Những món đồ "quảng cáo" trong phim Hàn
Từ cà phê, điện thoại đến son môi... tất cả đều được quảng cáo dưới mọi hình thức trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc với mật độ dày đặc.
Sự nổi tiếng đang gia tăng tại châu Á của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc
 ngày càng thu hút sự chú ý của các nhãn mác lớn. Họ chấp nhận chi những
 khoản tiền khổng lồ để có được hình ảnh các diễn viên nổi tiếng sử dụng
 sản phẩm của mình. Xem drama Hàn, hoàn toàn dễ bắt gặp cảnh một cặp 
tình nhân dùng điện thoại Samsung để tâm sự, chàng trai lái xe hơi 
Hyundai chở người đẹp đi chơi hoặc họ tranh luận với nhau trước cửa 1 
quán cà phê Mango Six.
Dưới
 đây là Top các mặt hàng được ưu ái xuất hiện với tần suất dày đặc nhất -
 những thứ mà khán giả vẫn hay đùa là "kiểu gì cũng có" - trong phim 
truyền hình Hàn Quốc:
1. Điện thoại di động:
Điện
 thoại và truyền hình giờ đây đã trở thành "cặp đôi cùng tiến" không thể
 tách rời. Trong đó, hai hãng nổi tiếng Samsung và LG đã hoàn toàn thống
 trị thị trường di động trên màn ảnh nhỏ vài năm trở lại đây. Từ nhắn 
tin cho người yêu, gọi điện lúc đang lái xe, cho đến hớn hở chụp ảnh tự 
sướng...; tất cả mọi tính năng từ đơn giản đến phức tạp của 1 chiếc điện
 thoại thông minh đời mới, sành điệu đều được khéo léo giới thiệu cho 
khán giả.
Bên
 cạnh sự ăn nên làm ra của điện thoại di động, các ứng dụng dành 
cho smartphone chẳng hạn như Line và Kakao cũng trở nên đặc biệt "quen 
mắt" với người xem.

2. Cà phê:
Tương tự di động, "nhân vật" cà phê cũng phổ biến trong các drama Hàn
 chẳng kém. Thậm chí đôi khi, bạn sẽ bắt gặp dàn nhân vật trong bộ phim 
mà mình yêu thích có cảnh hẹn hò hay tranh luận tại quán cà phê với tần 
suất 1 ngày/cảnh. Cứ cho là người dân Hàn yêu cà phê tới mức uống thay 
được cơm đi, thì họ cũng không cần trung thành với mãi 1 nhãn hiệu đến 
hết phim chứ nhỉ? Phải chăng đây là quy tắc ngầm của Kdrama?

Tệ
 hơn nữa, các vai nữ chính nhà nghèo vượt khó còn có xu hướng chọn nghề 
phục vụ tại 1 cửa hàng nằm trong chuỗi hệ thống cà phê đã nhắc đi nhắc 
lại từ đầu phim. Còn không thì nam chính sẽ sở hữu 1 quán cà phê cùng 
thương hiệu. Hoặc đơn giản hơn nữa thì cả hai cứ "tình cờ" lượn qua lượn
 lại tại 1 quán cà phê gần nơi họ sống. 
3. Đồ ăn nhanh
Cạnh
 tranh thời lượng xuất hiện trên truyền hình cùng chuỗi cửa hàng cà phê 
là các quán đồ ăn nhanh. Nhiều fan phim Hàn còn phải tự cảm thán rằng, 
tần suất họ nhìn thấy các quán fast food trong Kdrama ngang ngửa thời 
gian đợi 1 chuyến tàu điện ngầm luôn.


Trong
 "The Prime Minister and I", Yoona và Yoon Si Yoon có cảnh đối mặt với 
chiếc sandwich đặc biệt khổng lồ dành cho 1 nhóm khoảng 9 đến 15 người. 
Không hiểu thành viên SNSD sẽ ăn được mấy miếng đây?!
4. Son môi
Cứ nhìn vào cơn sốt son môi mà nữ minh tinh Jeon Ji Hyun tạo ra sau bộ phim Vì Sao Đưa Anh Tới
 là đủ biết. Suốt mấy tháng trời, phụ nữ trên toàn thế giới gần như 
không thể đặt mua nổi dòng son Rouge Pur Couture No. 52 Rosy Coral 
của Yves Saint Laurent mà Jeon Ji Hyun từng sử dụng trong phim. Dòng son
 này đã gần như "cháy hàng" sau khi có quá nhiều đơn đặt hàng trực tuyến
 trên hệ thống của eBay. Thậm chí, dù mức giá đã tăng gần gấp 3 nhưng 
danh sách đặt mua dài dằng dặc vẫn được gửi về, bất chấp việc các trang 
bán trực tuyến của YSL đều thông báo hết hàng.

Như
 vậy có thể thấy, phim truyền hình Hàn Quốc là bệ phóng cực hoàn hảo cho
 sự phát triển của thị trường son môi và rõ ràng là các hãng mỹ phẩm đều
 nhận thức được cơ hội này.
5. Giày thể thao
Theo
 quan niệm cũ của người dân Hàn, nếu tặng giày thể thao cho đối tượng 
yêu mến thì họ sẽ có nguy cơ chạy trốn khỏi bạn. Tuy nhiên vài năm gần 
đây, nếu tạo 1 bản danh sách những món đồ đôi được các cặp tình nhân màn
 ảnh dùng nhiều nhất trong phim Hàn
 thì giày thể thao đang có xu hướng vươn lên Top đầu. Trong đó, nổi bật 
nhất là sản phẩm đến từ các thương hiệu như Asics và Adidas, với đủ màu 
sắc rực rỡ.

Giày thể thao đôi màu hồng nổi bật của cặp đôi Kim Tan - Eun Sang trong "Những Người Thừa Kế"
6. Áo jacket
Quần
 áo của mọi nhân vật trong phim Hàn chủ yếu đều đến từ các nhà tài trợ, 
do vậy không khó hiểu tại sao một người nghèo rớt mùng tơi chẳng đủ tiền
 ăn lại vẫn có thể ăn diện toàn đồ hiệu như thường. Trong số đó, các 
hãng kinh doanh áo khoác là "hời nhất" khi mà dù thời tiết nóng hay 
lạnh, các nhân vật đều có xu hướng khoác lên mình 1 chiếc áo jacket rất 
hợp thời trang.

7. Xe hơi:
Xế
 hộp dĩ nhiên là phương tiện để di chuyển quen thuộc trên đường phố Hàn 
Quốc nhưng trong thế giới phim Hàn, nó còn là sản phẩm quảng cáo cực kỳ 
giá trị cho các hãng sản xuất xe hơi. "Em" Betty yêu kiều của quý ngài 
Kim Do Jin (Jang Dong Gun) trong A Gentleman's Dignity là một ví dụ điển hình cho cách quảng cáo thú vị này.

8. Tivi và tủ lạnh
Như
 đã nói từ đầu, tivi và các thiết bị điện tử được xuất hiện khá thường 
xuyên trong phim Hàn, mà không phải lúc nào cũng có ý nghĩa như cảnh Shi
 On (Joo Won) lần đầu trải nghiệm xem phim 3D trong Good Doctor.
 Nhiều khi nó trở thành thứ khá... lãng xẹt chèn vào mạch phim, chẳng 
hạn như cảnh 1 cặp vợ chồng hay mẹ với con gái cãi nhau giữa phòng khách
 trong khi ống kính lại có xu hướng zoom vào màn hình TV đời mới đang 
bật. 

Được
 biết trong các nhãn hàng, thì Samsung vẫn vô địch về khâu quảng cáo khi
 hiện diện trong quá nửa các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Thông thường,
 đó đều là những hợp đồng trọn gói, tất cả các sản phẩm điện tử như máy 
ảnh, điều hòa nhiệt độ, vô tuyến, tủ lạnh... đều là của hãng từ đầu cho 
đến khi kết thúc bộ phim.
9. Đồ uống
:"Nhân
 vật" cuối cùng nhưng không kém phần nổi tiếng là các loại đồ uống. Hẳn 
nhiều người vẫn sẽ cười thầm khi nghĩ về nỗi ám ảnh của Mi Ho với nước 
có cồn làm từ trái cây trong My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox . Hay 
trong The Greatest Love, chai nước vitamin có in ảnh anh chàng thần tượng "sang chảnh" Dokko Jin cũng được cho là rất phù hợp với tính cách nhân vật.



 
 
 
 
 
 
 
Post a Comment