Tuesday, September 23, 2014

Cuộc đời tài hoa nhưng bạc mệnh của danh ca Mai Diễm Phương

Cuộc đời tài hoa nhưng bạc mệnh của danh ca Mai Diễm Phương



Hơn 11 năm từ giã cõi đời nhưng tên tuổi của "chị cả" Mai Diễm Phương vẫn chưa bao giờ biến mất trong lòng người yêu nhạc Hong Kong.

Nữ hoàng trăm dạng - Một đời tài hoa
Mai Diễm Phương hay còn gọi là Anita Mui, cô được mệnh danh là nàng Madona của Châu Á bởi tài năng kiệt suất của mình.
Mai Diễm Phương yêu ca hát, yêu sân khấu như chính mạng sống của mình.  Người ca sĩ ấy xuất hiện trên sân khấu vừa nhảy, vừa hát, với giọng ca trầm ấm Mai còn có thể tự biến đổi giọng của mình để chuyển tải bài hát tới người yêu nhạc rất nhiều sắc thái tình cảm khác nhau.
Diễm Phương được mệnh danh là Bách Biến Thiên Hậu bởi tài năng vô tận ở tất cả các lĩnh vực cô tham gia từ điện ảnh đến âm nhạc.
Trên sân khấu, người ta nhìn thấy một nàng diva Diễm Phương với giọng hát có thể lay động bất kỳ trái tim nào. Trong những bộ phim, người ta nhìn thấy một Diễm Phương xuất thần, tinh tế.

Với Diễm Phương, nghệ thuật là một loại lao động cần phải nghiêm túc. Chính vì thế, mỗi lần bước lên sân khấu dù biểu diễn những bài hát hàng chục, hàng trăm lần Diễm Phương vẫn phải suy nghĩ làm sao cho nó trở nên mới mẻ và đặc sắc.
Dưới ánh đèn sân khấu, người con gái mỏng manh như sương như khói cống hiến hết mình cho bài hát. Ở cô có một ánh hào quang sáng ngời độc đáo mà ít ai có thể có  được.
Trong lĩnh vực điện ảnh, Diễm Phương được mệnh danh là "một cô gái sinh ra để đóng phim". Diễm Phương không ngại ngần thử thách ở những vai diễn khác nhau với những cá tính táo bạo và sâu sắc. Rất nhiều người hâm mộ còn nhớ một Diễm Phương trong Đông phương tam hiệp,  Anh hùng bản sắc, Tân Thần điêu hiệp lữ hayTiên hạc thần châm, Má hồng, Chuyện phố Bronx....
Không chỉ tài năng, Mai Diễm Phương còn được biết đến như một nàng danh ca với tấm lòng thiện nguyện vô bờ bến.
Suốt 40 năm sống trên cõi đời, Mai Diễm Phương đã dành hết những tháng ngày để làm từ thiện. Diễm Phương thường xuyên có mặt ở các buổi biểu diễn từ nguyện, quyên góp tiền, xây dựng quỹ để ủng hộ người nghèo, người bệnh tật kém may mắn.
Một đời bạc mệnh
Mai Diễm Phương và Trương Quốc Vinh trong Gió tiếp tục thổi.
Mai Diễm Phương và Trương Quốc Vinh trong Gió tiếp tục thổi.
Xinh đẹp, tài năng bên cạnh luôn là những người đàn ông nổi tiếng nhưng đường tình duyên của Mai Diễm Phương lại không hề may mắn. Với tính cách và tài năng của mình Mai Diễm Phương luôn được đồng nghiệp và bạn vè yêu mến kính trọng.
Sinh thời, cô là hồng nhan tri kỷ của Trương Quốc Vinh, nam tài tử được yêu mến nhất của Hong Kong. Mối quan hệ của cả hai người có thời gian bị báo chí soi mói và tò mò. Sau khi Trương Quốc Vinh công khai giới tính người ta mới thôi nhắc về chuyện tình đẹp như trong mơ giữa nam tài tử và nàng diva số 1 Hong Kong.
Cô được Thành Long xem như là người bạn gái thân thiết. Ngay cả lúc từ giã cuộc đời, Thành Long cũng đã bên cạnh chia tay người bạn gái mình yêu mến.
Tịch Dương Ca - Một trong những ca khúc để đời của Mai Diễm Phương
Chuyện tình yêu của Mai Diễm Phương vẫn luôn là dấu hỏi đối với nhiều người. Đến tận năm 2011, bà Tam, mẹ của Mai Diễm Phương, hé lộ một trong những chi tiết đắt giá nhất trong cuốn sách sắp phát hành của bà viết về con gái. Bà cho biết  

“Trong số những người bạn của mình, Mai Diễm Phương yêu Lưu Đức Hoa nhất. Con bé luôn mong muốn được chung sống với cậu ấy. Một hôm, con bé đã tới gặp và nói với tôi rằng “Mẹ, con bỏ cuộc đây. Lưu Đức Hoa đã có bạn gái rồi”. Con bé thậm chí đã đích thân tới Malaysia để tự xác nhận thông tin này”.
Người bạn gái mà Mai Diễm Phương nhắc tới chính là Carol Zhu, vợ hiện tại của ngôi sao xứ hương cảng. Sau khi mẹ của Mai Diễm Phương tuyên bố những lời này, giới truyền thông đã tìm gặp nam diễn viên Hồng Kông để làm sáng tỏ mọi chuyện. Trả lời phỏng vấn, Lưu Đức Hoa nói: “Hãy để cho Mai Diễm Phương được yên nghỉ”.
Mai Diễm Phương và mối tình đầy nghi vấn với Lưu Đức Hoa.
Mai Diễm Phương và mối tình đầy nghi vấn với Lưu Đức Hoa.
Những người đàn ông bên cạnh cuộc đời Mai Diễm Phương có thể kể tới những người bạn như Lâm Tử Tường, Lý Khắc Cần, "Ca thần" Trương Học Hữu,..
Sau này, mỗi khi có dịp nhắc tới những nam tài tử này đều dành cho Mai Diễm Phương những lời ngợi ca chân thành nhất.
Nhiều người cho rằng những bài hát đã "ám" vào cuộc đời của Mai Diễm Phương. Rạng sáng ngày 30/12/2003, nền nghệ thuật Hồng Kông đã ngậm ngùi tiễn biệt một tài năng của sân khấu ca nhạc và màn bạc: Mai Diễm Phương. Cô đã qua đời tại một bệnh viện ở Hồng Kông vào lúc 2 giờ 50 phút sáng, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Rất nhiều bạn bè thân thiết trong giới nghệ sĩ đã có mặt bên cạnh Mai trong những giờ phút cuối: Thành Long, Lưu Đức Hoa, Dương Tử Quỳnh, Tằng Chí Vĩ... 
Diễn viên Tăng Chí Vĩ kể về giờ phút cuối cùng của Mai Diễm Phương: "Cô ấy chờ cho đến khi tất cả những người thân yêu và bạn bè có mặt, rồi mới ra đi với một nụ cười trên môi.."
Hơn 20 năm làm giải trí, Mai Diễm Phương đã để lại cho người hâm mộ một tài sản âm nhạc, điện ảnh vô cùng quý giá. Ra đi ở độ tuổi đỉnh cao, hình ảnh nàng Mai Diễm Phương cá tính, tài hoa trên sân khấu chưa bao giờ phai mờ trong lòng người hâm mộ và bạn bè.
"Hoa nở trong chốc lát không tồn tại được lâu, người con gái giống như một đóa hoa, hoa lại giống như một giấc mộng" - Trích Nữ Nhân hoa của Mai Diễm Phương.

Nữ Nhân Hoa - Ca khúc gây ám ảnh người hâm mộ của Mai Diễm Phương
Mai Diễm Phương (Anita Mui) sinh ngày 10/10/1963, mất 30/12/ 2003) là một ca sĩ nhạc pop và diễn viên Hồng Kông nổi tiếng.Diễm Phương nổi danh từ cuộc thi ca hát năm 1982 và bằng giọng ca vàng của mình đã liên tiếp 5 lần được vinh danh Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại giải Jade Solid Gold Best Ten Music Awards Presentation của Hồng Kông từ 1985 – 1989, giải Nữ ca sĩ xuất sắc Ultimate Song Chart danh giá năm 1989.
Trong lĩnh vực điện ảnh, Diễm Phương cũng xuất sắc khi  nhận được giải Kim Mã Đài Loan, giải Kim Tượng Hồng Kông và Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Châu Á Thái Bình Dương năm 1987 cho bộ phim Rouge của đạo diễn Quan Cẩm Bằng bên cạnh các tên tuổi như Trương Quốc Vinh, Vạn Tử Lương…
Diễm Phương cũng trở thành nữ ca sĩ người Hoa có kỷ lục về các buổi diễn với tổng cộng 292 buổi diễn, trong đó 147 show diễn ở Hồng Kông và 145 show diễn ngoài biên giới Trung Quốc.
theo Đại Lộ

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger