Sunday, September 28, 2014

Florida: Một ông bắn con gái và 6 cháu ngoại rồi tự tử

Florida: Một ông bắn con gái và 6 cháu ngoại rồi tự tử


                                          Khu vực nơi có căn nhà xảy ra vụ án mạng. (Hình: Getty Images)
  
BELL, Florida (AP) - Một người đàn ông, từng ở tù về tội hình sự, đã bắn chết người con gái 28 tuổi cùng 6 đứa cháu ngoại, rồi tự tử trong vụ nổ súng ở căn nhà tại thị trấn nhỏ ở phía Bắc Florida hôm Thứ Năm, theo nguồn tin cảnh sát.

 Cảnh sát trưởng quận Gilchrist County, ông Robert Schultz, trong cuộc họp báo đã cho biết tên hung thủ là Don Spirit, 51 tuổi.

Ông Schultz nói rằng một cảnh sát viên đã lái xe tới nơi sau khi ông Spirit gọi điện thoại cấp cứu 911 nói rằng ông có thể tự gây hại cho chính mình cũng như những ai khác đến gần, rồi sau đó tự sát. Giới hữu trách tìm thấy 7 xác người trong căn nhà ở khu đồng quê này.

Sở cảnh sát sau đó cung cấp tên của các nạn nhân gồm: Sarah Lorraine Spirit, 28 tuổi; Kaleb Kuhlmann, 11 tuổi; Kylie Kuhlmann, 9 tuổi; Johnathon Kuhlman, 8 tuổi; Destiny Stewart, 5 tuổi; Brandon Stewart, 4 tuổi; và Alanna Stewart, vừa sinh ra hồi Tháng Sáu.

Ông Schultz cho hay ông Don Spirit là nghi can duy nhất và có mấy người khác được để cho sống sót trong căn nhà này. Ông Schultz cũng nói rằng ông Spirit trước đây từng nhiều lần phạm pháp.

Theo cơ quan Cải Huấn tiểu bang Florida, ông Spiriti được ra tù hồi Tháng Hai năm 2006 về tội liên quan tới vũ khí.

Theo một bài báo của tờ Orlando Sentinel vào năm 2003, Don Spirit, 40 tuổi, nhận tội giữ súng dù bị cấm do từng bị kết tội hình sự, trong vụ nổ súng khiến đứa con trai 8 tuổi của ông ta, Kyle Spirit, thiệt mạng trong một cuộc đi săn năm 2001. Ông bị bản án ba năm tù.

Bài báo nói rằng trong cuộc đi săn trong rừng với Kyle và một người con trai khác, ông Spirit chỉ cho hai con thấy rỉ sét trên nòng súng của mình. Khẩu súng cướp cò, bắn vào đầu Kyle, theo văn phòng cảnh sát quận Osceola County. Ông Spirit cũng từng bị tội tàng trữ cần sa số lượng lớn vào năm 1998.

Cảnh sát trưởng Schultz không cho biết là súng gì bị tịch thu hay lý do vì sao xảy ra vụ giết người này, tuy nhiên cũng cho hay là cảnh sát từng đến nhà này trước đó vì nhiều lý do.

“Hiện vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Và cũng sẽ có những câu hỏi mà chúng ta sẽ không bao giờ có câu trả lời,” ông nói.

Cảnh sát đã chặn con đường đất dẫn vào căn nhà gần Bell, thị trấn với 350 dân, nằm cách thành phố Gainesville chừng 48 km về phía Tây.  

(V.Giang)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger