Tuesday, September 24, 2013

Anh hùng cứu 100 con tin trong vụ khủng bố Kenya

Anh hùng cứu 100 con tin trong vụ khủng bố Kenya

 Anh hùng trong vụ khủng bố Kenya
 Hình ảnh người đàn ông cứu hai phụ nữ từ bên trong trung tâm thương mại tại Nairobi


Một người lính đặc nhiệm đang trong ngày nghỉ đang được dư luận ca ngợi là anh hùng vì đã cứu sống được 100 người trong vụ tấn công khủng bố trung tâm thương mại Nairobi, Kenya ngày hôm qua.
 
Nhiều nguồn tin cho biết, người lính này thuộc Lực lượng đặc nhiệm không quân (SAS) của Anh. Vì lý do an ninh nền báo giới phải giấu tên vị anh hùng này.

Lúc xảy ra vụ tấn công hôm chủ nhật 22/9, người lính này đang ngồi uống café trong trung tâm thương mại Westgate.

Với một khẩu súng cài bên thắt lưng, anh đã giúp hai người phụ nữ trốn thoát ra ngoài trung tâm thương mại. Sau đó, anh quay trở lại tòa nhà rất nhiều lần bất chấp tên bay đạn lạc.

Một người bạn tại Nairobi cho biết: “ Những gì anh ấy đã làm thật là quả cảm! Lúc mọi việc xảy ra, chúng tôi đang uống café cùng vài người bạn khác. Anh ấy đã quay trở lại 12 lần và cứu được 100 người thoát chết. Hãy thử tưởng tượng liệu bạn có quay trở lại tòa nhà trong khi đã biết trong đó đang xảy ra những gì?”.
Các lực lượng đặc nhiệm của Anh thường xuyên tham gia huấn luyện và triển khai quân tại Kenya, với nhiệm vụ giám sát các công dân mang quốc tịch Anh có liên quan đến những nhóm Hồi giáo ở Somalia và Yemen. (Theo Tin Mới)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger