Thursday, September 25, 2014

Nhờ cộng đồng Facebook tìm lại được iPhone6 mất cắp

Nhờ cộng đồng Facebook tìm lại được iPhone6 mất cắp




SÀI GÒN - Cô gái có tên Facebook Vân Shi đã chia sẻ trên trang cá nhân clip và lời kêu gọi thống thiết cộng đồng mạng giúp cô tìm lại chiếc iPhone 6 đã mất với lời hứa sẽ hậu tạ 30 triệu đồng cho ân nhân.


 Dẫn lời báo Lao Ðộng, chiếc điện thoại mà Hà Vân bị kẻ gian lấy mất là iPhone 6, nhưng điều mà cô gái quan tâm là những dữ liệu quan trọng chứa trong đó. Theo lời Vân chia sẻ trên Facebook, vào ngày 23 tháng 9, 2014, cô bị mất chiếc iPhone 6 tại cửa hàng thời trang của mình trên đường Nguyễn Ðình Chiểu, quận 3, Sài Gòn.

Thời điểm đó có hai người phụ nữ tới chọn đồ, một người chừng 40 tuổi vào mua đồ còn một người tầm 30 tuổi thì ngồi đợi ở xe. Người phụ nữ 40 tuổi cố tình tiếp cận làm phân tán sự chú ý của nhân viên cửa hàng và Vân lúc này đang cầm điện thoại.

Khi tính tiền cho khách, Vân đã để chiếc điện thoại trên bàn. Cùng lúc đó, người phụ nữ nói trên đề nghị cô thử giùm chiếc áo kẻ và tiện tay đút chiếc điện thoại vào túi áo. Nhân viên của Vân chỉ chắc chắn 80% hai người phụ nữ này đi xe máy Yamaha MIO màu đỏ biển số ở dòng trên là 59-V1.

Trong clip mà Vân chia sẻ, người phụ nữ đã lấy chiếc điện thoại của cô mặc đồ kín mít, Vân mặc váy màu cam. Sau khi mua đồ và ăn cắp chiếc điện thoại, người phụ nữ này nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.

Một ngày sau khi chia sẻ thông tin trên Facbook, đến chiều ngày 24 tháng 9, 2014, được sự giúp đỡ của những người làm việc trong các cửa hàng điện thoại và cũng như những nạn nhân đã bị mất điện thoại trước đó, Vân đã tìm được chiếc điện thoại của mình.

Theo thông tin mà Vân vừa chia sẻ cách đây không lâu, hai người phụ nữ này từng thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm điện thoại tại các cửa hàng thời trang. Chiêu trò của hai người này là đi xe biển số giả, dòng xe Airblade hoặc MIO, một người đầu đội kín mít khi vào các cửa hàng thời trang còn một người sẽ ngồi đợi ở ngoài.

Với chiêu bài mua đồ cho con gái, trên tay đeo nhẫn to thể hiện khả năng kinh tế, người phụ này yêu cầu nhân viên lấy rất nhiều quần áo để chọn lựa nhằm phân tán sự chú ý của nhân viên để dễ bề “hoạt động.”

Ðịa bàn mà hai nữ tặc này thường xuyên hoạt động là các cửa hàng thời trang ở Sài Gòn thuộc các quận 3, quận 10, quận Gò Vấp...

Việc lợi dụng chỗ mua bán đông người hoặc các nơi công cộng tập trung nhiều người để trộm cắp các loại điện thoại đắt tiền diễn ra hàng ngày tại Việt Nam. Song, để tìm lại được “dế yêu” bằng cách chia sẻ thông tin trên Facbook thật sự là chuyện hiếm thấy, bởi ngay cả công an CSVN cũng phải “bó tay” với loại tội phạm này với xác suất 1,000/1.  


(Tr.N)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger