Tuesday, September 23, 2014

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ vào kẹt xe ở Sài Gòn

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ vào kẹt xe ở Sài Gòn





Nhiều tuần nay, khu vực đường Kha Vạn Cân (đoạn từ cá sấu hoa cà đến cầu Gò Dưa, quận Thủ Đức) xe cộ thường xuyên bị ùn ứ vào giờ cao điểm.
Song song với tuyến đường này là Phạm Văn Đồng rộng 8 làn xe đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa được đưa vào sử dụng.
Để tránh kẹt xe, nhiều người rẽ vào đường Phạm Văn Đồng để ra hướng chợ Thủ Đức. Tuy nhiên, khi chạy đến sát cầu Gò Dưa thì bị đơn vị thi công bịt hết lối đi nên nhiều người đành quay lại lối ra đối diện trại cá sấu hoa cà.
Không muốn quay lại điểm ùn tắc, họ đã khiêng xe qua dải phân cách để đi về hướng chợ Thủ Đức.

 thu-tien2-2241-1411114242_m_460x0.jpg


Thấy vậy, một số người sống ở đó mang bục sắt ra kê lên dải phân cách cho người dân đi qua rồi thu phí mỗi lượt 2.000 đồng. Muốn nhanh chóng thoát cảnh kẹt xe, ai lỡ đi vào đường này đều móc túi trả tiền qua "cầu".

thu-tien-1653-1411114242_m_460x0.jpg
"Dịch vụ" bắc cầu sắt để đưa xe qua dải phân cách thu 2.000 mỗi lượt xe. Ảnh: Hữu Công.
 
Theo ghi nhận của VnExpress, chỉ khoảng 15 phút, mỗi điểm kê bục sắt có hơn 30 lượt xe máy phải trả tiền để "qua đường", thu được hơn 60.000 đồng. Một đoạn đường dài khoảng 400 m nhưng có đến 8 điểm cho xe máy leo qua dải phân cách để đi về hướng Thủ Đức, tránh được điểm kẹt ở cá sấu Hoa Cà.

Bà Nguyễn Thị Quý nhà ở đường Kha Vạn Cân cho biết, khoảng một tuần nay nhiều người kê bục cho xe máy đi qua kiếm cả triệu đồng mỗi ngày nên nhiều người cũng đổ xô ra làm. Do có nhiều người cùng "kinh doanh" nên đã xảy ra tình trạng mời chào, chèo kéo khách, khung cảnh rất lộn xộn.









 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger