Saturday, September 7, 2013

NHỮNG ĐÒN GHEN KHỦNG KHIẾP

NHỮNG ĐÒN GHEN KHỦNG KHIẾP

“Đau đẻ, ngứa ghẻ, hờn ghen” là ba thứ cảm xúc gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều người. Thế nên, có những cách hành xử khi ghen khiến xã hội rùng mình.

Đó là những đòn ghen xuống tay nhiều khi nặng nề như cách... "Võ Tòng đả hổ", nhằm vào chính những người mà mình ngày ngày má kề tay ấp.

Từ cắt “của quý” vì ghen...

Phạm Ngọc Tiếp (TP.HCM) cưới người chồng thứ 2, trẻ hơn 10 tuổi. Nhưng khi phát hiện người chồng trẻ tuổi có biểu hiện thay lòng đổi dạ, đang cặp kè với một cô gái trẻ và lợi dụng cô để bòn rút tiền, Tiếp đã nói chuyện với "tình địch", nhưng tình hình vẫn chẳng có chuyển biến.
Ngày 19/4/2007, Tiếp đến gặp chồng tại quán nhậu, nghe chồng huênh hoang với bằng hữu là có vợ bé con riêng, Tiếp nén giận gọi chồng về nhưng Thanh đuổi vợ đi và dắt bạn sang quán nhậu khác. Đêm hôm đó, Thanh về nhà trong trạng thái say bí tỉ. Trong cơn tức giận, Tiếp đã trói tay chân anh ta vào giường và lột bỏ quần, tra khảo về tội trăng gió. Thấy chồng chối, Tiếp vung dao cắt "của quý" của chồng rồi vứt xuống ao cạnh nhà.

Ngày 29/10/2008, Lâm Thị Nhanh (Long An) đã "bắn tin" bảo con bị ốm, để dụ ông chồng đang ly thân đến thăm. Đêm hôm đó, sau phút giây mặn nồng trên giường với vợ, anh này đã bị Nhanh dùng dao cắt "thằng nhỏ" vì tội chồng có ý định lập gia đình với người khác.

Ngày 19/9/2009, anh T.N.O (Hải Phòng) đã bị người tình là Nguyễn Thị Hà (ngụ xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) dùng dao cắt mất cơ quan sinh dục và ném ra ngoài sân. Lý do mà Hà hành xử như vậy là thời gian gần đây anh O không thường xuyên đến thăm mẹ con Hà.

Tức giận vì người chồng bê tha, gái ghiếc, chị Duyên (Cai Lậy, Tiền Giang) đã ra tay cắt "của quý" của người đàn ông có thói trăng hoa, khi anh ta đang say bí tỉ. Ngoài lý do trăng hoa, Duyên còn giận chồng vì anh ta không ngó ngàng gì tới gia đình, mọi việc từ cái ăn cái mặc đến lo cho các con đều trút lên đôi vai của Duyên khiến Duyên lao lực mà phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Thời gian đó, chồng Duyên, Tân, không hề đến thăm.

Sau khi lành bệnh, Duyên lên tận nhà thuê của Tân thì thấy ảnh của anh ta chụp chung với cô gái trẻ trong trang phục cưới. Duyên chết lặng một hồi lâu rồi bỏ về. Khi Tân về thăm nhà, hai vợ chồng to tiếng và khi Tân say rượu, Duyên đã ra tay...

... Đến tước đoạt mạng sống cũng vì ghen

Trong lúc cãi nhau với chồng, Trần Thị Ngân (Hải Phòng) bất ngờ bóp mạnh vào "phần kín" của chồng khiến anh này bất tỉnh. Sau đó, Ngân đã dùng dao đâm chết chồng. Ngân cho biết, cô và anh Phương (40 tuổi) kết hôn đã hơn 10 năm, có hai mặt con. Khoảng 2 năm nay, hai người phát sinh nhiều mâu thuẫn và sống ly thân. Hoài nghi việc chồng ngoại tình dâng trào khi Ngân phát hiện chồng không đến cơ quan nhưng lại vắng nhà, nên sáng 15/2, anh Phương trở về nhà để ngủ và hai vợ chồng xảy ra to tiếng với nhau dẫn tới bi kịch trên.

20 tuổi, Triệu Thị Trà My (Lạng Sơn) đón nhận tình yêu đầu tiên với Lê Minh Hiền. Sau một năm, năm 2007, Hiền lên Hà Nội học cao đẳng. Xa nhau hàng trăm cây số, My vẫn thi thoảng về Hà Nội thăm Hiền. Chiều 25/9/2007, My nhận được sự lạnh nhạt của người yêu khi vượt qua hàng trăm cây số thăm Hiền. Nghi ngờ người yêu đã có người khác, My đã chủ động ăn trộm kéo ở quán nước gần đó chờ tối đến, cô lấy đi mạng sống của người yêu ngay trên giường ngủ.

Năm 2000, Linh, một SV đại học đã yêu Phương, ít hơn hai tuổi. Sau nhiều lần phá thai, Linh cảm thận thấy Phương có nhiều sự thay đổi, lẩn trốn mình. Sáng ngày 17/11/2007, Phương và người bạn gái đến phòng trọ định dọn đồ đi, Linh ra dùng hẳn một ca nhựa axit tạt thẳng vào người Phương khiến Phương chết sau đó một tuần.

Cũng vì ghen, năm 2005, Lê Thị Bích Tuyền (27 tuổi, nguyên điều dưỡng bệnh viện Châu Đốc tỉnh An Giang) đã tàn nhẫn sát hại người tình là Trần Xuân Khoáng (21 tuổi, sinh viên Đại học Kiến trúc TP HCM).

Năm 2007, khi nảy sinh lục đục, Tuyền nghi ngờ người yêu đã thay lòng đổi dạ. Trưa 14/3/2007, Tuyền nghiền nát 13 viên thuốc ngủ cho vào bát cháo của Khoáng rồi lấy thuốc Tothema tiêm cho người tình để anh bị nghẽn mạch, ngưng tim mà chết. Sau khi tiêm thấy Khoáng chưa chết, Tuyền tiếp tục cầm dao đâm vào tim cho đến khi Khoáng chết hẳn.

Ghen tuông vì quá kỳ vọng vào hôn nhân

Hàng loạt vụ giết người, cắt của quý của tình nhân, người chồng chỉ vì ghen tuông, nghi ngờ đã diễn ra liên tiếp thời gian gần đây. Lý do, theo bà Lê Thị Túy, chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm – Trung tâm tuổi trẻ hạnh phúc, là do nhiều người kỳ vọng quá về tình yêu, yêu cầu quá hoàn hảo về hôn nhân.

“Người ta nghĩ cứ lấy nhau là chung thuỷ với nhau trọn đời, kỳ vọng về hôn nhân phải bền vững. Người ta cứ nghĩ một chiều là phải sống với nhau đầu bạc răng long, rồi sinh con đẻ cái... mặc dầu mình ứng xử chưa tốt, đời sống kinh tế chưa cao, nhiều nguy cơ tan vỡ. Họ cũng nghĩ mình trung thành thì người ta phải trung thành với mình. Họ không nghĩ và không lường trước ngoại tình. Do vậy, khi sự việc vỡ lở, phản ứng đầu tiên là đau khổ, choáng váng, oán hận. Đủ xúc cảm mạnh mẽ đổ dồn lên, khiến con người như phát điên lên vì không được chuẩn bị sẵn. Cảm giác mình bị phản bội, cảm giác một lúc xuất hiện hai kẻ thù không đội trời chung, khiến họ sẵn sàng dùng mọi biện pháp tàn khốc nhất để trả thù. Lúc đó thì việc cắt của quý, giết người hay đâm kim vào đầu đứa trẻ... đều có thể diễn ra vì lý trí không thắng được bản năng”, bà Túy phân tích.

Nhận định về việc ghen tuông hành xử xã hội đen ngày một nhiều hơn, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng, tình trạng ghen mang màu sắc bạo lực, huỷ diệt có vẻ gia tăng một mặt vì xã hội phát triển nhanh, con người hối hả, sống gấp, chịu nhiều sức ép, đầu óc căng lên như giây đàn, dễ nổi cơn thịnh nộ nên khó kiềm chế. Không chỉ trong ghen tuông, mà trong nhiều vấn đề khác, con người đang giải quyết bằng nắm đấm hơn là sự dịu dàng, tình cảm (Con hư bố đánh; chồng hư vợ xẻo cả cụm; học sinh lười học, thầy cô đánh đập; nhân viên mắc lỗi, thủ trưởng hành xử kiểu bạo lực...)

Động cơ của việc cắt của quý, tạt axit... là làm cho đối phương tàn tạ vì hơn mình, tiêu diệt cái mà đối phương hơn mình, để cho chồng mình nghĩ về người yêu với gương mặt khủng khiếp nhất. Cắt của quý là triệt tiêu phương tiện để ngoại tình, tiêu diệt cái cớ để người ta phản bội họ. Bản thân người phụ nữ lúc đó không hiểu rằng nguyên nhân đối phương ngoại tình không phải người thứ 3, là “cậu nhỏ” của chồng, mà do cả hai người không chịu hoàn thiện mình trong quá trình hôn nhân.

“Vì sao chồng mình ngoại tình, đó là do bản thân mình đáng chán. Nhưng quy luật tâm lý lúc đó không nhìn thấy điều đó. Chỉ có vòng xoáy cứ cuốn lên. Họ sẽ nghĩ là: Tôi không thể chấp nhận được một con người mà tôi dồn hết tuổi xuân của mình, tất cả tình cảm, sự thương yêu... cho họ, một người đã từng hứa hẹn, viết thư cho tôi, giờ quay ngoắt 180 độ sang con kia, mà nó có hơn gì tôi đâu. Mình xứng đáng hơn họ, nhưng lại coi mình không ra gì. Xem mình bị kinh rẻ nhiều lần, phụ mình gấp gấp nhiều lần. Họ không hề thấy nguyên nhân chứ không phải là hiểu sai nguyên nhân”, bà Túy cho hay.

Tuy nhiên, khi đánh ghen, kỳ vọng của người phụ nữ là mong người chồng quay lại, yêu thương mình hơn, từ bỏ người kia... Song trong giây phút nông nổi, cách xử trí trên đã phá bỏ tất cả mong ước đoàn tụ của chính họ.
(Còn nữa)
Theo Hiền Lê
VTCNews

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger