Monday, September 23, 2013

Cạo râu đúng cách

Cạo râu đúng cách


 
Cạo râu là thói quen hàng ngày của nam giới. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cạo râu đúng cách.

Bàn tay và gương soi

Bạn cần soi gương và thử tình trạng râu, ria bằng tay trước khi lựa chọn một phương pháp cạo râu phù hợp. Những bạn nam tuổi mới lớn càng phải nghiên cứu kỹ hơn tình hình râu tóc, các giai đoạn phát triển của chúng.
Thật tệ nếu xử lý bộ râu quai nón, rậm và cứng bằng dao cạo tay. Nếu nhẹ nhàng, trông gương mặt sẽ nham nhở. Còn nếu mạnh tay, cảm giác như giằng bộ râu ra khỏi da mặt vậy, tất nhiên, sẽ rất khó chịu.

Trường hợp này, máy cạo sẽ giúp ích hơn. Còn nếu râu, ria mới chỉ lún phún, hãy trải nghiệm sự khéo léo của đôi bàn tay bằng dao cạo tay. Một anh chàng thường xuyên cạo râu sẽ biết tận dụng đôi bàn tay và gương soi để đạt một kết quả mỹ mãn.

Nước nóng hay nước lạnh

Thói quen thường thấy của nam giới là rửa mặt qua loa bằng nước lạnh trước khi cạo râu. Trên thực tế, nước lạnh chẳng có tác dụng gì trong việc xử lý gọn và đẹp bộ râu của bạn. Trái lại, còn không khử hết được phần chân râu.

Một thợ cạo râu chuyên nghiệp sẽ sử dụng một chiếc Khăn mềm đã chần qua nước ấm và đắp lên gương mặt của khách hàng khoảng vài phút. Các lỗ chân lông sẽ được mở ra, “tiếp tay” để bạn cạo sạch những chân lông cứng đầu nhất.



Tiết chế thay vì thoải mái

Nhiều người có thói quen cạo râu bất cứ lúc nào cần xuất hiện ngoài trời. Hãy suy nghĩ lại. Đừng biến mình thành “tín đồ” của dao cạo râu. Đi tập thể dục, hãy tập trung vào chuyên môn. Làm việc ở công trường hoặc các công việc cần vận động mạnh, hãy quên đi bộ râu của bạn, dù chúng đang thực sự cần “tỉa tót”.

Những hoạt động kể trên thường gây đổ mồ hôi. Nếu bạn cạo râu trước khi thực hiện chúng, muối trong mồ hôi toát ra có thể gây cảm giác như kim châm hoặc bỏng rát bởi dư chấn của lưỡi dao cạo.

Hậu kỳ hoặc vô ích


Đừng để thành quả của việc cạo râu đổ sông đổ bể chỉ vì sự lười biếng, qua chuyện vào phút cuối. Làn da sau khi loại bỏ râu ria cần được chăm sóc đúng cách.

Mỗi mùa, hãy lựa chọn những loại mỹ phẩm có thành phần thiên nhiên khác nhau để se dịu lỗ chân lông, làm mền mịn bề mặt da bị khô. Và còn gì tuyệt hơn sau khi cạo râu vài ngày, tiến hành tẩy da chết cho da mặt. Lúc này, râu bắt đầu mọc lại, mang theo “tàn dư” của lần cạo râu trước. Đây là thời điểm thích hợp để tút lại vẻ tươi sáng cho làn da.

Bạn thấy đấy, đôi khi những lưu ý nhỏ lại làm nên những thay đổi đáng kể, ít nhất là đối với cạo râu- công việc không thể đừng của nam giới.

Theo Trí Thức Trẻ
  1. Thanks bài viết của admin
    …………………….
    Thuocmocrauquainon.com
    Hotline: 0916 812 933 - 0976 258 618
    Mua thuốc mọc râu quai nón tốt nhất


    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger