Tuesday, September 16, 2014

Xin được quá nhiều tiền, ông lão ăn xin thuê người đếm tiền trước cửa bưu điện

Xin được quá nhiều tiền, ông lão ăn xin thuê người đếm tiền trước cửa bưu điện

 

 

Do xin được quá nhiều tiền và không có khả năng đếm được hết trong "một chốc một lát" nên 1 ông lão ăn xin đến từ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã đưa bao tiền tới trước cửa bưu điện ngồi đếm. Theo ước tính, mỗi tháng, ông thường xin được khoảng 35 triệu đồng.

Hình ảnh ông lão ngồi đếm tiền trước cửa bưu điện Bắc Kinh (Trung Quốc) đang được chia sẻ nhiều trên khắp các trang mạng xã hội. Sau khi bức ảnh trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng, rất nhiều phóng viên đã tới khu vực bưu điện Bắc Kinh để tìm hiểu sự thật về bức ảnh.


Theo tìm hiểu, ông lão ăn xin năm nay đã 70 tuổi. Ông đến từ Giang Tô và để có tiền mưu sinh, ông thường xin ăn tại các tuyến phố đông đúc của Bắc Kinh. Đáng kinh ngạc là mỗi tháng ông có thể kiếm được 10,000RMB (khoảng 35 triệu đồng) để gửi về quê cho gia đình. Thậm chí, vào dịp Trung thu vừa qua, ông còn kiếm được 20,000RMB (khoảng 70 triệu đồng). Với số tiền quá lớn mà ông kiếm được trong vòng tháng Tám âm lịch, ông đã phải tới bưu điện tới 3 lần để có thể đếm và gửi hết số tiền này. 


Ông cẩn thận đếm tiền rồi gửi về quê.



Các nhân viên bảo vệ đã quen thuộc với hình ảnh này.

Không hề ngần ngại hay lo sợ bị cướp, ông thản nhiên mang cả bao tiền tới trước cửa bưu điện để đếm và chuyển về quê.  Thậm chí, để đếm hết số tiền đó, ông còn thuê người với mức giá 100RMB (khoảng 350.000 đồng). "Bất cứ ai giúp tôi đếm tiền, tôi đều cho người ấy 100RMB)", ông nói. 

Được biết, 1 nhân viên bảo vệ ở bưu điện Bắc Kinh có quan hệ rất tốt với ông lão ăn xin và thường xuyên giúp ông đếm tiền. Người bảo vệ này cười nói "Tôi không lấy tiền công của ông ấy. Ông ấy là khách hàng lớn của chúng tôi mà".

Chia sẻ với những người xung quanh, ông lão ăn xin chân thành cho biết số tiền ông đi xin được là nguồn thu nhập chính giúp ông nuôi nấng các con học hành, xây nhà ở quê.

Kenh14/(Nguồn: Shanghaiist)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger