Saturday, September 27, 2014

Hollywood được dùng máy bay không người lái để quay phim

Hollywood được dùng máy bay không người lái để quay phim




WASHINGTON - Cơ quan Quản Trị Hàng Không Liên Bang (FAA) hôm thứ Năm chấp thuận yêu cầu của sáu hãng làm phim được quyền đặc miễn, theo đó họ được phép sử dụng máy bay không người lái (drone) trong công việc của ngành kỹ nghệ quay phim và truyền hình, theo tin của Market Watch.

Hồi Tháng Sáu, FAA từng cho phép drone bay trên vùng các giếng dầu ở Prudhoe Bay, ngoài khơi Alaska thuộc hãng dầu khí Conoco Philips.


 
Việc xin miễn trừ do hiệp hội điện ảnh Motion Picture Association of America (MPAA) thỉnh cầu và một nguồn tin thân cận cho biết, MPAA từng làm việc với FAA từ năm 2013 “xin được sử dụng máy bay nhỏ không người lái trong việc quay phim và truyền hình.”

Mặc dù FAA cấm dùng drone trong các mục đích thương mãi, kỹ nghệ phim ảnh có khuynh hướng quay sang sử dụng drone, vốn bay nhanh hơn và ít tốn chi phí hơn, chưa kể có thể quay phim ở cao độ thấp, bên trong các tòa nhà, nơi cần trục và trực thăng không thể hoạt động được.

Nhiều cảnh trong phim “The Wolf of Wall Street” của đạo diễn Martin Scorcese là một ví dụ cho thấy drone được dùng đến.

FAA duy trì lệnh cấm dùng drone trong mọi hoạt động thương mãi từ thập niên trước, điều ngày càng khó duy trì được vì một thẩm phán liên bang hồi Tháng Ba đưa ra phán quyết rằng lệnh cấm của FAA khó có thể thi hành.

Việc Hollywood được cho phép dùng drone sẽ mở đường cho giới vận động dùng drone và các nhà hoạt động thương mại, vốn không thỏa mãn với tiến trình chậm chạp để đi đến qui định tối hậu của FAA về không gian dành cho drone trên không phận nước Mỹ.  


(TP)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger