Thursday, September 12, 2013

VOI CON KHÓC RÒNG 5 GIỜ SAU KHI BỊ MẸ GIẪM ĐẠP CHỐI BỎ

VOI CON KHÓC RÒNG 5 GIỜ SAU KHI BỊ MẸ GIẪM ĐẠP CHỐI BỎ

  Voi con khóc ròng 5 giờ sau khi bị mẹ bỏ rơi

Một chú voi con đã rơi nước mắt 5 giờ liền sau khi bị voi mẹ giẫm đạp suýt chết và bỏ rơi ngay tại vườn thú. Các nhà khoa học cho rằng nuôi nhốt riêng lẻ đối với các nhóm động vật hoang dã sống theo bầy đàn có thể ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ con cái của chúng.


Voi con tội nghiệp có tên Zhuangzhuang, bị mẹ giẫm gần chết chỉ vài phút sau khi chào đời ở vườn thú Trung Quốc, kênh truyền hình Shangdon TV đưa tin. Những bức ảnh chụp lại cho thấy voi con nằm im và khóc 5 giờ liền sau sau vụ việc đau lòng.

Daily Mail đưa tin ngày 30-8, chú voi con châu Á Zhuangzhuang đã chào đời dưới sự giúp sức của vườn thú Shendiaoshan ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Các nhân chứng nói với Shangdon TV rằng voi con đã bị mẹ giẫm đạp, chối bỏ chứ không phải do tai nạn như dự đoán ban đầu.

Chú voi đực này đã được băng bó và đưa trở lại với mẹ ngay sau đó. Nhưng mẹ Zhuangzhuang lại cố giẫm nó suýt chết lần nữa. Để bảo vệ voi con, các nhân viên vườn thú đã cho Zhuangzhuang vào khu vực voi mẹ không thể tiếp cận


Voi con khóc ròng 5 giờ sau khi bị mẹ bỏ rơi
Lau nước mắt cho voi con. Ảnh cắt từ clip

Ngày 31-8, Zhuangzhuang khóc nức nở do vết thương chưa lành và buồn vì bị mẹ bỏ rơi. Theo đoạn băng ghi được, nước mắt liên tục chảy ra từ mắt voi con từ 14 giờ đến 19 giờ. Hiện sức khỏe voi con đã hồi phục và tinh thần cũng tốt hơn.

Theo nguồn tin từ Shangdon TV, chưa biết nguyên nhân vì sao voi mẹ giẫm con nhưng có vẻ như nó bị trầm cảm sau khi sinh nên mới có hành động dã man như vậy. “Chú voi con đã không thể chịu đựng nổi khi xa mẹ cũng như bị tổn thương bởi những hành động cố giết con của voi mẹ. Chúng tôi không rõ vì sao voi mẹ giẫm đạp con mình”, đại diện vườn thú cho biết.


Voi con khóc ròng 5 giờ sau khi bị mẹ bỏ rơi Hiện voi Zhuangzhuang đã phục hồi thể chất và tinh thần

Xưa nay, voi được biết đến là loài động vật nhạy cảm nhất, có thể khóc một cách tự nhiên khi căng thẳng, chấn thương và đau buồn. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân nào khiến loài động vật này rơi nước mắt và chúng đã trải nghiệm những điều gì trong khoảnh khắc đau buồn.

Các nhà khoa học cho rằng nuôi nhốt riêng lẻ đối với các nhóm động vật hoang dã sống theo bầy đàn có thể ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ con cái của chúng.
Theo Người lao động

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger