Friday, September 26, 2014

FBI xác định được danh tính kẻ cắt đầu hai nhà báo Mỹ

FBI xác định được danh tính kẻ cắt đầu hai nhà báo Mỹ




WASHINGTON - Giám đốc FBI, ông James B. Comey nói, Hoa Kỳ đã xác định được danh tính của nghi can dân quân Hồi Giáo IS, kẻ đã cắt đầu hai nhà báo Mỹ ở Syria, theo Washington Post.


 
Tuy nhiên FBI từ chối cung cấp thêm thông tin nào khác về nhân vật che mặt nói giọng Anh này.

Trong buổi họp báo ngắn tại tổng hành dinh của FBI ở Washington, ông Comey cho hay, “Tôi tin tưởng là chúng ta đã nhận diện được hung thủ rồi.” Ðây là lần đầu tiên một giới chức Mỹ thu hẹp phạm vi điều tra về kẻ giết người này vào một nghi can đặc biệt.

Ðoạn băng thu hình cắt đầu hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff giúp góp phần vào việc Chính Phủ Obama leo thang chiến dịch chống lại Quốc Gia Hồi Giáo IS, tổ chức dân quân vốn trở thành mục tiêu chính của các cuộc oanh kích của Mỹ ở Syria trong tuần này.

Ông Comey cũng nói về sự tiếp tục đe dọa của một tổ hoạt động khác của al Qaeda được biết dưới tên nhóm Khorasan. Ông nói nhóm này từng là mối quan tâm chính của ông trong những tháng gần đây và tin là họ vẫn còn khá nguyên vẹn ngay cả sau khi hứng phải cuộc tấn cống của một loạt hỏa tiển hành trình.

Ông nói ông “chưa hoàn toàn tin tưởng” rằng nỗ lực tấn công vào Âu Châu và Hoa Kỳ của tổ chức Khorasan đã bị bẻ gãy.

Nhận xét của ông Comey trùng hợp với bình luận của thủ tướng Iraq, ông Haider al-Abadi, rằng tình báo Iraq thu thập được thông tin cho thấy Nhà Nước Hồi Giáo đang chuẩn bị kế hoạch tấn công vào hệ thống xe điện ngầm ở Mỹ và Âu Châu, điều mà cả ông Comey và các giới chức Mỹ cao cấp nói là chưa hề biết đến. 


(TP)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger