Thursday, September 12, 2013

VITAMIN E TĂNG KHẢ NĂNG SINH SẢN CHO ĐÀN ÔNG

VITAMIN E TĂNG KHẢ NĂNG SINH SẢN CHO ĐÀN ÔNG

 

Các chất chống ô-xy hóa như vitamin E và beta-carotene có thể giúp duy trì khả năng sinh sản của nam giới, đồng thời bảo vệ tinh trùng khỏi các tổn hại. Các nhà khoa học thuộc Đại học Tây Úc (Úc) rút ra kết luận này sau khi nghiên cứu trên loài dế.

Cụ thể, theo hãng tin New Kerala, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, kết hợp các chất chống ô-xy hóa này sẽ trở thành vũ khí tốt để tăng cường sức khỏe cho các chàng tinh binh.


Theo trưởng nhóm nghiên cứu Maria Almbro, các chú tinh trùng dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công dữ dội từ các phân tử gốc tự do. Những phân tử gốc tử do này sẽ gây tổn hại cho tế bào tinh trùng nếu không được các chất chống ô-xy làm cho vô hiệu hóa.
"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, tinh trùng của những anh chàng dế được nuôi dưỡng bằng các chất chống ô-xy hóa có thể dễ dàng thắng tinh trùng của đối thủ không được bổ sung các chất chống ô-xy hóa”, chuyên gia Leigh Simmons, đồng nghiệp của Almbro, cho hay.

Được biết, vitamin E thường có trong dầu hướng dương, hạnh nhân, cải bó xôi, các chế phẩm từ cà chua, bí ngô, khoai lang, xoài, măng tây, bông cải xanh, đu đủ, bơ... Còn beta-carotene có trong các loại rau trái màu vàng và cam như xoài, đu đủ, cà rốt, cải bó xôi…

Theo Thanh niên

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger