Thursday, September 26, 2013

Đi bộ nhanh giúp cải thiện bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Đi bộ nhanh giúp cải thiện bệnh ung thư tuyến tiền liệt

  Đi bộ nhanh cải thiện ung thư tuyến tiền liệt

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã tuyên bố: Nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt, có thể chống lại căn bệnh này bằng việc đi bộ nhanh.

Theo kết quả nghiên cứu, nam giới đi bộ nhanh ít nhất 3 giờ một tuần sẽ giúp giảm một nửa việc phát triển ung thư và sự lây lan của bệnh trong những năm tiếp theo. Nhóm nghiên cứu của Đại học California, San Fransico (Mỹ) đã tiến hành kiểm tra kết quả của 1455 nam giới ở độ tuổi 60 - những người này đã được chẩn đoán mắc loại ung thư trên nhưng chưa bắt đầu lây lan. Nhóm người này đã được hỏi về mức độ luyện tập thể dục và loại thể dục mà họ tập trong 1 tuần.

Trong suốt 31 tuần theo dõi, nhóm nghiên cứu của Mỹ đã ghi nhận 117 trường hợp bệnh bao gồm: tái xuất hiện bệnh; các khối u xương và đặc biệt số người tử vong do loại ung thư này gây ra. Họ phát hiện thấy những người đi bộ nhanh ít nhất 3 tiếng một tuần sẽ ít bị một trong những trường hợp nêu trên. Nhịp độ phát triển bệnh của họ chỉ là 75% so với những người đi chậm và ít hơn thời gian 3 tiếng.

Trưởng nhóm nghiên cứu Erin Richman nhận định: Dường như những người mắc bệnh trên có thể trì hoãn hoặc thậm chí ngăn sự tiến triển bệnh bằng cách này. Lợi ích đó thực sự dựa vào việc bạn đi nhanh vì nếu đi bộ với tốc độ chậm dường như không mang lại kết quả. Ông cho biết, đây là cách mà mọi người đều có thể và nên làm để cải thiện tình hình sức khỏe của mình.

Các nhà khoa học tin rằng việc đi bộ có thể gây ảnh hưởng lên sự phát triển loại ung thư này bằng cách thay đổi mức máu của các protein - đã được chứng minh trong phòng thí nghiệm là kích thích sự phát triển của ung thư. Tiến sĩ Helen Rippon - Trưởng quản lý nghiên cứu tại Hội Từ thiện ung thư tuyến tiền liệt (Mỹ) nói rằng: dù kết quả nghiên cứu cần được khẳng định nhiều hơn bằng việc có thêm nhiều nghiên cứu nữa để đảm bảo kết quả trên có thể áp dụng với tất cả nam giới bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt đi nữa, thì những người bị bệnh này được khuyên nên đảm bảo có các hoạt động thể lực trong cuộc sống hằng ngày của mình, và đi bộ được xem là cách dễ dàng nhất để đạt được điều này. Liz Woolf,  làm việc tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Anh cho biết: "Việc tập thể dục mang lại nhiều lợi ích, có thể giúp phục hồi nhanh chóng sau khi được điều trị ung thư. Tuy nhiên, khó xác định mức độ luyện tập riêng biệt vì sự cần thiết cũng như khả năng của mỗi người khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo an toàn thì người bị ung thư nên kiểm tra với bác sĩ về tình trạng bệnh trước khi bắt đầu hình thức thể dục mới nào đó".

Các chuyên gia tin rằng phải đi nhanh thì mới có hiệu quả đối với bệnh này.

Theo PNO

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger