Tuesday, September 17, 2013

THUÊ SÁT THỦ VỀ VIỆT NAM GIẾT NGƯỜI

THUÊ SÁT THỦ VỀ VIỆT NAM GIẾT NGƯỜI

 Thuê sát thủ về Việt Nam giết người thân

Từ Mỹ, Long lên danh sách những người cần sát hại rồi thuê nhóm xã hội đen ra tay với giá 5.000-6.000 USD/nạn nhân.

Ngày 12/9, Tòa án Liên bang Hoa Kỳ tại Seattle đã ra phán quyết buộc tội Nguyễn Văn Long với hai tội danh: âm mưu giết người tại nước ngoài và xúi giục người khác phạm tội có tính chất tàn bạo.

Long đã thừa nhận có tội theo phán quyết của tòa và đối mặt với bản án 14 năm tù giam. Tuy nhiên, thẩm phán liên bang Lasnik khuyến cáo, Long có thể chịu mức án nặng hơn theo quy định của pháp luật. Trước đó Long đã bị kết án 10 năm tù về tội buôn ma túy, được tha năm 2010 và vẫn đang trong thời gian thử thách.

Theo cáo trạng, năm 2012, Long đã thuê sát thủ để giết người ở Việt Nam. Người cần thủ tiêu của hắn có quan hệ họ hàng với vợ chồng gã tại Việt Nam. Long khai đã chuyển cho Bon, một người cháu gọi anh ta bằng cậu ruột số tiền 100.000 USD để gửi tiết kiệm nhưng đã bị sử dụng hết.

Bực tức, Long tìm thuê người có thể thực hiện việc thủ tiêu Bon và những người có liên quan tại Việt Nam. Ngay sau khi phát hiện ra âm mưu của Long, cơ quan điều tra Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ ICE-HSI đã trao đổi với cơ quan an ninh Việt Nam.

Trong khi đó, nhằm thực hiện âm mưu giết người, Long thuê và đồng ý trả cho sát thủ người Việt Nam từ 5.000 đến 6.000 USD cho mỗi nạn nhân hắn cần thủ tiêu. Trong danh sách những người cần sát hại, có cả anh em ruột của vợ Long. Hắn còn đưa ra điều kiện: "Những đối tượng kia phải bị giết chết mới thanh toán... ngáp ngáp đưa vô bệnh viện là không tính tiền...".

Nhận được sự phối hợp của Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ, lực lượng công an Việt Nam đã xác định danh tính và tiến hành các biện pháp bảo vệ tính mạng cho những người Long muốn thủ tiêu.

Một phương án bắt giữ những kẻ được Long thuê giết người được vạch ra. Tại Hoa Kỳ, Long đã bị bắt ở Seattle ngày 7/7/2012, cùng lúc các đồng phạm của gã tại Việt Nam cũng sa lưới pháp luật.

Tháng 7 vừa qua, công tố viên Hoa Kỳ và luật sư của Long đã được Bộ Công an cho phép tiến hành thẩm vấn nhân chứng và bị hại tại Việt Nam. Những chứng cứ không thể chối cãi của đồng phạm đã giúp cho Tòa án Hoa Kỳ trong việc kết tội kẻ chủ mưu Nguyễn Văn Long.

Ngày 10/1/2014, Tòa án Hoa Kỳ sẽ ra phán quyết cuối cùng với hai tội danh của Long. (Theo Tin Mới)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger