Sunday, September 29, 2013

Nghệ thuật viết thư tình dành cho các bạn trẻ

Nghệ thuật viết thư tình dành cho các bạn trẻ


(chuyencamcuoi.blogspot.com) - Rất nhiều người khi muốn đặt bút viết một bức thư tinh, mới phát hiện ra rằng mình không biết viết.

Có lẽ bạn sẽ hỏi, viết một bức thư tình cần chú ý nhiều mặt vậy sao? Thưa vâng! Từ khi loài người sáng tạo ra chữ viết, thư tình đã là hình thức tốt đẹp để cho con người diễn đạt chuyện yêu đương, tình cảm. Chính cái diệu kỳ, phức tạp và bí ẩn của thư tình, đã có sức thu hút mạnh đối với những người đang trong vòng yêu đương. Từ xưa đến nay, thư tình đã góp phần se duyên cho biết bao nhiêu cặp tinh nhân. Đã đem lại biết bao nhiêu an ủi, ấm áp cho con người. Cho dù đó là một cuộc tình không thể kết trái, "thư tinh vẫn là một bản ghi nhớ cho một lần yêu nhau".

Muốn viết thành công một bức thư tình đâu phải chuyện dễ! Rất nhiều người khi đặt bút viết, mới phát hiện mình chưa biết cách viết.

Bạn hãy thử ngẫm nghĩ xem, đã có khi nào bị ngọn lửa tinh đốt cháy, khiến ăn ngủ chẳng yên, biết bao tâm sự muốn tỏ cùng người mình yêu, nhưng khi đặt bút lại không biết nên viết như thế nào?

Thư tình là vũ khí dành chiến thắng trong tình yêu. Một lá thư tình nếu như nắm bắt được tư tưỏng, ý nghĩ  của đối phương, cô đọng được mối tình nồng cháy của bản thân, đưa ra đúng lúc, người nhận thư không thể không mềm lòng.

Chúng ta hãy cùng đọc một bức thư tình quyết định sự chung thân như sau:

Sáng ngày 11 tháng....năm....

P. thân mến,

Mọi sự đều không như ý, anh cũng không rõ mình tại sao lại tệ như vậy, đây là lần đầu tiên trong đời anh có cảm giác như thế. Cứ như một người không biết bơi đang chìm trong đầm sâu đen tối, anh chỉ còn biết mở to mắt vô vọng thấy mình chìm dần.

Có lúc anh nghĩ, giả sử anh không quen em, thì tốt biết mấy. Nhưng mọi việc đã rồi, anh đã quen em, và em  đã trở thành một bộ phận trong cơ thể anh. Anh không muốn bất kỳ một ai đụng chạm đến em, cũng giống như nếu một kẻ nào đó muốn sờ cánh tay em, em không thích tự nhiên em tránh ra. Trong chuyện này hoàn toàn không xét đến phản ứng lý tính.

Em trách anh ích kỷ, bất lịch sự hay gi cũng được, chỉ xin em đừng bỏ anh, tránh né anh, vì như vậy anh sẽ không thiết sống nữa.

Có lẽ, thiếu anh, em vẫn ngủ yên, cho nên em không thể hiểu thấu cảm nghĩ của anh, cái cảm nghĩ mà nếu được em yêu, em quan tâm, cho dù ngày mau phải chết, anh vẫn cam lòng. Với em, hai tiếng đồng hồ trong giấc ngủ trôi qua rất nhanh. Nhưng với anh, hai giờ đồng hồ đó dài đăng đẳng như hai năm! Mỗi giây chờ đợi đều đau đớn như kim chích! Em có thể nghi ngờ mọi việc, nhưng em không thể không tin anh!

Nếu em cho rằng anh mang lại khổ đau cho em, và chẳng muốn sống cùng anh, em cứ nói một lời rồi anh sẽ buông mình xuống địa ngục để chịu đau khổ và nguyền rủa, anh vẫn cam lòng!

Rất mong sau khi thức dậy, em sẽ là một người hoàn toàn khác! Rất mong em vui lên, và cùng anh sống vui vẻ như lần câu cá hôm nọ....

Anh

Mẫn Đạt

* Ghi chú theo lời kể của tác giả bức thư:

Khi viết thư trên, tình yêu giữa tôi và P sắp đổ vỡ, nàng giận dữ muốn xin xuất ngoại, tôi vội đi tìm nàng, nàng đang ngủ trưa, tôi không dám đánh thức, đứng đợi suốt hai giờ ngoài cửa, và đã viết thư trên. Sau khi đọc thư này, nàng đã đồng ý lấy tôi.

Trên đây là một điển hình về "Một bức thư quyết định việc chung thân". Trong thư, anh chàng Mẫn Đạt đã dốc hết tâm sự với nàng P, bộc lộ cả tấm lòng yêu đương kiên định, to lớn đối với nàng. Mẫn Đạt đã xe P "Như một bộ phận cơ thể", khẩn khoản mong nàng đừng bỏ mặc, đừng tránh né chàng, nếu không chàng sẽ không sống nổi.

Chúng ta xem thư, có thể thấy rõ, chàng Mẫn Đạt đã liều mạng, mặc kệ "trời long, đất lở", chàng chỉ muốn dốc hết tâm sự, để tình yêu đè nén lâu nay tràn ra như thác đổ. Dưới mãnh lực tiến công của "Quả bom nguyên tử" này, trái tim nàng P bị rung động, nên cuối cùng chàng đã chiếm được tình yêu của nàng.

Qui tắc cơ bản khi viết thư tình

1/ Đừng vội vã tỏ tình khi chưa phải lúc, sẽ dẫn đến kết quả xấu

Trong cuộc đời của bạn có khi nào gặp phải hiện tượng như sau: Một đôi thanh niên nam nữ, khi là bạn của nhau, cư xử rất tự nhiên và thân thiện. Nhưng khi mt phía đưa ra một bức thư tình nóng bỏng không đúng lúc, tình huống sẽ hoàn toàn thay đổi, phía bên nhận thư sẽ bối rối, né tránh. Dù có gặp nhau tình cờ cũng cảm thấy không tự nhiên. Cách tỏ tình không đúng lúc này sẽ không mang lại tình yêu mà còn khiến con đuờng tình của bạn trở nên lầy lội không thể tiến bước tiếp.

Lý do tại sao? Bạn có thđặt ra nhưng câu hỏi.

Bởi vì tình yêu cũng như mọi vật, nó có sự sống, nó cũng cần trải qua các giai đoạn ấp ủ, nẩy mầm, sinh trưởng, ra hoa và kết trái. Giữa đôi nam nữ khi mới tiếp xúc, nếu một phía nảy sinh tình cm nhưng phía kia vẫn còn giữ tình bạn, Phía đã yêu thương cần kiên nhẫn chđợi, vun trồng cây tình yêu để nó dần dần nẩy mầm trong trái tim của đối phương.

Đặc điểm lớn nhất của tinh yêu là mang tính tự phát, tđem lại cảm giác thích thú, không muốn bép buộc "Có tâm trồng hoa, hoa không nở. Vô tâm cắm liễu, liễu đâm chồi". Tình yêu cũng như vậy, đôi khi ra sức vun trồng, có thể không mọc, vô ý cắm xuống lại nẩy mầm.

Điều thứứ hai, khi một bt bên nảy sinh tâm trạngạng yêu, nhưng bêên kia lại còn òn ònòn trong giai đođoạn t2nhtình bạn, bộc lộ cảm tình quá sớm, khiến đối phương chưa kịp chuẩn bị tư tưởng, với bản năng phản ứng tự nhiên, sẽ có thái độ cự tuyệt hoặc né tránh, khiến tình cảm mới bộc lộ của bạn sđi vào ngõ cụt. (Phụng Ái - Nghệ thuật viết thư tình dành cho các bạn trẻ)


 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger