Wednesday, September 25, 2013

Tài sản trăm tỷ của 'người tình' Mỹ Tâm

Tài sản trăm tỷ của 'người tình' Mỹ Tâm


Mỹ Tâm,ca sĩ Mỹ Tâm, Dương Ngọc Minh,đại gia Dương Ngọc Minh


Đại gia Dương Ngọc Minh được coi là "người tình tin đồn" của ca sĩ Mỹ Tâm, hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 630 tỷ đồng.

Danh sách 195 người Việt siêu giàu đang là tâm điểm của dư luận trong nhiều ngày qua. Đáng chú ý danh sách này có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi "lạ" trong đó có ông Dương Ngọc Minh, được coi là "người tình tin đồn" của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Đại gia này thường xuất hiện bên cạnh Mỹ Tâm trong nhiều sự kiện, khiến dư luận đồn đoán về mối quan hệ tình cảm thân thiết giữa hai người.


Theo đánh giá trong danh sách 195 người siêu giàu tại Việt Nam, ông Dương Ngọc Minh hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 630 tỷ đồng.

Đại gia Dương Ngọc Minh sinh năm 1956 tại TP.HCM, hiện là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Vương (mã chứng khoán: HVG) và là Chủ tịch Ủy ban Cá nước ngọt VASEP (VFFC). Ông Minh đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch của Công ty Hùng Vương từ năm 2007 đến nay.

Ông Minh từng có một thời gian hoạt động dài trong ngành thủy sản trước khi trở thành Chủ tịch của Công ty Hùng Vương. Sau ngày giải phóng, Dương Ngọc Minh tham gia Thanh niên xung phong xây dựng vùng Duyên Hải (nay là huyện Cần Giờ, TP.HCM). Nông trường Duyên Hải đã được thành lập ở đây với việc áp dụng thí điểm mô hình nuôi tôm, lấy thu bù chi.

Được bổ nhiệm làm phó giám đốc nông trường phụ trách sản xuất kinh doanh, Dương Ngọc Minh tập hợp đội ngũ cộng sự, tiến hành cải tạo môi trường sản xuất, rồi mới tích nước nuôi tôm, tìm nguồn giống đảm bảo chất lượng, thức ăn phù hợp.

Năm 1984, ông Minh được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc Công ty Đông lạnh Hùng Vương - một doanh nghiệp nhà nước tại quận 6, TP.HCM. Công ty đã nhanh chóng vươn lên vị trí hàng đầu trong ngành xuất khẩu thủy sản, với giá trị xuất khẩu hơn 30 triệu USD/năm.

Tuy nhiên, khó khăn thực sự đến với ông vào năm 1995 khi tỷ giá USD biến động chóng mặt khiến những món nợ nhập khẩu máy móc, thiết bị trở nên quá sức chi trả. Công ty Đông lạnh Hùng Vương vỡ nợ, rồi dẫn tới phá sản. Giám đốc Dương Ngọc Minh phải ra tòa và nhận án tù vì tội gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng.
Trong phiên tòa phúc thẩm, ông Minh bị buộc thêm tội lập quỹ trái phép và lãnh án 10 năm tù. Sau 6 năm cải tạo tại trại giam Xuân Lộc, Dương Ngọc Minh đã được đặc xá trước thời hạn. Sau khi ra tù, Dương Ngọc Minh tiếp tục trở lại thương trường với việc thành lập công ty mới.

Công ty Cổ phần Hùng Vương tiền thân là Công ty TNHH Hùng Vương được thành lập và đi vào họat động sản xuất tại Khu Công nghiệp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang năm 2003 với ngành nghề chính là chế biến cá tra fillet đông lạnh xuất khẩu với vốn điều lệ ban đầu là 32 tỷ đồng.

Năm 2004, Công ty phát triển nhà máy thứ 2 tại Khu Công nghiệp Mỹ Tho, nâng công suất chế biến lên gấp 3 lần. Năm 2005, Công ty mua đấu giá nhà máy thủy sản Tiền Giang và thành lập Công ty TNHH An Lạc - Tiền Giang. Đồng thời, Công ty cũng đầu tư xây dựng vùng nuôi có diện tích là 40 ha ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Năm 2006, Hùng Vương thành lập mới Công ty TNHH Châu Á ở Khu Công nghiệp Mỹ Tho và mua lại Công ty Chế biến Thủy sản Vĩnh Long (đổi tên là Công ty TNHH Hùng Vương - Vĩnh Long).

Tháng 1/2007, Hùng Vương chính thức trở thành công ty cổ phần với vốn điều lệ 120 tỷ đồng và nâng lên 250 tỷ đồng để hợp nhất các công ty con và đầu tư kho lạnh tại Khu Công nghiệp Tân Tạo, TP.HCM. Ngoài ra, Hùng Vương còn góp vốn thành lập Công ty cổ phần Nuôi trồng Thủy sản Hùng Vương - Miền tây với tỷ lệ góp vốn là 48% trên vốn điều lệ là 150 tỷ đồng.

Trong năm 2008, Công ty phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư lớn nâng vốn điều lệ lên 420 tỷ đồng, thu về thặng dư vốn hơn 800 tỷ đồng và phát hành cổ phiếu để trả cổ tức tăng vốn điều lệ lên 495 tỷ đồng. Công ty cũng thực hiện mua cổ phần chi phối các công ty con như Công ty TNHH Hùng Vương - Sa Đéc (Đồng Tháp) đồng thời thành lập Công ty Cổ phần Châu Âu (Tiền Giang).

Không chỉ thế, thông qua việc thâu tóm các công ty phá sản, các doanh nghiệp nhỏ, Công ty Hùng Vương đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực thủy sản với việc khẳng định những tiêu chí về doanh thu, lợi nhuận, quy mô tài sản lẫn vốn hóa thị trường.

Từ những thương vụ đầu tiên như An Lạc, Thủy sản Vĩnh Long sau đó là Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng, Agifish, Faquimex Bến Tre và Thủy sản Tắc Vân. Hoạt động thâu tóm kết hợp với tự đầu tư, Công ty Hùng Vương đã xây dựng được chuỗi giá trị đầy đủ từ vùng nuôi cá nguyên liệu, thức ăn chăn nuôi, chế biến, kho lạnh...

Mới đây, để củng cố quyền lực của mình, đại gia Dương Ngọc Minh đã đăng ký mua 200.000 cổ phiếu HVG trong khoảng thời gian từ 16/9-25/10 để nâng lượng cổ phiếu nắm giữ từ 43,14 triệu cổ phiếu (tương đương 35,95%) lên 43,34 triệu cổ phiếu (36,1%). Trước đó hai tháng, ông vua cá tra Dương Ngọc Minh đã có 2 lần mua tổng cộng 300.000 cổ phiếu.

Hiện tượng "vua" cá tra liên tiếp nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp con ruột của mình cho dù đã nắm tỷ lệ rất lớn trên 35% với trị giá tới gần 900 tỷ đồng khiến nhiều nhà đầu tư đặt ra câu hỏi: triển vọng của HVG nói riêng và ngành thủy sản nói chung có gì nổi bật hay không, hay do tâm lý ưu ái đứa con ruột của mình, không để ý đến khó khăn chung của ngành?

Đại gia giàu có Dương Ngọc Minh tuy hiện giờ đã ngoài 50 tuổi nhưng vẫn độc thân. Việc bắt gặp đại gia này bên cạnh ca sĩ Mỹ Tâm càng khiến dư luận tin vào một mối quan hệ đang tiến triển.
Theo VietnamNet

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger