Wednesday, September 17, 2014

5 bài học hạnh phúc của cặp đôi ở thung lũng Silicon

5 bài học hạnh phúc của cặp đôi ở thung lũng Silicon


 

Mối tình của ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg với người vợ hiện tại Priscilla Chan khiến không ít các cặp đôi phải ngưỡng mộ.

 

Họ đã ở bên nhau gần 12 năm, không phải một cô gái nóng bỏng, chân dài hay nổi tiếng, Zuckerberg đã chọn cho mình một người vợ hết sức giản dị, không hề nổi tiếng. Và lý do gì khiến cho cặp đôi này lại có mối quan hệ bền vững như vậy khi Mark là tỷ phú và là một trong những ông “vua” truyền thông của thế giới. Có vẻ như chúng ta có thể học được một số bài học từ tình yêu của họ.


1.Không để cho mình quá bận rộn


Khi Priscilla đến với Zuckerberg, cô ấy đã đưa ra một số quy định nghiêm ngặt đề nghị chàng tỷ phú trẻ phải tuân theo.


Priscilla cố gắng để bảo vệ khoảng thời gian riêng tư hiếm hoi của mình và Mark, yêu cầu phải có 1 ngày trong tuần để hai người ở cạnh nhau, trong khoảng thời gian đó mọi công việc liên quan tới công ty sẽ không được phép xuất hiện: “Mỗi tuần một buổi hẹn, ít nhất 100 phút dành riêng cho nhau, không phải ở căn hộ của Mark, càng không phải ở Facebook”.


Chắc chắn nó là điều kiện khá khó khăn cho bất cứ một cặp đôi nào thường xuyên bận rộn đặc biệt lại là ông chủ của Facebook như Mark. Tuy nhiên, giữ cho tình yêu những khoảng thời gian riêng là một quy tắc các chàng nên nhớ và không bao giờ được phá vỡ.


2.Luôn tạo cảm hứng bằng những cách khác nhau


Hầu hết mọi người đều biết rằng, “sức mạnh” của Zuckerberg được truyền cảm hứng từ niềm tin và tầm nhìn của Priscilla. Trong cuộc trò chuyện với một kênh truyền thông, Zuckerberg tiết lộ: “cuộc trò chuyện của anh với Chan đã truyền cảm hứng cho Mark trong việc nảy ra ý tưởng hiến tạng cũng như các khía cạnh hoạt động từ thiện khác của Facebook”.

Tại các bữa tối của hai người, họ nói chuyện về các bệnh nhân của Priscilla (cô đã tốt nghiệp ngành Y của trường Đại học California và muốn trở thành bác sỹ nhi khoa) đó là nguồn cảm hứng cho việc tạo ra các sáng kiến về nhân đạo.


3.Priscilla Chan có cuộc sống độc lập dù là “đệ nhất phu nhân” của giới truyền thông


Một phụ nữ độc lập, chu đáo và có sự nghiệp riêng trước khi trở thành người phu nhân của thung lũng Silicon. Cô là nghiên cứu sinh chuyên ngành sinh học tại đại học Harvard danh tiếng, hoàn thành văn bằng cử nhân tại đại học Y của Đại học California, hiện Chan làm việc tại bệnh viện nhi UCSF Benioff.


Cô ấy làm việc rất chăm chỉ, mặc dù cha mẹ là người tị nạn nhưng Priscilla là người đầu tiên trong gia đình học đại học. Cả Mark và Chan đều có niềm đam mê với giáo dục, do đó việc cả hai cùng đầu tư cho các dự án về giáo dục cũng giúp hai người tìm được tiếng nói chung.




4.Sự hài hước


Đó là điều không thể thiếu trong tất cả các mối quan hệ của bất cứ ai, Mark và Chan không phải trường hợp ngoại lệ. Priscilla cho rằng :” tôi nghĩ rằng, anh ấy đánh giá cao những câu nói đùa của tôi khi hai người ở cạnh nhau”.


5.Cùng nhau nuôi thú cưng


Zuckerberg và Priscilla là “cha mẹ” của một chú cún chăn cừu Hungary. Chú chó này là ưu tiên thứ hai của Mark sau Facebook. Chan tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trước đó. Các cặp vợ chồng có thể dành 30 phút mỗi ngày chỉ để đảm bảo cún cưng của họ “cảm thấy” hạnh phúc bằng cách vuốt ve, chơi đùa và chăm sóc nó. Đây là điều tuyệt vời cho một cặp vợ chồng vì nó liên quan khá nhiều tới việc chăm sóc, tình yêu, cảm xúc và sự chia sẻ cùng nhau.



Theo Lion/Maskonline

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger