Monday, September 30, 2013

Apple chính thức trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh

Apple chính thức trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh


 Apple chính thức trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh 3

Vượt qua Coca-Cola Co. sau 13 năm trên ngai vàng, Apple chính thức trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh với mức giá 93,3 tỷ USD.

Sau 13 năm đứng ở vị trí dẫn đầu danh sách những công ty giá trị nhất thế giới cho tập đoàn Interbrand bình chọn, mới đây Coca-Cola Co. đã chính thức bị truất ngôi vương bởi Apple. Hiện nay, Apple đang dẫn đầu khi mà thương hiệu Apple Inc. do Steve Jobs sáng lập đã có trị giá lên tới 98,3 tỷ USD. Nối tiếp theo sau Apple là Google Inc. với trị giá 93,3 tỷ USD. Coca-Cola Co. năm nay tạm xếp vị trí thứ 3 với thương hiệu trị giá 79,2 tỷ USD.

Apple chính thức trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh 1
Coca-Cola mất vị trí dẫn đầu sau 13 năm liên tiếp.

Danh sách này được lựa chọn và tổng hợp rất kĩ càng từ hoạt động tài chính, phản ứng của khác hàng cũng như khả năng giữ phong độ. Ngoài ra trong danh sách 10 công ty dẫn đầu còn có sự xuất hiện của IBM, Microsoft, GE, McDonald's, Samsung, Intel cũng như Toyota. Tổng giá trị của 100 công ty trong danh sách này lên tới gần 1.500 tỷ USD, tăng 8,4% so với năm trước.

Apple chính thức trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh 2
Các công ty công nghệ xuất hiện nhiều trong danh sách này.

Theo ông Jez Frampton, giám đốc điều hành của Interbrand thì CEO hiện tại của Apple từ Tim Cook đang thực hiện được đường lối vững vàng mà Steve Jobs từng làm được trước đây, tầm nhìn của Steve Jobs cùng Tim Cook sẽ giúp cho Apple vượt qua hết thành công này tới thành công khác và không ngừng phát triển mạnh mẽ hơn.

Apple chính thức trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh 3
Tim Cook được đánh giá là người kế nhiệm tốt cho vị trí CEO của Apple.

Năm nay có thể nói là năm của những công ty công nghệ, ngoài Apple thì Google cũng bứt phá tăng 34% so với năm ngoái, trong khi đó Samsung tăng 20%. Thương vụ Microsoft mua lại Nokia có thể là dấu lặng buồn cho người khổng lồ làng di động khi tụt xuống vị trí thứ 57 trong bảng xếp hạng (trước đó Nokia xếp vị trí thứ 19). Yahoo cùng BlackBerry cũng đồng thời tụt hạng so với năm ngoái.

Apple chính thức trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh 4
Mặc dù vậy 2013 lại là một năm buồn với Yahoo, BlackBerry cũng như Nokia.

Trong năm nay, Interbrand còn chào đón 3 tân binh mới là Discovery, Duracell cũng như Chevrolet. Danh hiệu những công ty phát triển nhanh nhất được trao tặng cho Apple, Facebook, Prada, Google cũng như Amazon. (Theo Trí thức trẻ)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger