Monday, September 23, 2013

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc


 
 
Dù bạn là nam giới hay nữ giới thì việc có một cơ thể săn chắc là việc rất cần thiết.

Các vitamin dù bạn sử dụng vì mục đích săn chắc các nhóm cơ hay làm đẹp da thì việc sử dụng hợp lý và bổ sung các vitamin này đều giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và tăng cường sức khỏe cơ thể

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc

1. Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy trong tất cả các loại trái cây, rau và "chịu trách nhiệm" đối với sức khỏe của các mạch máu, hỗ trợ việc cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng tới các cơ. Ngoài ra, vitamin C còn góp phần tạo ra collagen - một loại vật liệu mà cơ thể của bạn sau đó sử dụng để xây dựng xương và cơ bắp.

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc

Mỗi người khỏe mạnh cần bổ sung 75 mg vitamin C mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung vitamin từ các loại rau củ quả màu cam hoặc ớt đỏ, dâu tây.

2. Omega 3

Axit béo omega 3 được tìm thấy trong dầu cá như là một vũ khí bí mật giúp tăng cường cơ trong cơ thể vì giúp làm giảm sự phân giải protein trong cơ bắp, giảm viêm cho và phục hồi các tổn thương nhanh hơn, giúp ngăn ngừa tiểu đường.

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc
Ăn cá là cách tốt nhất để bổ sung Omega 3


Bạn nên ăn các loại cá béo (như cá hồi, cá thu, cá trích, hồ cá hồi, cá mòi, cá ngừ) mỗi tuần để bổ sung omega 3. Người ăn chay và người ăn chay có thể tìm thấy omega-3 trong hạt lanh, hạt cây gai dầu, quả óc chó, và tảo...

3. Canxi

Canxi là một trong hai chất dinh dưỡng quan trọng nhất của cơ thể, rất cần cho xương và cơ bắp chắc khỏe. Mỗi khi bạn nâng một quả tạ, cơ bắp của bạn co lại và khoáng chất này sẽ giúpcơ bắp phát triển.

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc
Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp canxi chủ yếu cho cơ thể

Mỗi người khỏe mạnh nên bổ sung ít nhất 1.200mg canxi một ngày. Bạn có thể nhận được liều lượng canxi này thông thông qua các loại thực phẩm như các sản phẩm từ sữa, rau xanh...

4. Magiê

Cơ thể bị thiếu magie, các cơ bắp sẽ nhanh bị nhão và đặc biệt còn ảnh hưởng đến nhịp đập của tim. Magie có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp giảm chuột rút cơ bắp và đau nhức, cho dù bạn bị đau nhức do tăng cân hoặc tiền kinh nguyệt.

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc
Một số thực phẩm vừa bổ sung magie vừa bổ sung vitamin D
rất tốt như cá và rau xanh


Bạn có thể tìm thấy magiê trong cải bó xôi, các loại hạt, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, hoặc ngâm mình trong bồn tắm muối epsom để thư giãn.

5. Vitamin B

Nhóm vitamin B bao gồm B1 (thiamin), B2 (riboflavin), B3 (niacin), B6 (pyridoxine), B7 (biotin), B12 (cobalamin), đặc biệt trở nên quan trọng hơn khi bạn đang tích cực để phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Vitamin B đóng một vai trò quan trọng trong tất cả mọi thứ từ trao đổi chất protein, sản xuất năng lượng để duy trì dây thần kinh khỏe mạnh, đốt cháy các chất béo và carbs...
 
6. Vitamin D

Vitamin D cần thiết cho sự co cơ, thực hiện chức năng, và tăng trưởng cơ. Nó cũng rất cần thiết cho sự tăng trưởng và sức mạnh của xương vì cả cơ và xương đều cần phát triển khỏe mạnh để tạo cho bạn một cơ thể khỏe khoắn, tránh bệnh tật.

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc
Các lý tưởng nhất để bổ sung vitamin D là từ ánh mặt trời.


Khi phơi nắng để tổng hợp vitamin D cần lưu ý là việc phơi nắng lâu và nhiều lại có thể làm tăng nguy cơ ung thư da, vì vậy, bạn nên hết sức chú ý, tránh ra ngoài trời trong những lúc nắng gắt. Thay vào đó, hãy bổ sung 4.000-6.000 IU (đơn vị quốc tế) D3 mỗi ngày. Nếu nghi ngờ mình thiếu vitamin D, bạn hãy gặp bác sĩ để được xét nghiệm máu.

7. Vitamin E

Ăn một ít hạt hạnh nhân sau khi thể dục không chỉ cung cấp protein, chất béo lành mạnh, và chất xơ mà còn bổ sung vitamin E cho cơ thể. Vitamin E là chất chống oxy hóa thực sự có tác dụng phục hồi màng tế bào do stress hoặc oxy hóa, chẳng hạn như tập thể dục. Bổ sung vitamin E sẽ giúp cơ bắp của bạn nhanh chóng phục hồi và chắc khỏe.

7 vitamin cần thiết cho cơ bắp săn chắc
Vitamin E có nhiều trong hạt ngủ cốc và quả bơ


Bổ sung quá nhiều vitamin E một ngày cũng không phải là tốt vì nó có thể dẫn đến buồn nôn, đau dạ dày, suy nhược, hoặc thậm chí tử vong. Tốt nhất bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 15 mg vitamin E mỗi ngày bằng cách ăn các loại hạt và ngũ cốc.

Theo Báo Đất Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger