Monday, September 9, 2013

Tổng thống Obama chấp thuận để lối thoát cho Syria

Tổng thống Obama chấp thuận để lối thoát cho Syria

 tongthongObamachapthuandenghicuaNga

Hôm qua (9/9), Tổng thống Obama cho biết ông sẽ “ bàn luận triệt để” để đi tới quyết định đối với đề nghị do Nga đưa ra đó là Syria sẽ giao nộp tất cả vũ khí hóa học và Mỹ sẽ ngừng tấn công Syria.

Obama, người đã từng rất quyết liệt và nóng lòng muốn thực hiện một cuộc tấn công quân sự chống lại Syria, trong cuộc phỏng vấn chiều hôm qua (9/9) cho biết ông “ chắc chắn” sẽ ngừng tấn công trừng phạt nếu Assad từ bỏ vũ khí hóa học.

Trong cuộc phỏng vấn chiều ngày hôm qua với CNN bàn về khả năng đột phá trong cuộc khủng hoảng Syria, ông Obama nói,“ Điều đó là có thể nếu ông Assad thực sự hành động như vậy”. Và, tôi nghĩ, chắc chắn sẽ là một diễn biến tích cực nếu như cả Nga và Syria đều cùng chung tay hành động giải quyết vấn đề vũ khí hóa học tại nước họ. Điều này đã được chúng tôi yêu cầu từ không chỉ tuần trước, tháng trước mà là hàng chục năm trước”.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi chế độ Syria chuyển giao quyền kiểm soát kho vũ khí hóa học cho cộng đồng quốc tế, như một cách để tránh nguy cơ bị Mỹ tấn công. Tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có thể giao nộp các vũ khí hóa học cho cộng đồng quốc tế, để đổi lại cơ hội tránh được một hành động quân sự. (Theo Tin Mới)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger