Thursday, September 18, 2014

12 Bí quyết để giảm căng thẳng

12 Bí quyết để giảm căng thẳng




Cảm giác lo lắng, bồn chồn, đôi khi  kèm theo sự sợ hãi có thể làm bạn căng thẳng, và bất an. Có người bị lo lắng đến nỗi bị mất ngủ, mất ăn. Thậm chí muốn tự tử, thật là một cảm giác rất đáng sợ. 


1. Ghi chú

Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy ghi lại tất cả những việc bạn cần làm cho ngày mai vào một quyển sổ, và lên giường với một cái đầu trống rỗng, nằm nghiêng, hít thở thật sâu, bạn sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng, thư giãn.... không bị căng thẳng nữa.

2. Đi bộ 

Mỗi ngày sau bữa ăn chiều độ nửa giờ, hãy đi bộ từ 30 phút đến 1 giờ, thật khoan thai, điều này giúp lượng máu lưu thông đều trong cơ thể, áp huyết cũng sẽ giảm, nếu được đi bộ ở những nơi không khí trong lành có nhiều cây cối, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thơ thới, thư giãn hẵn ra ngay.... khi đi bộ bạn cũng có thể suy nghĩ đến những điều mà bạn phải giải quyết.....

Bạn sẽ ngạc nhiên vì những ý kiến hay sẽ hiện ra lúc này. Đồng thời bao nhiêu căng thẳng, lo âu cũng biến mất. Đồng thời còn giúp bạn giảm bớt được lượng mỡ dư ở bụng.

3. Đối phó với công việc

Khi bạn cảm thấy có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết..... và bạn không biết phải bắt đầu từ đâu.  Khiến đầu óc bạn cảm thấy căng thẳng, bực dọc muốn nổi dóa.......

Hãy bình tĩnh, hít thở thật sâu...... rồi viết ra tất cả những việc bạn cần phải làm, xắp sếp lại thứ tự, nên làm những việc dễ và nhanh trước, sau đó, sẽ tiếp tục giải quyết những việc cần nhiều thời gian.

Rồi tất cả mọi việc sẽ ổn thôi bạn ạ!

Nên nhớ: 

Mỗi ngày bạn chỉ có thể gánh trên vai một gánh nặng của ngày hôm đó, thật cũng đã quá vất vả rồi.... nếu bạn lại còn phải gánh tất cả những gánh nặng của ngày mai, ngày mốt hay của tuần tới. Thì chắc  bạn sẽ gục ngã vì kiệt sức trước khi thực sự đến được tương lai.....

4. Ngồi thiền

Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi buổi sáng lúc vừa thức giấc, và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể ngồi trên giường, hai chân để xuôi xuống đất, tay để trên đùi, nhắm mắt lại thật thư giãn, tập hít thật sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng chầm chậm thôi, mỗi lần ít nhất độ 15 phút.

5. Tập yoga

Có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng và hết đau nhức. Đồng thời cũng giúp ngủ ngon.

6. Uống nước trái cây

Nước cốt của củ cà rốt, hoặc bất cứ các loại trái cây nào cũng có thể giảm căng thẳng, đồng thời cũng tăng thêm năng lượng cho cơ thể bạn và làm bạn cảm thấy yêu đời hơn...

7. Xoa bóp

Khi da đầu và toàn cơ thể được xoa bóp sẽ giúp giảm căng thẳng rất có hiệu quả.

8. Du lịch

Mỗi năm, nên lấy phép để đi du ngoạn..... về những nơi có bờ biển xanh ngát. Bạn sẽ có cơ hội tung tăng trong sóng biển với những trò chơi vui nhộn, đó cũng là lúc mọi phiền toái của công việc và đời thường sẽ được giữ lại ở nhà và ở sở làm..... Cho nên bạn sẽ rất thư giãn trong suốt thời gian nghỉ ngơi này ....

9. Tâm sự

 Nói chuyện với người bạn đời của bạn, và yêu cầu người đó giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn, nếu người đó cảm thông và hiểu được nỗi lo lắng của bạn và muốn cùng bạn gánh vác, nỗi lo lắng của bạn sẽ vơi bớt và vượt qua dễ dàng.

Tâm sự với một người thân hay một người bạn, những người mà bạn tin tưởng, họ có thể cho bạn những lời khuyên, hay ít nhất cũng giúp bạn vơi đi những lo lắng, phiền muộn mà bạn đang chất chứa.

10. Tận tụy với công việc

 Cứ làm tốt những việc mà bạn cần làm trong một ngày, còn việc của ngày mai thì sẽ giải quyết vào ngày mai bạn nhé.

Mọi việc sẽ ổn, nếu bạn luôn siêng năng, cần mẫn hoàn tất mọi công việc của bạn một cách thật tốt, những khó khăn mà bạn đang lo lắng sẽ tan biến dần và qua đi.

11. Chấp nhận
 
Trong trường hợp bạn quá lo lắng và sợ hãi vì đã lỡ làm nên những việc dại dột tày trời.

Hãy chấp nhận và bằng lòng nhận chịu mọi hình phạt, nếu có...

Còn nếu bị thua lỗ trong công việc làm ăn. Hãy nghĩ, nếu bị mất tất cả, cùng lắm, bạn sẽ trở lại vị trí lúc ban đầu.

Vậy thì cớ gì, bây giờ, khi nghĩ đến mình bị mất tất cả, bạn lại lo lắng và sợ hãi đến như vậy.

12. Cầu nguyện và tin tưởng

 Khi sự lo lắng và căng thẳng đã biến thành những cơn giông bão, hãy cầu nguyện vào một đấng thiêng liêng mà bạn hằng tin tưởng, cầu xin được nương tựa dưới chân ngài, bạn sẽ cảm thấy an bình và không còn cảm thấy sợ hãi khi bơ vơ một mình với bao lo lắng, phiền muộn...


 Căng thẳng và bệnh tật

 Lo lắng và căng thẳng có rất nhiều nguyên nhân, và cho dù vì bất cứ nguyên nhân nào, thì sự căng thẳng cũng khiến cho cơ thể bị tổn hại.
 
Căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tật như cao huyết áp, trầm cảm, mất ngủ, ung thư

Hãy làm theo vài lời khuyên trên đây để lấy lại thăng bằng cho tâm hồn.

(Pmanth/Chuyện Cấm Cười)
..................

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger