Monday, September 29, 2014

Một nửa số con nghiện ma túy ở Việt Nam là nông dân

Một nửa số con nghiện ma túy ở Việt Nam là nông dân

                                         Việc tiêm chích ma túy đã lan rộng đến mọi ngóc ngách tại Việt Nam. (Hình: báo An Giang)


HÀ NỘI (NV) - Bộ Công An CSVN vừa đưa ra con số làm bất kỳ người dân Việt Nam cũng phải giật mình và bất ngờ, đó là 50% con nghiện ma túy là nông dân.


  
Tại phiên giải trình “Thực hiện chính sách pháp luật về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện” do Ủy Ban Các Vấn Ðề Xã Hội Quốc Hội tổ chức ngày 27 tháng 9 cho biết, tính đến cuối tháng 8, 2014 trong số hơn 185,000 người nghiện ma túy thì nông dân chiếm tới 49,57%; công nhân chiếm 6,11%.

Như vậy, phần lớn số người nghiện tập trung vào nhóm những người lao động và đều tăng qua từng năm.

Báo Lao Ðộng dẫn phúc trình của Bộ Công An Việt Nam giải thích thêm, tình trạng mang lậu ma túy vào Việt Nam ngày càng phức tạp theo mọi tuyến đường hàng không, đường bộ và đường thủy.

Bắt đầu từ thuốc phiện, cao hơn là heroin, hiện nay ma túy tổng hợp, ma túy đá và các chất sử dụng gây nghiện tràn vào Việt Nam ngày càng nhiều, làm tăng số lượng người nghiện ma túy hàng năm.

Vẫn theo phúc trình, trong số các con nghiện, thì nghiện heroin chiếm 83%, ma túy tổng hợp chiếm hơn 10%. Ðáng chú ý là con nghiện ma túy tổng hợp đang dần nhích lên. Hình thức tiêm chích là chủ yếu, song hiện xu hướng hít tăng lên thay cho tiêm chích.

Phúc trình cho biết thêm, tại tất cả các tỉnh, thành phố, gần 90% quận huyện và khoảng 60% số xã, phường, thị trấn đều đã có người nghiện ma túy. Một số địa phương có nhiều người sử dụng ma túy tổng hợp là Ðà Nẵng, Tây Ninh, Trà Vinh...

Người ta dự đoán rằng, tình trạng nghiện ma túy sẽ còn tăng cao và phức tạp hơn một khi đời sống xã hội ở Việt Nam ngày càng phân cấp, tỉ lệ thất nghiệp và dân trí vùng miền còn quá chênh lệch chưa được nhà nước quan tâm. (Tr.N)
  1. Dịch vụ gắn bi vào dương vật An toàn với Đa khoa u Á Gắn bi vào dương vật giúp nam giới cải thiện kích thước “cậu nhỏ” của mình đáng kể gắn bi vào dương vật có sao không chi phí gắn bi bao nhiêu tiền ở tphcm
    Tuy nhiên, nhiều quý ông vẫn còn thắc mắc về giá cả của dịch vụ gắn bi vào dương vật là bao nhiêu, hãy đọc bài viết dưới đây. gắn bi dương vật ở bao nhiêu tiền ở tphcm

    Rò hậu môn là một căn bệnh nguy hiểm gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Vậy bạn đã biết gì về bệnh rò hậu môn? rò hậu môn có tái phát không

    Những thông tin hay về các bệnh đa khoa có tại https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger