Wednesday, September 24, 2014

"Tôi hét cứu người nhưng họ chỉ nhìn, chiếc xe chìm dần"

"Tôi hét cứu người nhưng họ chỉ nhìn, chiếc xe chìm dần"

Vụ việc 4 người chết ngạt trong xe ô tô ở Long An không chỉ khiến một thị xã vùng biên bàng hoàng mà còn khiến độc giả, những người tham gia cứu nạn không khỏi suy nghĩ về những người đã không dừng lại cứu người.

4 người tử nạn là tài xế Nguyễn Đình Thi (30 tuổi) điều khiển xe ô tô 4 chỗ BKS 62A-007.29 lưu thông từ thị xã Kiến Tường về hướng TP Hồ Chí Minh, chở trên xe 3 người trong gia đình gồm vợ chồng bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (47 tuổi), bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên (40 tuổi) và em ruột bác sĩ Giang là cô Đặng Thị Tuyết Trinh (45 tuổi) cùng ngụ tại Phường 1, Thị xã Kiến Tường, Long An.

Anh Trương Văn Tuấn, nhà ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn kể: “Khi tôi chạy ra đường thì đã thấy chiếc xe lật úp dưới cái ao cặp lộ, phần đầu chúi xuống đáy ao, phần đuôi đang chìm từ từ. Những người trong xe kêu cứu. Ông Sáu Hồng kề nhà tôi lội xuống ao, cố mở cửa nhưng không mở được. Vợ tôi chạy bộ lại một ngôi nhà cách đây vài trăm mét để kêu cứu. Còn tôi thì đứng ngoài đường, vẫy các xe chạy ngang nhờ hỗ trợ.

Có 2 chiếc xe chở khách loại 12 và 16 chỗ chạy ngang. Tài xế chạy chậm lại quan sát. Tôi hét lên “Cứu người, cứu người” nhưng họ chỉ nhìn... rồi chạy luôn trong khi chiếc xe cứ thế chìm dần, chỉ còn nhô 4 cái bánh lên khỏi mặt nước. Khoảng 10 phút sau, khi chiếc xe thứ 3 dừng lại, tài xế đã vác ống tuýp sắt để phá cửa, hàng chục người dân cũng chạy lại lật chiếc xe lên nhưng mọi việc đã quá muộn...”.

Theo anh Tuấn, từ lúc anh phát hiện đến lúc lôi được nạn nhân ra mất gần 30 phút. Anh tin, giá như, chiếc xe khách đầu tiên dừng lại và có sự trợ giúp của tài xế, sẽ cứu được ít nhất là vợ chồng bác sĩ.
Bà Lê Thị Chúc chứng kiến cảnh tượng đau lòng của những người gặp nạn đã phải thốt lên: “Chúng tôi không biết cách mở cửa xe, lẽ ra không ai phải chết”.

Theo đó, cửa xe ô tô khóa chặt đang sử dụng máy lạnh, người dân quê chân lấm tay bùn bất lực, bàng hoàng nhìn mà không thể làm gì được trong khoảnh khắc ấy.
Ông Lê Văn Toàn – Phó Trưởng Công an xã Tân Lập, người tham gia cứu hộ cho biết, vết trượt của chiếc ô tô trên lề cỏ đo được khoảng hơn 60m. Sau khi trượt dọc lề cỏ, đâm gãy nhiều cây cối ven đường, chiếc xe lao qua một mô đất cao rồi mới lộn nhào xuống nước.
Theo Người Lao Động

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger