Tuesday, September 23, 2014

Tài xế chứng kiến màn rải đinh trên cao tốc dài nhất Việt Nam

Tài xế chứng kiến màn rải đinh trên cao tốc dài nhất Việt Nam




Những chiếc ốc vít có chiều dài khoảng 2 cm, bu-lông 3-4 cm... xuất hiện trên đoạn cao tốc qua địa phận huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Ngày 21/9, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai được thống toàn tuyến với tổng chiều dài 245 km, rút ngắn thời gian di chuyển còn một nửa. Tuy nhiên, chỉ sau khi thông xe vài giờ, nhiều tài xế đã phản ánh có tình trạng dải đinh trên tuyến đường này.


Anh Bảo Sơn, một người dân di chuyển qua tuyến đường này cho hay, sau khi thông xe toàn tuyến vài giờ, tại km21-190, thuộc địa phận thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc xuất hiện một cậu bé khoảng 10 tuổi rải đinh tự chế.


Chứng kiến cảnh trên, tài xế này đã dừng và lùi xe lại thì cậu bé này chạy ra lấy chiếc đinh vào và vụt qua hàng rào biến mất.


Anh Sơn cho hay cách đó không lâu, tại km203+000 thuộc địa phận xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai), chiếc ô tô Toyota 4 chỗ màu trắng mang biển số tỉnh Nam Định bị nổ lốp, tài xế đã mất lái đâm qua rào chắn lao xuống vệ đường. Rất may cả tài xế và hai sư thầy không bị nguy hiểm tới tính mạng.


Theo ghi nhận, trưa 22/9 tại km21-190 cao tốc Nội Bài – Lào Cai (thuộc địa phận thị trấn Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) xuất hiện một số ốc vít nhọn, đinh tán rơi vãi trên lòng đường. Những chiếc ốc vít này có chiều dài khoảng 2 cm, một số bu-lông có chiều dài 3-4 cm.


Tài xế phản ánh cao tốc dài nhất VN bị rải đinh
Một trạm thi phí tại thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên, Vĩnh Phú), nơi đội vận hành cao tốc và lực lượng cảnh sát giao thông trực chốt xử lý những sự cố qua địa phận Vĩnh Phúc. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
“Tất cả các phương tiện đều di chuyển với vận tốc từ 80-120km/h. Vì thế, nếu xe đâm phải đinh tự chế sẽ bị mất lái và rất dễ xảy ra tai nạn, nhẹ thì bị hư hỏng xe, nặng thì ảnh hưởng tới tính mạng của người tham gia giao thông”, anh Sơn chia sẻ.

Sau khi chứng kiến cảnh rải đinh trên, tài xế này đã thông báo tới ban quản lý đường và công an giao thông trực ở đó. Đồng thời cảnh báo tới tất cả anh em, bạn bè cẩn thận khi đi qua tuyến đường.
Trao đổi với PV, ông Đinh Xuân Thắng, Đội trưởng đội vận hành bảo trì số 1, Tổng công ty điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai cho hay, đơn vị chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào về tình trạng này.

Theo đó, đội quản lý vận hành số 1 quản lý tuyến cao tốc này từ km0-km48, đoạn chạy qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc từ tháng 1/2014. Từ đó đến nay đơn vị chưa tiếp nhận và xử lý trường hợp nào bị thủng lốp do đinh tặc.


Ông Thắng cũng cho biết, từ đầu tháng 9, tuyến đường này xảy ra hơn 20 sự cố ôtô, trong đó gần 50% các sự cố bị nổ lốp. Nguyên nhân nổ lốp đa phần là do lốp xe yếu, mòn khi đi đường dài trên mặt đường nóng.


“Nếu phương tiện ô tô di chuyển qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc gặp sự cố đinh tặc thì đơn vị sẽ thông báo với lực lượng cảnh sát giao thông và công an địa phương phối hợp điều tra, xử lý”, ông Thắng nói.
Theo Zing

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger