Saturday, September 7, 2013

Những câu chuyện hôn mê kỳ lạ nhất

Những câu chuyện hôn mê kỳ lạ nhất

 

Những câu chuyện hôn mê kỳ lạ nhất 2
Cô Sarah bên chồng mình

 

Sau khi hôn mê tỉnh dậy, một bà mẹ 3 con cứ nghĩ mình mới 19 tuổi còn một cậu sinh viên người Úc lại nói tiếng Hoa thành thạo như tiếng mẹ đẻ.

1. Bà mẹ 3 con thức dậy cứ ngỡ mình là thiếu nữ

Tháng 11 năm 2011, Sarah Thomson bị đột quỵ khiến cô rơi vào hôn mê. 10 ngày sau, Sarah tỉnh dậy trong bệnh viện nhưng cô đã quên hết mọi chuyện xảy ra với mình trong 13 năm gần đây. Thậm chí người phụ nữ 32 tuổi này còn nghĩ rằng mình mới 19 tuổi và chưa kết hôn.

Những câu chuyện hôn mê kỳ lạ nhất 1
Cô Sarah với mái tóc màu xanh chụp ảnh cùng gia đình khi vẫn chưa nhớ ra mình là ai

Tuy nhiên, thực tế, cô Sarah đã có chồng và là mẹ của 3 đứa con Michael (14 tuổi), Daniel (5 tuổi) và Amy (4 tuổi). Cô bắt đầu nhuộm tóc với đủ sắc màu và hành động như một thiếu niên.

Những câu chuyện hôn mê kỳ lạ nhất 2
Cô Sarah bên chồng mình

Đôi khi Sarah cứ nghĩ chồng mình, một công nhân 34 tuổi là một nhân viên y tế. Bằng tình yêu chân thành, chồng của Sarah đã giúp cô khôi phục trí nhớ và trở về cuộc sống hiện tại.

2. Đang hôn mê bỗng tỉnh lại nhờ giọng bạn gái

Sau một tai nạn xe máy ở Indonesia, anh Mathew Taylor (31 tuổi), đến từ nước Anh đã bị hôn mê sâu. Tình trạng này kéo dài 10 tháng và bác sĩ cho rằng, anh sẽ không thể nào lấy lại ý thức.

Những câu chuyện hôn mê kỳ lạ nhất 3
Mathew gặp tai nạn khi sang Indonesia làm giáo viên dạy tiếng Anh

Tai nạn của Mathew xảy ra ở đảo Bali, nơi anh đã gặp người yêu hiện tại là cô Anda Nurul khi đang làm giáo viên dạy tiếng Anh. Sau vụ tai nạn, Mathew được đưa về quê hương trong tình trạng hộp sọ bị nứt, hôn mê sâu, rất ít hy vọng anh sẽ tỉnh lại.

Những câu chuyện hôn mê kỳ lạ nhất 4
Mathew đã tỉnh lại nhờ nghe giọng nói của bạn gái qua điện thoại

Trong một lần gọi điện cho Anda, cha mẹ Mathew giữ máy và đưa cho cậu con trai đang nằm trên giường bệnh. Thật bất ngờ là Mathew bỗng dưng tỉnh lại và… khóc khi nghe giọng nói của bạn gái đang cách xa hàng ngàn cây số.

3. Chàng sinh viên Úc nói tiếng Trung lưu loát sau hôn mê

Những câu chuyện hôn mê kỳ lạ nhất 5
Hiện Ben đang làm MC cho một chương trình truyền hình dành cho người Trung Quốc
 
Anh Ben McMahon (21 tuổi) sống tại thành phố Melbourne, Úc đã bị chấn thương nặng ở đầu trong vụ tai nạn xảy ra vào năm 2012. Điều kỳ lạ là sau khi hôn mê 1 tuần, lúc tỉnh dậy, câu đầu tiên anh nói lại là tiếng Quan Thoại (tiếng Trung) chứ không phải tiếng mẹ đẻ của mình. Ben cho biết khi tỉnh dậy, trước mắt anh lúc đó là cô y tá người Trung Quốc. Bỗng nhiên, anh có cảm giác như trước kia mình đã từng ở Trung Quốc.
Sau đó, Ben bắt đầu nói tiếng Trung một cách trôi chảy như người bản địa. Trước đó, anh chàng đã học tiếng Quan Thoại ở trường nhưng chưa bao giờ đạt được trình độ điêu luyện như vậy. Nhờ khả năng nói tiếng Trung trôi chảy, hiện Ben đang là 1 trong số 3 người dẫn chính của show truyền hình có tên Au My Ga (Oh My God - Ôi trời ơi) dành cho người Trung Quốc xa quê hương. (Theo Trí thức trẻ)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger