Monday, September 22, 2014

Nguyên tắc và điều cấm kỵ khi làm việc với Jennifer Phạm

Nguyên tắc và điều cấm kỵ khi làm việc với Jennifer Phạm


 

Lê Bá Hải Siêu đã có 3 năm gắn bó với Jennifer Phạm.


Trong sự nghiệp của Jennifer Phạm, cô từng gắn bó với người quản lý Ma Siêu (nghệ danh của Lê Bá Hải Siêu - PV) suốt 3 năm, từ đầu năm 2011 tới 2013.


Ma Siêu cũng làm báo, nhưng anh sống chủ yếu bằng nghề... tư vấn truyền thông. Anh đã quản lý, hỗ trợ truyền thông cho nhiều người đẹp như Jennifer Phạm, Hoa hậu Ngọc Diễm, Julia Hồ, Đinh Phương Ánh, Diễm Hương, Lương Bằng Quang...


Ma Siêu cũng cố vấn truyền thông cho 1 số thương hiệu nước ngoài ở Việt Nam.


Quản lý cũ của Jennifer Phạm - Ma Siêu.


Hoa hậu Jennifer Phạm là 1 trong số nhiều "đối tác" Ma Siêu xây dựng hình ảnh thành công. Theo lời kể của anh, Jennifer Phạm là một người rất nghiêm túc, khó tính trong công việc.


"Đối với một bài phỏng vấn chẳng hạn, Jennifer sẽ tự trả lời và sau đó, tôi chỉnh lại để đảm bảo nội dung được truyền tải tốt nhất. Tuy nhiên, có những đoạn tôi đã cẩn trọng từng câu chữ nhưng Jennifer không nghĩ vậy, thế là tôi vẫn phải mất thêm thời gian điều, thuyết phục. Cả 2 đều rất cẩn trọng, nhằm tránh những sai sót dù là nhỏ nhất. Jennifer là người cực kỳ tỷ mỉ", Ma Siêu nói. "Mọi thông tin xuất hiện trên báo chí đều được cả 2 thẩm định kỹ trước khi đến tay công chúng".


Sự hợp tác giữa Jennifer Phạm và quản lý dựa trên việc hiệu quả, không bao giờ để tình cảm xen vào công việc. Nguyên tắc đặt ra khi làm quản lý Jennifer, đó là Ma Siêu không bình luận hay tiết lộ bí mật của Jennifer cho bất kỳ ai, nếu bí mật đó thuộc về vấn đề cá nhân.


"Không ai có thể lừa hay dụ tôi chia sẻ bí mật của Jennifer, vì đó là nguyên tắc sống, điều cấm kỵ cần có trong công việc quản lý. Những ai từng làm việc với tôi họ rất yên tâm vì sự kín tiếng đó", Ma Siêu khẳng định.


Jennifer Phạm ngày càng thành công trong showbiz.


Ma Siêu lần đầu tiếp xúc Jennifer vào cuối năm 2010, khi anh mời Hoa hậu tham gia dự án "Đi bộ vì nụ cười" gây quỹ cho tổ chức Operation Smile giúp đỡ trẻ em bị khuyết tật hở hàm ếch.


Dự án có rất nhiều nghệ sĩ tham gia như HH Hương Giang, NS Trần Tiến, Ngô Thanh Vân, Kathy Uyên, Mai Phương Thúy, Đàm Vĩnh Hưng, anh Thành Lộc, Quyền Linh, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á...
Ma Siêu kể:

"Sau lần đầu làm việc, Jennifer nhắn tin chia sẻ về cuộc sống công việc, nhờ tôi chia sẻ và cố vấn. Sau đó Jennifer đặt vấn đề mời tôi làm quản lý hình ảnh giúp cô ấy. Từ đó anh em cộng tác với nhau. Và, Jennifer cũng vươn lên đúng vị thế mà cô ấy xứng đáng được có. Mọi thứ trở nên chuyên nghiệp, hoàn chỉnh, thành công hơn".



Dù Jennifer và Ma Siêu không còn hợp tác chung, nhưng người quản lý cũ vẫn luôn tôn trọng các nguyên tắc chung của 2 người.
Việc bắt tay xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho Jennifer khiến Ma Siêu khá đau đầu. Khi bắt đầu làm, anh đã tìm hiểu "thị trường" để xác định hướng đi và cách định vị hình ảnh của Jennifer dựa trên nền tảng cô ấy có.


Cuối cùng, cả 2 đều nhất định một hình ảnh chung mà Jennifer hướng tới: mẫu phụ nữ thành đạt, tự lập, MC hàng đầu, một người mẹ tốt.


"Trong suốt 3 năm tạo dựng, các mục tiêu và định hướng hình ảnh cho Jennifer gần như đã hoàn thành. Cô ấy nhận được nhiều ủng hộ từ công chúng, ghi nhận khả năng hơn so với danh xưng trước kia chỉ là "vợ ca sĩ quang dũng". Thêm vào đó, Jennifer được giới truyền thông yêu mến hơn và hiểu hơn", Ma Siêu nhìn nhận.


"Và giờ như mọi người thấy, khán giả khi nhắc đến Jennifer - là nói đến MC đắt show và đắt giá nhất top VN, hoàn toàn tách khỏi cái bóng "vợ quang dũng ", chăm lo tốt cho con cái, giành giải thưởng Bà mẹ của năm. 


Vị trí hàng đầu của cô ấy trong showbiz hiện nay so với trước kia là thước đo cho sự thành công. Tôi nghĩ mình đã góp phần vào thành công đó, còn bao nhiêu phần trăm thì tùy bạn bè trong giới đánh giá".


Theo lời Ma Siêu, cũng vì công việc hiệu quả nên anh em hợp tác khá lâu trong công việc - điều ít thấy trong showbiz.


Bởi theo như ghi nhận, có rất nhiều trường hợp, quản lý và nghệ sĩ phần lớn chia tay nhau khi hợp tác với nhau chưa quá 1 năm, thậm chí có khi chưa đầy tháng 1 tháng.


Ma Siêu cho biết, làm việc với Jennifer, anh có thêm nhiều có cơ hội đi sâu vào showbiz, quen biết và thân thiết hơn với nhiều bạn bè mới từ nghệ sĩ, giới truyền thông...


Điều quan trọng hơn cả, là bản thân anh có cái nhìn sâu hơn về lĩnh vực giải trí Việt, giúp cho công việc chính là làm cố vấn truyền thông cho các thương hiệu tốt hơn.
Theo Báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger