Saturday, September 7, 2013

MÓN QUÀ OAN NGHIỆT

MÓN QUÀ OAN NGHIỆT

 Món quà cưới oan nghiệt 1

 

“Chúc mừng chú rể, anh đã có con ngay khi mới cưới” - Chị ngỡ ngàng đọc tờ giấy nằm trơ trọi trong hộp quà cưới nhận được sáng nay.

Cả ngày hôm nay bận bịu với đám cưới, đến cả thời gian ăn cơm chị cũng không có. Nhưng vẫn cảm thấy vui vì tình yêu 3 năm của chị đã đơm hoa kết trái. Trong hàng loạt khách mời, không hiểu sao chị rất ấn tượng với cô gái có làn da trắng nõn, ăn nói có duyên. Cô ta bắt chuyện với tất cả mọi người và đùa giỡn với chồng chị rất thân mật.

Dù đã bỏ phong bì nhưng cô ta vẫn chuẩn bị một hộp quà dành riêng cho chị. Cô ta lại còn cẩn thận dặn dò chị: “Đây là quà em dành riêng cho chị. Đợi đến đêm tân hôn, chị hãy mở ra nhé. Bí quyết của chị em phụ nữ đấy…”, kèm theo đó là một nụ cười ranh mãnh. 

Chị cứ nghĩ đó là lời nói đùa dành cho cô dâu chú rể, nhưng cũng rất cảm động vì cô ấy còn chuẩn bị cả quà cưới chúc phúc cho anh chị.

Buổi tối sau khi tắm xong, chị tìm ngay chiếc hộp mở ra xem. Mặc dù chồng chị cứ nằng nặc đòi nghỉ sớm, nhưng chị không thể cưỡng lại được sự tò mò. Ngay khi mở ra, chị lấy làm lạ bởi trong hộp quà cưới chỉ có vỏn vẹn một tờ giấy, xung quanh rải khắp những cánh hoa hồng đỏ. 

Cầm lên đọc thì mọi thứ dường như sụp đổ trước mắt chị. Đó là tờ giấy ghi kết quả khám thai. Hình chụp siêu âm của cái thai 8 tuần tuổi được đính kèm cùng bức hình chồng chị tươi cười ôm hôn cô gái đó. Bên dưới còn có dòng ghi chú được tô đậm: “Bố và mẹ của bé”.

Chị gào khóc thảm thiết, tưởng chừng như ngất đi. Chồng vội vàng chạy tới đỡ lấy chị rồi hỏi liên tục: “Em làm sao thế?", nhưng mặt anh ta liền biến sắc ngay khi thấy tờ giấy và bức hình chị cầm trên tay.

Chồng chị liên tục van nài, xin lỗi và một mực nói rằng đó là một lần lỡ dại, khi say xỉn anh “bị lừa”. Nhưng rõ ràng trong tấm hình đó, chị thấy chồng mình đang cười rất tươi và hạnh phúc. Điều này đâu ai có thể ép anh làm vậy.

Hơn nữa cái thai mới 8 tuần tuổi, thời gian siêu âm cũng chẳng xa. Lúc đó chị và chồng còn đang tất bật lên kế hoạch cho đám cưới. Chị đau đớn nhận ra trong thời gian chị hão huyền chị là người hạnh phúc nhất thì lúc ấy anh đã ngoại tình. Và giờ, đứa con của anh đang dần lớn lên...

Món quà cưới oan nghiệt 1
Món quà cưới đã khiến mọi thứ sụp đổ ngay dưới chân chị (Ảnh minh họa).

Anh ôm ghì lấy chị rồi nói: “Em hãy tin anh, cô ta rất lẳng lơ. Anh không biết cô ta làm vậy vì mục đích gì, nhưng đó chưa chắc là con anh. Anh chỉ mới… với cô ta một lần”. Chị thấy tim mình như bị bóp nghẹt khi nghe chính chồng vừa cưới thừa nhận. Cái tin sét đánh đến ngay đêm tân hôn khiến chị hoàn toàn sụp đổ. Vậy mà ít phút trước, chị còn coi cô ta là khách quý - người đã chu đáo chuẩn bị quà cưới cho hai người.

Ngẫm lại, chị mới nhớ ra khuôn mặt chồng mình đã tái nhợt đi khi thấy cô ta xuất hiện. Cô ta càng tỏ ra thân mật thì chồng chị lại cố giả lơ đi, vội vàng chạy qua bàn khác tiếp khách. Anh còn lắp bắp trả lời với chị rằng cô ta là bạn. Vì cô gái đã kéo chị ra một góc riêng để tặng quà nên chồng chị mới không hay biết món quà bất ngờ này.

Chị ngồi cả đêm trên thềm nhà, dù chồng chị có nói thế nào chị cũng chỉ biết khóc và gào thét. Sáng hôm sau, chị hẹn gặp cô ta tại một quán café (theo số điện thoại cô ta đưa khi hai người trò chuyện tại đám cưới).

Không đợi chị mở lời, cô ta nói luôn: “Em biết thế nào chị cũng tìm gặp em, chắc chị đã đọc rồi đúng không? Em không định phá hoại hạnh phúc của chị, nhưng em cũng vừa biết tin anh ta làm đám cưới. Vì quá giận nên em mới làm vậy…”. Chị im lặng, một đêm suy nghĩ khiến mọi thứ trong đầu chị dường như sắp nổ tung.

Chị nghe cô ta kể về chuyện hai người yêu nhau bao lâu, anh ta hứa hẹn gì và cô ta cũng đã suy sụp thế nào khi biết rằng cô ta bị lừa dối. Chị không biết nên tin vào ai, tin vào người chồng mới cưới rằng mọi thứ chỉ là lỗi lầm, là anh ta bị “mồi chài”… hay tin vào chiêu trò của một ả lăng nhăng. Nhưng nhìn gương mặt người phụ nữ trước mặt, có nét gì đó chị thấy lại hình ảnh của mình ngày hôm qua, lúc chị phát hiện ra sự thật.

Cô ta nói hai người qua lại đã được gần một năm. Nhưng trước đám cưới của chị ít ngày, cô mới biết anh ta chuẩn bị cưới vợ, cũng là lúc cô phát hiện mình có thai. 

Uất ức nhưng cô vẫn tìm gặp và nói với anh ta về chuyện đứa bé, nào ngờ anh ta lạnh lùng: “Làm sao tôi biết đó là con của tôi, nhưng dù sao tôi cũng sẽ cho cô chi phí để giải quyết hậu quả”. Quá giận nên cô mới tìm đến đám cưới để trả thù kẻ bội bạc. Cô ta vừa khóc, vừa xin lỗi đã phá hoại hạnh phúc của chị, vì cô biết rằng chị cũng là nạn nhân.

Nhớ đến khuôn mặt tái nhợt của chồng lúc sáng, linh tính người phụ nữ khiến chị tin vào điều mà chị đang nghe. Mặc dù vậy, chị vẫn nhờ mấy người bạn thân điều tra mọi chuyện. Nhưng chị sẽ phải làm sao nếu tất cả là sự thật, rằng anh ta đã ngoại tình bấy lâu nay, rồi nếu ly hôn khi mới cưới được vài ngày, chị còn mặt mũi nào nhìn mọi người... (Theo Trí Thức trẻ)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger