Saturday, September 14, 2013

TẠI SAO THIT BÒ CỦA MỸ BỊ CẤM TẠI ÂU CHÂU?

TẠI SAO THIT BÒ CỦA MỸ BỊ CẤM TẠI ÂU CHÂU?


 

(chuyencamcuoi.blogspot.com) Hầu hết các loại gia súc cũng như bò Mỹ được vỗ béo với nội tiết tố tổng hợp trong các trại chăn nuôi trước khi giết mổ. Ngày 1 tháng Giêng năm 1989, Cộng đồng Kinh tế châu Âu (EEC) đã ra một lệnh ngăn chặn các sản phẩm thịt đã đuợc tiêm chích hormone của Mỹ không được bán ra tại bất kỳ quốc gia châu Âu nào.  

Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã thách thức lệnh cấm này và cáo buộc (EEC) không công bằng, nhưng sự can thiệp này, của các chính phủ châu Âu đã đặt ra cho chúng ta một dấu hỏi quan trọng về các loại thịt gia súc tại Mỹ.

Hỏi. Tại sao các quốc gia châu Âu (EEC) lại ra lệnh cấm cấy ghép hormone vào trong các loại gia súc?

Đáp. Các quốc gia châu Âu cấm tăng hormone trong thịt là vì sự nguy hiểm của nó. Người tiêu dùng châu Âu gây áp lực lên (EEC) là để bảo vệ sức khỏe của họ.

Hơn một thập kỷ trước, Roy Hertz, giám đốc nội tiết tại Viện Ung thư Quốc gia, là môt cơ quan hàng đầu về ung thư và nội tiết đã cảnh báo nguy cơ gây ung thư do chất hormone estrogen có thể gây ra sự mất cân bằng và tăng hàm lượng hoóc môn tự nhiên. Hertz cũng cảnh báo rằng, nên chống lại việc sử dụng không kiểm soát các chất gây ung thư. Thc phẩm phải an toàn không nên có các chất kích thích tố, với một mẫu tht có kích thước bằng một đồng xu nhỏ, đã chứa hàng tỷ, hàng triệu các phân tử.

Ung thư vú đã được nâng lên như một mối quan tâm chính trong mối liên hệ giữa ung thư vú và thuốc tránh thai, mặc dù với liều lượng estrogen được biết và có kiểm soát. Ngoài ra, nguy cơ ung thư vú và các ung thư khác cũng gia tăng với việc sử dụng không kiểm soát các chất hormone này trong thịt của gia súc.

Hỏi. Trong suốt bảy năm sau, khi lệnh cấm vỗ béo gia súc bằng hormone của EEC, ngành công nghiệp thịt bò Mỹ đã vẫn tiếp tục sử dụng hormone để vỗ béo các loại gia súc. Tại sao?

Đáp. Các nội tiết t (hormone) được sử dụng để kích thích sự tăng trưởng trong gia súc. Bởi vì người nông dân được trả tiền dựa trên trọng lượng của động vật mà họ bán để giết thịt, việc sử dụng nội tiết tố đã được xem là một cách để tăng lợi nhuận.

Hỏi. Kích thích tố (hormone) được sử dụng trên các trại chăn nuôi như thế nào?

Đáp. Diethylstilbestrol (DES) là một trong những nội tiết tố hàng đầu, được sử dụng để vỗ béo ở các trại chăn nuôi. Nó đã bị cấm vào năm 1979 và sau bốn mươi năm, những bằng chứng cho thấy (DES) được cho là nguyên nhân gây ra ung thư. Trong khi các kích thích tố tình dục, chẳng hạn như estradiol và progestin (dạng tổng hợp của progesterone tự nhiên) đã được cấy ghép cho hầu như tất cả các gia súc để vỗ béo.  

Cách sử dụng các chất hormone gây ít nguy hiểm nhất là cấy ghép gần ở ltai của động vật. Tuy nhiên, thật không may, nhiều nông dân đã tiêm hormone trực tiếp vào các mô cơ của gia súc, mà sau này sẽ được sử dụng để làm ra các sản phẩm từ thịt. Yêu cầu duy nhất của ( USDA) là áp dụng mức hormone trong thịt phải ít hơn một phần trăm các sản phẩm có chứa hoóc môn hàng ngày của trẻ em.  

Tuy nhiên, yêu cầu này thật sự không thể thực hiện được, vì (USDA) không đòi hỏi phải thử nghiệm hormone trong thịt. Hơn nữa, thử dư lượng của nội tiết tố là không thực tế, vì cơ thể bò cũng tạo ra kích thích tố tự nhiên. Kết quả là, việc sử dụng kích thích tố để thúc đẩy việc sản xuất thịt là hoàn toàn không thể kiểm soát được.

Hỏi. Những luật lệ nào cần được đặt ra tại Hoa Kỳ để giải quyết vấn đề này?

Đáp. Nội tiết tố và các chất phụ gia gây ung thư như: (thuốc trừ sâu từ thực phẩm làm thức ăn cho động vật, một số các loại thuốc kháng sinh, v..v..) nên bị cấm ngay lập tức, tất cả các chất phụ gia phải được chứng minh hiệu quả và có an toàn. Không được sử dụng các nội tiết tố trong các sản phẩm động vật, bao gồm cả sữa và trứng, phải ghi trên nhãn hiệu thật rõ ràng. Cho đến lúc đó, các sáng kiến ​​mà chính phủ đã đặt ra xác nhận không có hormone cho các lô hàng châu Âu, nên được hoan nghênh và mở rộng trong nước.

Hỏi. Người tiêu dùng có thể làm gì để tự bảo vệ mình?

Đáp. Người tiêu dùng có thể tẩy chay những loại thịt có xử dụng các chất hóa học, và nên đấu tranh để biết được các chất phụ gia này đã được sử dụng như thế nào cũng như cặn bã có thể tồn tại.  

Người tiêu dùng cũng nên nói chuyện với cửa hàng thực phẩm thịt, để biết thêm về các sản phẩm không có chích các nội tiết tố.... (PMANTH - Theo Prevent Cancer)


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger