Tuesday, September 16, 2014

10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013

10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 1  

 

Trong danh sách các tiểu thư giàu có, xinh đẹp học vấn cao nổi nhất năm 2013 vừa xuất hiện thêm cái tên Trương Huệ Vân. Ái nữ gia tộc họ Trương sở hữu trong tay nhiều nhà hàng, khách sạn, bất động sản tại Tp.HCM. 

1. Trương Huệ Vân - tiểu thư thế hệ thứ 4 gia tộc họ Trương

Tên của cô gái sinh năm 1988 này gây xôn xao dư luận những ngày cuối năm 2013 khi là vị hôn thê của ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi. Từ trước đến nay, mọi người hầu như chỉ biết đến bà xã của Thanh Bùi với cái tên ngắn gọn là Vân. Cô sinh năm 1988, từng tốt nghiệp Đại học RMIT. Huệ Vân là người Việt gốc Hoa nhưng gương mặt lại có nét lai Tây nên trông xinh xắn, hiện đại như một "hot girl".


Ngoài đời, Trương Huệ Vân trông khá giản dị nên không ai biết rõ gia cảnh của cô ra sao. Tuy nhiên, mới đây nhiều người không khỏi "giật mình" khi một phần thân thế của Trương Huệ Vân được tiết lộ.


Trương Huệ Vân là thế hệ thứ tư của Trương gia tộc tại TP HCM. Bố cô Trương Chí Trung, một doanh nhân cũng được biết tới khá nhiều trong lĩnh vực bất động sản và có liên quan mật thiết tới tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Trước đó, có thông tin bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát là mẹ của cô gái này. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một người được mời dự tiệc cưới, phần tên của cha mẹ cô dâu thì mẹ của Huệ Vân có tên là Hòa chứ không phải là bà Trương Mỹ Lan.



Gia đình Trương Huệ Vân sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ như khách sạn thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence... và mới đây là tòa nhà 40 tầng Times Square ở trung tâm Sài Gòn - nơi diễn ra đám cưới của cô với Thanh Bùi.


Công ty Vạn Thịnh Phát được thành lập năm 1992, là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn và kín tiếng nhất ở Việt Nam, với vốn điều lệ lên đến 12.800 tỷ đồng.


Vạn Thịnh Phát được cho là cổ đông lớn của một Ngân hàng lớn ở Sài Gòn và có nhiều hoạt động hợp tác với công ty cổ phần đầu tư Times Square Việt Nam. Ngoài ra, công ty còn đầu tư xây dựng nhiều khu dân cư, khu du lịch, nghỉ dưỡng... ở TP HCM và các tỉnh lân cận. Hiện, đây là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản.


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 2


Đầu năm 2011, Trương Huệ Vân từng thay mặt dòng họ ra Hà Nội tham dự Lễ vinh danh Gia tộc doanh nhân cùng đại diện 22 họ tộc nổi tiếng khác của Việt Nam. Trương Huệ Vân từng chia sẻ, gia đình cô có được cơ ngơi như vậy là nhờ sự tương trợ, đùm bọc, sẻ chia và tin tưởng lẫn nhau của các thành viên trong gia đình lẫn dòng tộc suốt hơn hai thập kỷ qua.

Cô cũng khẳng định, để có được thành quả như ngày nay, gia đình cô cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn, cơ cực, hoàn toàn không chỉ có niềm vui và những thành công tự dưng mà đến.


Xinh đẹp, thông minh và giỏi giang, Trương Huệ Vân quyết định kết hôn với ca sĩ Thanh Bùi khi cô chỉ 25 tuổi. Nhiều khán giả không ngớt khen ngợi đôi tân lang, tân nương là cặp "trai tài, gái sắc" và chúc phúc cho họ khi thông tin họ trở thành vợ chồng chính thức được xác nhận.


2. Lê Diệp Kiều Trang – con gái phó tổng GĐ Casumina

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) là ái nữ của ông Lê Văn Trí, phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Casumina.


Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM. Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và quản trị xong, cô tiểu thư xinh đẹp và tài giỏi tiếp tục giành học bổng thạc sĩ.


Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc tại ngân hàng HSBC nhưng đến năm 2008 thì sang Mỹ định cư và được học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 3


Năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Với kiến thức vững về Anh ngữ, 18 tuổi cô đã giành học bổng đi du học rồi sau đó liên tục đạt thứ hạng cao tại các kỳ thi tuyển sinh cũng như tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ.


3. Trần Phương Ngọc Thảo – con gái phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á

Trần Phương Ngọc Thảo là con gái ông Trần Phương Bình - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc ngân hàng Đông Á và bà chủ công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Ngọc Dung.


Thảo nổi tiếng không phải vì là con 2 đại gia lừng lẫy trong ngành tài chính ngân hàng, mà bởi thành tích học tập vượt trội của cô, kể từ khi còn là học sinh THCS. Trần Phương Ngọc Thảo nổi tiếng tại Mỹ bởi thành tích học tập cực kỳ nổi trội. Cô là một trong những sinh viên Việt Nam hiếm hoi được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ muốn trao học bổng toàn phần.


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 4


Du học tại New Zealand từ tháng 7/1999, khi vừa tốt nghiệp lớp 9, Trần Phương Ngọc Thảo tạo ấn tượng với bạn bè, thầy cô khi đăng ký theo học học kỳ hai của lớp 10. Sau đó, đang học lớp 11, cô lại đăng ký học dồn lớp 12. Do đó, thay vì trải qua 3 năm học THPT như người khác, Thảo chỉ mất một nửa thời gian là một năm rưỡi kể từ khi bắt đầu vào lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12. Đứng thứ bảy trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia toàn New Zealand, Thảo được tuyển thẳng vào đại học Oxford Anh danh giá.


Sau những năm học tại đại học này, Thảo tốt nghiệp với thành tích loại ưu và lọt top 5 trường học này. Cô cũng là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ.

Một trong những thông tin về cô gái sinh năm 1984 khiến cho nhiều sinh viên Việt đang học tập ở nước ngoài nức lòng và tự hào, là ngay từ khi chưa tốt nghiệp, Thảo đã được 5 trường chấp nhận tuyển thẳng làm nghiên cứu tiến sĩ. Đó là các trường Harvard, Northwesthern (Mỹ), Cambridge, London Economic School và Oxford (Anh). Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đồng ý tài trợ học bổng toàn khóa học cho Ngọc Thảo.


Nhận xét về Trần Phương Ngọc Thảo, một sinh viên thuộc Hội thanh niên, sinh viên Việt, làm việc ở Mỹ, cho biết cô gái này từng là thần tượng của hầu hết du học sinh tại đây, bởi học hành giỏi giang và sự năng động trong các hoạt động cộng đồng, từ thiện. Cô cũng là một trong những sinh viên Việt Nam có thành tích học tập tốt nhất trong cộng đồng những thanh niên đang theo học tại Mỹ.


4. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - tiểu thư xinh đẹp con Chủ tịch công ty Cơ điện lạnh

Sở hữu khối tài sản khổng lồ với 2,16 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE (tương đương hơn 40 tỷ đồng), cô gái sinh năm 1991 Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đang trở thành cái tên “hot” hiện nay. Vào ngày 21/1 năm nay, Nhất Hạnh lại đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu REE làm giới tài chính xôn xao. Khi mua vào thêm 1 triệu cổ phiếu này, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sẽ sở hữu gần 1,3% vốn điều lệ của REE.


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 5


Nhất Hạnh sinh ra trong một gia đình thuộc hàng giàu nức tiếng ở Việt Nam. Mẹ cô là bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc REE.


Đây là doanh nghiệp đầu tiên cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán cũng như đầu tiên phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam. Năm 2012, REE có doanh thu đạt gần 2.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng gần 600 tỷ đồng. Ông Nguyễn Ngọc Hải, bố đẻ của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng là một cổ đông lớn của REE khi nắm giữ 14,7 triệu cổ phiếu, tương đương 6% cổ phần công ty này.


Không chỉ là một cô gái giàu có, Nhất Hạnh còn là một trong những thí sinh có điểm thi IELTS cao nhất Việt Nam. Khi mới 18 tuổi, tổng điểm trung bình IELTS của Nhất Hạnh đã đạt 8,5 ngay trong lần thi đầu tiên, trong đó kỹ năng đọc và viết lên tới 9,0. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông.


5. Đặng Huỳnh Ức My - “Công chúa” ngành đường

Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của Chủ tịch HĐQT Thành Thành Công - bà Huỳnh Bích Ngọc, người được mệnh danh là “nữ hoàng mía đường”. Cha của cô là ông Đặng Văn Thành - cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Anh trai là ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Ông Đặng Hồng Anh vừa từ nhiệm Thành viên HĐQT Sacombank.


Ức My từng sang New Zealand học tập và lấy bằng cử nhân Quản trị kinh doanh - tài chính. Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, kết hợp với khả năng thiên phú, Đặng Huỳnh Ức My nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên thương trường.


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 6  


Tuy nhiên, không theo chân bố và anh trai Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My nối nghiệp mẹ khi làm việc trong ngành mía đường. Với nhiều thành tựu nổi bật từ khi bước chân ra thương trường, Ức My được mệnh danh là “công chùa” ngành đường.


Nữ doanh nhân giàu có và tài giỏi này hiện đang giữ những trọng trách lớn như Chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT), Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BHS), Thành viên BKS Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS).


6. Nguyễn Phương Anh - con gái bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo
 
Đây chính là con gái đầu của bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo. Phương Anh sinh năm 1985, từng tốt nghiệp cử nhân Đạo diễn sân khấu. Cô cũng tốt nghiệp trường Đại học Oxford (Anh) và là một trong ba người được trường Kịch nghệ Hoàng gia Anh (Royal Drama Academics School – RADA) chọn làm đạo diễn.


Năm 2002, Phương Anh là một trong 10 sinh viên đạt điểm tuyệt đối về Luật của nước Anh. Đến năm 2003, Phương Anh lại đoạt giải nhì Văn chương toàn nước Anh và năm 2004 cô đoạt giải nhì cuộc thi phim dành cho các đạo diễn đang là sinh viên ở Anh. Hiện nay, cô quyết định tạm ngừng việc học để về nước tạo dựng một sự nghiệp mới còn rất non trẻ ở Việt Nam, đó chính là lĩnh vực truyền hình và công nghệ điện ảnh.

Hiện nay Phương Anh là thành viên Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, ủy viên HĐQT của tập đoàn này. Theo bảng xếp hạng do VNE công bố, hiện Phương Anh đang nắm giữ lượng cổ phiếu tương đương với giá trị hơn 700 tỉ đồng tại tập đoàn Tân Tạo.


7. Trần Thị Quỳnh Ngọc
 
Là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng.


Trần Thị Quỳnh Ngọc được nhắc đến nhiều khi mẹ cô được cho rằng có khối tài sản giàu hơn cả bầu Đức khi lên sàn.


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 7


Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của cô vào khoảng 500 tỷ đồng.


Tại tập đoàn Nam Cường, các cán bộ nhân viên tại đây đều ngầm hiểu, Ngọc chính là người thừa kế sản nghiệp của Nam Cường, do là con duy nhất của doanh nhân Trần Văn Cường. Tổng giám đốc Nam Cường hiện nay không có liên quan đến gia đình họ Trần dù trùng họ.


8. Phạm Đỗ Diễm Hương

Cô gái sinh năm 1989 gây sốt giới kinh doanh khi tại đại hội cổ đông thường niên năm 2013 hồi tháng 5 của Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (mã TPC), đã trúng cử vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty.


Phạm Đỗ Diễm Hương là con gái ông Phạm Trung Cang - nguyên Chủ tịch TPC, nguyên Thành viên hội đồng sáng lập ngân hàng ACB, nguyên Phó Chủ tịch Eximbank.


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 8


Cô gái trẻ này hiện đang sở hữu 896.700 cổ phiếu TPC, tương đương với 3,7% vốn. Trước đây, cô cũng thường xuất hiện trong danh sách cổ đông của ngân hàng ACB và Eximbank (EIB) cùng với các thành viên khác trong gia đình.


Ông Phạm Trung Cang là Chủ tịch HĐQT công ty Nhựa Tân Đại Hưng nhiệm kỳ 2012 - 2016, đồng thời cũng là cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu của riêng ông và người thân lên đến hơn 24%. Ông là người đã gắn bó cùng TPC từ những năm 1978 trong cương vị Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc.

9. Nguyễn Thanh Loan - con gái ông Nguyễn Thanh Nghĩa


Ông Nguyễn Thanh Nghĩa là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đại Thiên Lộc (mã DTL), một trong những doanh nghiệp hoạt động trong ngành thép. Trong quý II/2013, DTL có doanh thu trên 611 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 5,4 tỷ.


10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 9
Ảnh minh họa.


Ông Nghĩa có hai người con gái thì cả hai đều là cổ đông lớn của DTL. Trong đó, Nguyễn Thanh Loan với sở hữu 5,7 triệu cổ phần DTL đang chiếm tỉ lệ 12,54% vốn công ty.


Tính theo thị giá hiện tại của DTL là 12.500 đồng thì Nguyễn Thanh Loan đang có 71 tỷ đồng tại DTL.
Ngoài ra, bản thân ông Nghĩa nắm 20,3 triệu cổ phần DTL, tương ứng 44,9% và vợ ông là Nguyễn Thị Bích Liên nắm 7,2 triệu cổ phần, tương đương 15,86%. Như vậy, chỉ 4 thành viên gia đình Chủ tịch HĐQT đã sở hữu 78,5% vốn DTL.


10. Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải

Tổng tài sản: 32,6 tỷ đồng

Gia đình ông Nguyễn Tuấn Hải là một thế lực lớn tại CTCP Đầu tư Alphanam (APL) với việc ông Hải là Chủ tịch HĐQT và bà Đỗ Thị Minh Anh, vợ ông Hải là Phó Tổng Giám đốc.
Ông Hải và bà Minh Anh có hai người con là Nguyễn Minh Nhật và Nguyễn Ngọc Mỹ đều còn rất trẻ và đều là cổ đông lớn của APL.




10 tiểu thư vô cùng giàu có, xinh đẹp con đại gia Việt nổi nhất 2013 10
Ảnh minh họa


Trong đó, Nguyễn Minh Nhật, dù mới 25 tuổi (sinh năm 1988) nhưng với hai tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh và Thạc sĩ Quản trị tài chính, đã là Thành viên HĐQT công ty. Còn người em gái của Minh Nhật là Nguyễn Ngọc Mỹ đang sở hữu 9,6 triệu cổ phần APL, tương ứng trị giá 32,6 tỷ đồng.
Cả gia đình Ngọc Mỹ đang nắm tới 89,5% vốn của APL với 172,31 triệu cổ phần tương ứng 586 tỷ đồng.

Hiện tại, cổ phiếu APL đã bị đưa vào diện cảnh báo từ 3/4/2013 do lợi nhuận sau thuế kiểm toán hợp nhất 2012 âm 145 tỷ đồng và cũng nằm trong danh sách cổ phiếu chưa được giao dịch ký quỹ theo thông báo của Sở GDCK TPHCM ngày 3/7/2013. Giá APL trên thị trường đang rất rẻ với 3.400 đồng/cp.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger