Wednesday, September 18, 2013

Westminster, CA: Tiệm đồng hồ Tick Tock lại bị cướp

Westminster, CA: Tiệm đồng hồ Tick Tock lại bị cướp

 

WESTMINSTER, California (NV) - Một vụ cướp lại xảy ra tại tiệm đồng hồ Tick Tock bên trong thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster, vào khoảng 4 giờ chiều Thứ Sáu. Sau đó có tiếng súng nổ phía bãi đậu xe bên ngoài, nhưng không ai bị thương.




“Chúng tôi được báo cáo có tiếng súng nổ ở khu Phước Lộc Thọ nên phái cảnh sát tới khu này và được biết có cướp tại tiệm đồng hồ Tick Tock. Theo cuộc điều tra sơ khởi, tên cướp là một người da trắng, khoảng 30-35 tuổi, gầy, cao khoảng 5' 11”, tóc nâu, giả là khách mua và bỏ chạy ra khỏi tiệm với chiếc đồng hồ trị giá trên $9,000,” Trung Úy Tim Vũ, một chỉ huy cảnh sát Westminster, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.
“Người chủ rượt theo tên cướp về phía bãi đậu xe trước hội quán Lạc Cầm và có xô sát với tên cướp, trước khi ông nổ nhiều phát súng, nhưng kẻ tình nghi lái xe tẩu thoát ra đường Moran và biến mất. Vụ này chỉ có một người bị tình nghi,” ông Tim Vũ nói.

Một bà khách tên Mai, ngồi uống nước tại tiệm Lee's Sandwiches, ngay trước cửa tiệm đồng hồ, kể: “Sự việc xảy ra rất nhanh, tôi thấy một ông người Việt la to 'Stop' 'Stop', rượt theo một người Mỹ trắng, mặc áo thung màu đỏ, chạy ra ngoài. Sau đó thì nghe tiếng súng.”
Một bà bạn ngồi kế bên xen vào: “Hình như có một người đàn ông và một cô rượt theo. Sự việc xảy ra quá mau, tôi không biết tên cướp mặc quần gì. Hình như quần jean xanh.”

Cảnh sát Westminster quan sát các vỏ đạn trên mặt đường của bãi đậu xe. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Trong khi đó, người ta thấy ông Tân Hồng, chủ tiệm Tick Tock, đi qua lại, cùng với cảnh sát viên Michael Nguyễn và một cảnh sát viên khác, bên trong tiệm. Có người cho rằng họ đang "xem lại băng video của máy thu hình."

Cửa tiệm vẫn mở và một người khách đến thay pin đồng hồ xong, đi ra vẫn không biết chuyện gì đã xảy ra.
Trong khi đó bên ngoài, cảnh sát giăng giây vàng giới hạn mọi sự qua lại. Bãi đậu xe trống trước một tiệm uốn tóc bên cạnh Hội Quán Lạc Cầm có những miếng nhựa đánh dấu vị trí của 11 vỏ đạn tại hiện trường.
Bà Cindy Lê, một khách từ Bắc California đến tiệm uốn tóc, kể: “ Tôi thấy một tên Mỹ trắng ốm nhách, cao khỏang 1,75 m, mặc áo thung cá sấu, bị một người Việt rượt ngay phía trước này. Tên này vứt chai nước suối, chạy ra xe. Ông Việt Nam bắn mấy phát vào vỏ xe mà tên này vẫn lái xe chạy thoát về phía sở cứu hỏa trên đường ngoài kia kìa.”

“Tôi tuần nào cũng xuống đây chơi, nhảy đầm. À mà tôi không biết nó mặc quần gì,” bà nói và quay ra hỏi người thợ đang lo chải tóc cho mình.

Cả giờ sau, dân chúng trong vùng còn nghe tiếng máy bay trực thăng bay vù vù trên bầu trời Little Saigon.
Nội vụ còn trong vòng điều tra. Đây là lần thứ hai trong vòng một năm, tiệm đồng hồ Tick Tock bị cướp và hai lần chủ nhân nổ súng vào kẻ cướp trước khi cảnh sát đến. Lần trước, cảnh sát Westminster điều tra và bắt được cả hai thủ phạm.

Một vỏ đạn tại hiện trường. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
 Theo Nguoi Viet

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger