia ghi hình tương tự như đoạn băng chúng ta đã thực hiện ”. Tờ báo của Nhật cũng lưu ý rằng nguồn tin mà họ có được là từ một quan chức cấp cao của Triều Tiên vừa trốn khỏi đất nước này”.

Khi truyền thông Hàn Quốc viết về vụ việc này và nhấn mạnh lối sống của phu nhân Ri, cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên đã lên tiếng cho rằng: “ Đây là một hành động không thể tha thứ làm tổn hại đến danh dự của lãnh đạo cấp cao Triều Tiên”.

Cơ quan thông tấn này cũng cảnh báo “ những người phạm phải tội ác này sẽ phải trả giá đắt”.
Phu nhân Ri thường không xuất hiện nhiều trước công chúng. Chỉ có hiếm hoi một lần bà bị bắt gặp mang túi sách của hãng thiết kế nối tiếng Christian Dior. Với đất nước còn đang sống trong cảnh nghèo đói, hình ảnh này của bà đã bị truyền thông nhiều nước đưa ra tranh luận. (Theo Tin mới)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger